Công nghệ

Mastercard tiếp tục mở rộng các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

V.H 21/03/2024 08:49

Việc liên kết với ví điện tử Alipay, nền tảng mở kỹ thuật số hàng đầu Trung Quốc thuộc Tập đoàn Ant Group, mới đây giúp đẩy nhanh tốc độ cho dịch vụ thanh toán xuyên biên giới đang phát triển nhanh chóng của Mastercard, đáp ứng nhu cầu chuyển tiền minh bạch, an toàn và hiệu quả.

pexels-antoni-shkraba-6207714.jpeg

Động thái này diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng tìm kiếm các phương thức chuyển tiền quốc tế nhanh chóng và an toàn. Kết quả Nghiên cứu mới nhất của Mastercard về thanh toán xuyên biên giới cho thấy 68% người tiêu dùng sẽ thực hiện nhiều giao dịch thanh toán trực tuyến xuyên biên giới hơn nếu các dịch vụ này nhanh hơn.

Ngoài ra, họ ngày càng ưa chuộng giao dịch thanh toán xuyên biên giới theo hình thức kỹ thuật số, hơn là hình thức trực tiếp, với mong muốn sử dụng các tính năng nhanh chóng và an toàn để chuyển tiền cùng với xác nhận tích hợp rằng số tiền đã được nhận.

Ông Alan Marquard, Người đứng đầu mảng Dịch vụ thanh toán của Mastercard chia sẻ: “Việc liên kết với ví điện tử Alipay, một siêu ứng dụng phục vụ hơn một tỷ người dùng tại Trung Quốc, là một bổ sung quan trọng cho hệ thống thanh toán quốc tế của Mastercard, cho phép các ngân hàng, tổ chức Fintech và khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Mastercard trên toàn cầu có thể kết nối khách hàng của họ với ví điện tử phổ biến này gần như ngay lập tức.

Giải ngân và chuyển tiền là các lĩnh vực tăng trưởng chính của Mastercard và công ty sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp của mình trên toàn thế giới với mục tiêu luôn hướng tới dịch vụ thanh toán nhanh hơn, an toàn hơn, thuận tiện hơn, nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện.”

Sử dụng danh mục các giải pháp chuyển tiền quốc tế của Mastercard, Mastercard Move, các tổ chức tài chính tham gia có thể cung cấp cho các khách hàng dịch vụ thanh toán quốc tế tới hơn 180 thị trường qua mạng lưới thanh toán toàn cầu với hơn 150 loại tiền tệ, tiếp cận tới 95% người dùng dịch vụ ngân hàng trên toàn thế giới.

Ông Dennis Chang, Chủ tịch bộ phận khu vực Trung Quốc Đại lục, Mastercard chia sẻ: “Trung Quốc từ lâu đã là một trong những quốc gia nhận kiều hối lớn nhất trên thế giới[1]. Trong bối cảnh các hoạt động kinh tế trên toàn cầu đang dần hồi phục, nhu cầu thanh toán xuyên biên giới sẽ ngày càng tăng. Thông qua mối liên kết mới này, Mastercard rất vui mừng mở rộng quan hệ hợp tác với ví điện tử Alipay, giúp người dân trên khắp thế giới thực hiện giao dịch chuyển tiền quốc tế đến Trung Quốc gần như ngay lập tức, đồng thời giúp đơn giản hóa giao dịch cho cả người gửi cũng như người nhận.”

Mastercard Move đạt gần 10 tỷ điểm thanh toán trên toàn thế giới, bao gồm tài khoản ngân hàng, thẻ, ví và các địa điểm thanh toán bằng tiền mặt. Danh mục này kết hợp sức mạnh của các tính năng chuyển tiền trong hiện tại và tương lai của Mastercard, bao gồm dịch vụ chuyển tiền Mastercard Send và giải pháp thanh toán quốc tế Mastercard Cross-Border.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mastercard tiếp tục mở rộng các giải pháp thanh toán xuyên biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO