Mastercard khuyến nghị hạn mức thanh toán không tiếp xúc đủ lớn để đảm bảo giao dịch nhanh hơn, đơn giản hơn tại châu Á - Thái Bình Dương

Phương Ngân| 10/04/2020 10:39
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Việc sở hữu hạn mức giao dịch phù hợp cho phép người dân lưu trữ nhiều mặt hàng thiết yếu hơn sau mỗi nhập mã PIN, cầm tiền mặt, hay sử dụng bút để thanh toán. Các giao dịch giờ đây đã không còn yêu cầu chữ ký của chủ thẻ, giúp hạn chế các điểm tiếp xúc đồng thời gia tăng tốc độ thanh toán. Đây là thay đổi mới rất quan trọng với các doanh nghiệp, cửa hàng và người tiêu dùng.

Điều này thể hiện cam kết vững vàng của Mastercard trong việc thúc đẩy các giao dịch thuận tiện, an toàn và liền mạch hơn thông qua thanh toán bằng thẻ “tap-and-go” (chạm và đi) ngày càng cấp thiết và quan trọng khi sự lan truyền phức tạp của Covid-19 chứng minh sự cấp bách của môi trường và các trải nghiệm không tiếp xúc.

 

Các quốc gia đã và đang thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn để đảm bảo sự an toàn của người dân, trong khi đó, Mastercard, với vai trò của mình, cũng tích cực trao đổi với chính phủ và các đối tác trên khắp châu Á - Thái Bình Dương để đảm bảo người tiêu dùng có các hạn mức thanh toán không tiếp xúc đủ lớn.

Việc sở hữu hạn mức giao dịch phù hợp cho phép người dân lưu trữ nhiều mặt hàng thiết yếu hơn sau mỗi lần đi tới những nơi công cộng mà không phải chạm vào các bề mặt có khả năng lây nhiễm cao, không cần nhập mã PIN, cầm tiền mặt, hay sử dụng bút để thanh toán. Các giao dịch giờ đây đã không còn yêu cầu chữ ký của chủ thẻ, giúp hạn chế các điểm tiếp xúc đồng thời gia tăng tốc độ thanh toán.

Người dùng chỉ cần tìm biểu tượng không tiếp xúc ở mặt trước hoặc mặt sau của thẻ để biết họ có thể thực hiện thanh toán không tiếp xúc hay không. Đối với các thiết bị di động, mọi điều chỉnh về hạn mức đều không ảnh hưởng đến giao dịch hoặc các vấn đề bảo mật vì người dùng sẽ vẫn được yêu cầu cung cấp dấu vân tay, nhận diện khuôn mặt hay mã PIN đã lưu từ trước trong thiết bị đồng thời các điểm tiếp xúc cũng được giới hạn trong thiết bị của chủ thẻ.

“ Việc tạo ra phương thức thanh toán không tiếp xúc và nhanh chóng chính là cách giúp mọi người trở nên có trách nhiệm hơn với xã hội, hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương và bảo vệ cộng đồng trong lúc này”, ông Sandeep Malhotra, Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Sản phẩm và Đổi mới của Mastercard khu vực châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ.

“Mastercard hoàn toàn ủng hộ các hoạt động giãn cách xã hội, làm việc từ xa, các biện pháp phòng chống tại nhà và các nỗ lực khác để đẩy lùi COVID-19. Chúng tôi cũng đang tích cực làm việc với các đối tác và khách hàng tại tất cả các thị trường để kết hợp các ngành, tìm cách chung giúp đỡ lẫn nhau, thông qua việc đóng góp kiến thức chuyên môn, tư vấn hay các hoạt động giáo dục, xây dựng nhận thức người tiêu dùng nhiều hơn”.

Tính đến tháng 2/2020, giao dịch thanh toán không tiếp xúc đã chiếm khoảng 50% tổng số giao dịch qua thẻ của Mastercard trên toàn cầu trừ Hoa Kỳ.

Châu Á - Thái Bình Dương đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng của thanh toán không tiếp xúc, tuy nhiên việc áp dụng diễn ra khác nhau ở các quốc gia trong khu vực. Thanh toán không tiếp xúc đang được sử dụng rộng rãi ở Úc, Singapore, Hồng Kông, New Zealand và Malaysia; tăng trưởng nhanh ở Ấn Độ; tăng trưởng ổn định từ mức thấp tại Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và Việt Nam. Hạn mức giao dịch cũng được điều chỉnh khác nhau trong khu vực dựa trên những yếu tố phù hợp với môi trường trong nước và lợi ích của chủ thẻ.

Một số thị trường như Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Đài Loan và Nhật Bản đã có hạn mức cao. Úc và New Zealand đã tăng hạn mức từ ngày 9/4 và Philippines sẽ tăng vào ngày 17/7 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mastercard khuyến nghị hạn mức thanh toán không tiếp xúc đủ lớn để đảm bảo giao dịch nhanh hơn, đơn giản hơn tại châu Á - Thái Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO