Nhìn ra thế giới

Mạng NETS của Singapore ra mắt SoftPOS, giải pháp thanh toán không cần thiết bị đầu cuối

H.Y 18/08/2024 21:09

Người tiêu dùng ở Singapore có thể mong đợi thanh toán không tiếp xúc được chấp nhận rộng rãi hơn với việc ra mắt ứng dụng di động (mobile app) cho phép người bán sử dụng thiết bị thông minh của họ làm thiết bị đầu cuối thanh toán.

Ứng dụng có tên Nets SoftPOS, có thể tải xuống ứng dụng từ Cửa hàng Google Play. Với ứng dụng này, người bán có thể sử dụng các thiết bị thông minh Android, bao gồm cả điện thoại thông minh, để chấp nhận các giao dịch không tiếp xúc từ thẻ, mã QR và thanh toán di động.

Mạng thanh toán Nets cho biết hiện tại vẫn chưa có mốc thời gian chắc chắn để triển khai ứng dụng này cho người dùng Apple.

Khách hàng có thể thanh toán bằng cách chạm thẻ ATM hoặc thẻ ghi nợ Nets, thẻ trả trước Nets hay thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ hoặc bằng cách quét mã QR sử dụng các ứng dụng ngân hàng DBS Bank, OCBC Bank và UOB, cũng như các ứng dụng ngân hàng/ ví ở nước ngoài từ Trung Quốc , Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Họ cũng có thể sử dụng thiết bị di động của mình để thanh toán bằng Apple và Google Pay.

Đối với các giao dịch Nets trên 100 USD, khách hàng sẽ cần nhập mã PIN của mình để ủy quyền giao dịch sau khi chạm. Nets cho biết không có tùy chọn nào để lắp thẻ vào Nets SoftPOS vì người bán đang sử dụng thiết bị thông minh.

Ứng dụng mới giúp những người bán đáp ứng nhu cầu về các giải pháp thanh toán không tiếp xúc của người tiêu dùng dễ dàng hơn vì họ sẽ không cần tích hợp thiết bị đầu cuối hoặc phần cứng bổ sung vào quy trình làm việc hiện tại của mình trong khi vẫn có thể cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán khi đang di chuyển một cách an toàn.

Ứng dụng này đã được triển khai trong một chương trình thử nghiệm vào nửa đầu năm 2024, đến nay hơn 30 đơn vị bán đã tham gia.

Nets cho biết ứng dụng này cũng được chứng nhận đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật mới nhất của ngành. Đáng chú ý, đăng ký hàng tháng của Nets SoftPOS có giá gần bằng một nửa chi phí đăng ký thiết bị đầu cuối thanh toán Nets.

Công ty thực phẩm và đồ uống Ashes Events đã sử dụng Nets SoftPOS trong giai đoạn dùng thử và nhận thấy nó tiện lợi và hiệu quả.

Ông Lee Syafiq Muhammad Ridzua, Giám đốc của Ashes Events, cho biết: “Khi chúng tôi tổ chức các gian hàng trong các sự kiện, việc sử dụng ứng dụng Nets SoftPOS sẽ chiếm ít không gian hơn và chúng tôi không cần phải mang theo một thiết bị đầu cuối riêng để thu tiền thanh toán. ”

Ông nói thêm rằng khách du lịch cũng được hưởng lợi từ việc này vì họ ít cần mang theo tiền mặt hơn.

Một giáo viên trợ giảng, 28 tuổi, tên là Ong, cho biết: “Tôi không ngại sử dụng ứng dụng này để thanh toán vì tôi đã giao dịch trực tiếp với người bán khi mua sắm tại các quầy hàng nhỏ ở chợ trời”.

Cô ấy nói thêm: “Ngay cả khi tôi phải nhập mã PIN của mình, tôi vẫn thấy không phiền hà gi vì tôi tin rằng nếu Nets triển khai tính năng này, họ sẽ thực hiện kiểm tra bảo mật thích đáng để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Hơn nữa, tôi tin rằng hầu hết các chủ doanh nghiệp không có ý đồ xấu, ưu tiên của họ là đảm bảo các phương thức thanh toán đa dạng.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng NETS của Singapore ra mắt SoftPOS, giải pháp thanh toán không cần thiết bị đầu cuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO