Mastercard mang đến nhiều lựa chọn thanh toán hơn cho chủ thẻ VPBank với Google Wallet

Tuyết Mai| 16/11/2022 14:05
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng của người tiêu dùng về các lựa chọn phương thức thanh toán mới, Mastercard đã ra mắt công nghệ thanh toán không tiếp xúc thông qua Google Wallet tại Việt Nam. Chủ thẻ VPBank Mastercard hiện đã có thể liên kết thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ vào Google Pay thuộc ứng dụng Google Wallet - ví điện tử cho phép người dùng lưu trữ các loại thẻ như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ hay vé máy bay.

Người dùng có thể thanh toán an toàn và dễ dàng bằng điện thoại Android và các thiết bị WearOS tại các cửa hàng chấp nhận dịch vụ thanh toán không tiếp xúc, cũng như trên các ứng dụng và website. Sau khi được ra mắt lần đầu tiên tại Singapore, Việt Nam, Thái Lan và Malaysia là những quốc gia tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á hỗ trợ Google Wallet. 

 

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, người tiêu dùng đang dần chuyển hướng sang sử dụng ví kỹ thuật số để thanh toán cho các giao dịch trực tuyến. Điện thoại thông minh cũng ngày càng phổ biến trong đời sống hàng ngày, từ việc truy cập các loại thẻ và giấy tờ quan trọng cho tới sử dụng ví kỹ thuật số để thanh toán tại cửa hàng. Theo báo cáo Chỉ số Thanh toán Mới của Mastercard năm 2022, trong năm vừa qua, 94% người tiêu dùng tại Việt Nam đã sử dụng ít nhất một phương thức thanh toán kỹ thuật số, và 60% trong số đó sử dụng ví điện tử bằng thao tác chạm trên điện thoại thông minh. Người tiêu dùng cũng dự đoán sẽ sử dụng ví điện tử nhiều hơn trong tương lai; 77% cho biết sẽ sử dụng ví điện tử trên điện thoại thông minh thường xuyên hơn trong năm tới. Việc ra mắt Google Wallet tại Việt Nam sẽ giúp mọi đối tượng người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn thanh toán hơn, đặc biệt là tăng khả năng tiếp cận với các phương thức thanh toán kỹ thuật số phù hợp với nhu cầu và lối sống đang thay đổi từng ngày.

Để lưu thẻ Mastercard trên các thiết bị của Google, chủ thẻ chỉ cần thiết lập một lần duy nhất bằng cách nhập thông tin thẻ và mã xác nhận OTP vào ứng dụng Google Wallet. Sau khi thêm thẻ, chủ thẻ có thể sử dụng thiết bị di động đó để thanh toán ngay lập tức. Để kiểm tra lịch sử giao dịch, chủ thẻ chỉ cần mở ứng dụng và nhấn vào mục ‘chi tiết’. Chủ thẻ vẫn được hưởng tất cả các quyền lợi và ưu đãi của ngân hàng như khi tiến hành một giao dịch qua thẻ thông thường nhưng với tính an toàn, bảo mật và tiện lợi cao hơn.

Thông qua quy trình bảo mật mã hoá được tích hợp bởi nền tảng Mastercard Digital Enablement Service (MDES), các thanh toán sử dụng ví điện tử sẽ được thực hiện thông qua một token an toàn, cho phép chủ thẻ không cần chia sẻ các thông tin như số thẻ và ngày hết hạn với người bán. Ngoài ra, nếu thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp, người dùng chỉ cần sử dụng chức năng “Tìm thiết bị của tôi” để khóa thiết bị ngay lập tức từ bất kỳ đâu, đặt lại mật khẩu mới cho thiết bị, hoặc thậm chí xóa tất cả thông tin cá nhân có trên thiết bị đó. Các tính năng này giúp tạo thêm một lớp bảo mật cho việc thanh toán, giảm thiểu các chi phí thực hiện giao dịch, và cải thiện trải nghiệm mua hàng.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Tại Việt Nam, ngày càng ít người mang theo tiền mặt bên người. Người tiêu dùng đang cho thấy sự cởi mở và hào hứng với các công nghệ thanh toán mới nổi. Chúng ta đang tiến tới một thế giới ưu tiên kỹ thuật số và tiếp tục chứng kiến những cải tiến kỹ thuật số nhanh chóng xuất hiện từng ngày. Người tiêu dùng mong muốn tiếp cận các giải pháp thanh toán tốt hơn và nhanh hơn, không chỉ an toàn mà còn đơn giản và thuận tiện để sử dụng cho các giao dịch hàng ngày. Mastercard vui mừng được mang sự tiện lợi và bảo mật của Google Wallet đến cho các chủ thẻ VPBank Mastercard tại Việt Nam, để người dùng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi bằng điện thoại thông minh – vốn đã trở nên vô cùng phổ biến trong đời sống. Đây là một phần trong cam kết của Mastercard nhằm mang lại nhiều lựa chọn thanh toán cho chủ thẻ, đồng thời góp phần thúc đẩy áp dụng thanh toán kỹ thuật số phổ biến hơn tại Việt Nam.”

 

“Với tầm nhìn trở thành ngân hàng thân thiện với người dùng thông qua công nghệ, VPBank cần có khả năng bắt kịp với những sáng tạo và đổi mới liên tục, đồng thời nhanh chóng giới thiệu các dịch vụ kỹ thuật số mới tới người tiêu dùng tại Việt Nam. Ngày hôm nay, chúng tôi vui mừng được giới thiệu dịch vụ Google Wallet dành cho thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ VPBank Mastercard, giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng và an toàn tại nhiều điểm bán hàng không tiếp xúc, bao gồm cả trực tuyến lẫn trực tiếp. Sáng kiến này tiếp nối quan hệ đối tác lâu dài của VPBank và Mastercard, với mong muốn tiếp tục đồng hành và cùng ra mắt thêm nhiều giải pháp kỹ thuật số sáng tạo hơn tới với người tiêu dùng tại Việt Nam”, ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân, VPBank chia sẻ.

“Theo báo cáo e-Conomy SEA 2022, thanh toán kỹ thuật số đang trở nên phổ biến và dự kiến sẽ đạt 143 tỷ USD tổng giá trị giao dịch tại Việt Nam vào năm 2025. Với hàng triệu người Việt Nam hiện đang sử dụng điện thoại hàng ngày để thanh toán, Google rất hào hứng ra mắt Google Wallet đến Việt Nam,” ông Chen Way Siew, Trưởng nhóm Đối tác của Google Wallet, Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết. “Google Wallet rất dễ sử dụng vì bạn không cần chuyển tiền vào ứng dụng. Google Wallet hoạt động như một công cụ lưu trữ kỹ thuật số chứa các phiên bản điện tử của các sản phẩm hiện vật trong chiếc ví cầm tay của bạn, chẳng hạn như thẻ thanh toán. Chỉ cần thêm thẻ thanh toán vào Google Wallet là bạn có thể nhấn để thanh toán an toàn tại các cửa hàng. Bạn cũng có thể lưu trữ và sử dụng vé máy bay một cách dễ dàng cho các kỳ nghỉ cuối năm sắp đến của mình. Google Wallet giúp lưu trữ mọi thứ ở một nơi, ở bất cứ nơi nào bạn đến”.

Tải Google Wallet từ Google Play Store ngay hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mastercard mang đến nhiều lựa chọn thanh toán hơn cho chủ thẻ VPBank với Google Wallet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO