Công nghệ

Meta ra mắt kính thực tế tăng cường 'Orion'

A.K 26/09/2024 14:48

Meta, công ty mẹ của Facebook, vừa thông báo ra mắt "cặp kính AR tiên tiến nhất từng được sản xuất" có tên là Orion. Meta tuyên bố Orion trông và cảm nhận giống như một cặp kính thông thường, nhưng có khả năng thực tế tăng cường.

Được biết, chiếc kính này đã được phát triển trong 5 năm qua và được mô tả có trọng lượng nhẹ và tuyệt vời để sử dụng ở cả trong nhà và ngoài trời.

Không giống như kính VR, kính AR tăng cường thế giới thực thay vì loại bỏ nó, cung cấp trải nghiệm kỹ thuật số không bị giới hạn bởi màn hình của điện thoại thông minh hoặc kính.

Orion có trường nhìn lớn nhất trong số các loại kính AR nhỏ nhất hiện nay. Trường nhìn đó mở ra những trường hợp sử dụng thực sự nhập vai cho Orion, từ cửa sổ đa nhiệm và giải trí màn hình lớn đến ảnh ba chiều kích thước thật của mọi người - tất cả nội dung kỹ thuật số có thể kết hợp liền mạch với góc nhìn của người dùng về thế giới vật lý.

Theo Meta, Orion là "kỳ tích thu nhỏ", chiếc kính có tròng kính trong suốt cho phép người đeo nhìn thấy mắt và biểu cảm của người khác.

Orion bao gồm AI ngữ cảnh tích hợp có khả năng "cảm nhận và hiểu" thế giới xung quanh người đeo để "dự đoán và chủ động giải quyết" nhu cầu của người đeo. Ví như Meta AI có thể làm các việc như chế biến công thức nấu ăn từ những gì có trong tủ lạnh của người dùng hoặc gọi điện cho bạn bè trong khi người dùng rửa bát. Orion cũng hỗ trợ các ứng dụng phổ biến như Messenger, WhatsApp, Spotify, YouTube và Pinterest dưới dạng hologram

kinh-thuc-te-ao-meta.jpeg

Orion chưa phải là sản phẩm thương mại bán đến người tiêu dùng, nhưng cũng không chỉ là một nguyên mẫu nghiên cứu. Được biết, trong thử nghiệm nội bộ, Meta đã cung cấp Orion cho các lập trình viên và "một số đối tượng được chọn" để có thể sử dụng dữ liệu nhằm "học hỏi, lặp lại và xây dựng" hướng tới việc sản xuất dòng sản phẩm kính AR dành cho người tiêu dùng.

Trong tương lai, Meta muốn cải thiện màn hình AR để hình ảnh sắc nét hơn, tối ưu hóa cho kiểu dáng mỏng hơn và nỗ lực sản xuất ở quy mô lớn để kính AR có giá cả phải chăng hơn.

Apple cũng được đồn là đang phát triển kính AR , nhưng sản phẩm này vẫn còn cần nhiều thời gian nữa mới có thể ra mắt.

Cùng với kính AR, Facebook đã giới thiệu các tính năng AI mới cho kính Ray-Ban Meta Glasses và tiết lộ chiếc kính thực tế hỗn hợp Meta Quest 3S giá siêu rẻ có giá 300 USD , phiên bản kế nhiệm của Meta Quest 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Meta ra mắt kính thực tế tăng cường 'Orion'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO