Doanh nghiệp

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2022

P.V 20/03/2023 - 14:33

Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đã chiếm thị phần hàng đầu tính theo megawatt năm 2022 với thị phần tuabin khí toàn cầu là 33%.

Công ty cũng giành được 49% thị phần trong thị trường tuabin khí loại tiên tiến, dẫn đầu là tuabin khí JAC (dòng J làm mát bằng không khí) kiểu mới nhất của Mitsubishi Power.

Thông tin được cung cấp theo báo cáo ngành điện của McCoy - báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về nghiên cứu thị trường đối với các dự án phát điện toàn cầu.

making-smarter-power-plants.jpg

Mitsubishi Power đạt được thị phần cao là nhờ thành tích triển khai dự án mạnh mẽ, cùng độ tin cậy của sản phẩm và hiệu quả vận hành cao. Mitsubishi Power có nhiều kinh nghiệm về tuabin khí công suất lớn, bao gồm dòng F, G và J. Các tuabin dòng G đã vượt mốc 7 triệu giờ vận hành thực tế (AOH) và dòng J đã vượt mốc 2 triệu giờ vận hành thực tế.

Trong thị trường tuabin khí công suất lớn, là phân khúc phổ biến nhất của tuabin khí chu trình hỗn hợp, JAC là tuabin khí hàng đầu thế giới với hiệu suất cao hơn 64%. Tuabin này đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe về giảm lượng phát thải carbon, với mức khí thải thấp nhất so với các loại cùng dòng.

Dòng J đã vượt mốc 100 tổ máy trong tổng số đơn hàng. Trong năm 2022, công ty đã nhận được các đơn đặt hàng cho 20 tổ máy tuabin khí JAC (kiểu máy mới nhất của dòng J), chiếm khoảng 60% về công suất và góp phần giúp công ty giành được thị phần cao trên thị trường.

Một đặc điểm khác góp phần vào vị thế dẫn đầu toàn cầu của Mitsubishi Power là tất cả các tuabin khí công suất lớn của hãng hiện được trang bị khả năng đồng đốt hydro để khử carbon tốt hơn nữa. Tuabin khí có khả năng vận hành với hỗn hợp đến 30% hydro và 70% khí tự nhiên, hứa hẹn đạt mức 100% hydro trong tương lai.

Nói về thành tích của kỷ lục này, ông Toshiyuki Hashi – Thành viên điều hành cấp cao của MHI kiêm Giám đốc Trụ sở chính Ban Chuyển đổi Năng lượng và Điện của Hệ thống Năng lượng chia sẻ: "Mitsubishi Power tiếp tục được công nhận là công ty dẫn đầu cả thị trường lẫn trong ngành, chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu về tuabin khí công suất lớn. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác với khách hàng và đối tác trên toàn thế giới để thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng thực sự hướng tới trung hòa carbon".

Mitsubishi Power là thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI). Tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới, Mitsubishi Power thiết kế, chế tạo và bảo trì các thiết bị và hệ thống thúc đẩy quá trình khử cacbon và đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO