Mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR của NAPAS không ngừng mở rộng

T.Mai| 31/12/2021 17:41
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) cho biết đang tiếp tục mở rộng mạng lưới triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR với 7 ngân hàng gồm VietABank, OceanBank, Eximbank, ABBank, Bắc Á Bank, Ngân hàng số Ubank by VPBank và Ngân hàng số Cake by VPBank.

Trong thời gian ngắn kỷ lục - 6 tháng kể từ ngày ra mắt dịch vụ, NAPAS đã hoàn thành kết nối 34 ngân hàng thành viên chiếm 90% thị phần cung cấp dịch vụ chuyển tiền nhanh Napas247.

 

Đây là lần triển khai mở rộng thứ 4 trong năm 2021 của NAPAS với các ngân hàng tham gia kể từ khi thương hiệu VietQR và dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR được ra mắt vào ngày 15/6. Khách hàng của các ngân hàng VietABank, OceanBank, Eximbank, ABBank, Bắc Á Bank, Ngân hàng số Ubank by VPBank và Ngân hàng số Cake by VPBank đã chính thức sử dụng dịch vụ quét mã VietQR để chuyển khoản, thanh toán hàng hóa dịch vụ.

Dịch vụ chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR cho phép khách hàng của 34 ngân hàng có thể thực hiện cả chiều chuyển đi và chiều nhận tiền tại ứng dụng thanh toán (mobile banking) của các ngân hàng. Đồng thời, khách hàng đã mở tài khoản tại 51 ngân hàng thành viên có thể nhận tiền bằng mã VietQR thông qua tạo mã QR cá nhân trên website vietqr.net. Trên nền tảng của dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247 đã quen thuộc với khách hàng trong nhiều năm qua, phương thức chuyển nhanh bằng quét mã VietQR được thực hiện chính xác, tức thời, mọi nơi, mọi lúc kể cả ngoài giờ hành chính và cuối tuần với hạn mức tối đa một giao dịch dưới 500 triệu đồng.

Sau 6 tháng triển khai, dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR được ghi nhận với sự tăng trưởng ấn tượng cả về số lượng lẫn giá trị giao dịch. Đồng thời, số lượng ngân hàng thành viên tham gia triển khai dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR đến nay đã chiếm 90% thị phần các ngân hàng cung cấp dịch vụ Chuyển tiền nhanh Napas247. Trong thời gian tới, với kế hoạch mở rộng triển khai đến toàn bộ các ngân hàng thành viên, NAPAS mong muốn dịch vụ Chuyển nhanh Napas247 bằng mã VietQR sẽ là phương thức thanh toán đơn giản, thuận tiện, an toàn và phục vụ tốt hơn nhu cầu chuyển khoản, thanh toán của người dân, phát triển hạ tầng thanh toán bán lẻ cũng như thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

VietQR là nhận diện thương hiệu chung cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới NAPAS, các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán tại Việt Nam và quốc tế của NAPAS. Mã QR sử dụng tuân thủ theo tiêu chuẩn thanh toán QR của EMV Co. và Tiêu chuẩn cơ sở cho mã QR do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.

Danh sách 34 ngân hàng cung cấp dịch vụ Chuyển nhanh Napas 247 bằng mã VietQR gồm: Vietcombank, VietinBank, BIDV, MB, TPB, Sacombank, VPBank, VIB, MSB, ACB, SeABank, LienVietPostBank, NamABank, Vietcapital Bank, GPBank, PVcomBank, NCB, PGB, Shinhan Bank, HDB, SCB, Techcombank, Bao Viet Bank, OCB, Kiên Long Bank, VietBank, SaigonBank, VietABank, OceanBank, Eximbank, ABBank, Bắc Á Bank, Ngân hàng số Ubank by VPBank và Ngân hàng số Cake by VPBank.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng lưới thanh toán bằng mã VietQR của NAPAS không ngừng mở rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO