Doanh nghiệp

Mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại mới giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam tại Vietnam Expo 2024

05/04/2024 16:09

Chiều ngày 4/4/2024, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam, đã tới thăm Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc trong khuôn khổ sự kiện Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam EXPO 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội.

299488b96454cb0a9245.jpg
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh cùng các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia Vietnam EXPO 2024. Ảnh: KOTRA

Tại đây, Đại sứ bày tỏ sự vui mừng khi Hàn Quốc là quốc gia có nhiều doanh nghiệp tham gia Hội chợ. Đại sứ hy vọng đây là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Năm 2024 là năm thứ 25 liên tiếp, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế VIETNAM EXPO với tư cách là Ban tổ chức Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc.

02a5d4dc0531aa6ff320.jpg
Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc. Ảnh: KOTRA

Năm nay Khu Gian hàng Quốc gia Hàn Quốc có sự hiện diện của gần 70 doanh nghiệp Hàn Quốc uy tín, mang tới trưng bày các sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phong phú, đa dạng thuộc nhiều lĩnh vực như: mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp; thực phẩm-thực phẩm chức năng; đồ uống; đồ gia dụng-hàng tiêu dùng; giáo dục; thiết bị điện-điện tử; máy móc-vật tư công nghiệp. Đây đều là những sản phẩm truyền thống của Hàn Quốc đã được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới.

Dù nhiều chủng loại sản phẩm đã có mặt tại Việt Nam, quen thuộc với người tiêu dùng từ khá lâu nhưng nhìn chung các sản phẩm do doanh nghiệp Hàn Quốc mang đến giao thương vẫn luôn nhận được sự quan tâm tích cực của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam.

dn-viet-quan-tam-san-pham-han-quoa.jpg
Sản phẩm do doanh nghiệp Hàn Quốc mang đến giao thương luôn nhận được sự quan tâm tích cực của nhiều doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam. Ảnh: KOTRA

Qua hai ngày đầu diễn ra Hội chợ đã có hàng trăm cuộc giao thương trực tiếp (1:1) do KOTRA kết nối giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Hàn Quốc với các đối tác mua hàng Việt Nam.

Cũng trong dịp này, các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam cũng được KOTRA hỗ trợ tư vấn trực tiếp các thủ tục thương mại quốc tế như các nội dung trong FTA để có thể hiểu rõ và tận dụng được lợi thế trong hoạt động thương mại.

Theo kế hoạch, năm 2024 KOTRA sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại thông qua các đoàn doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc giao thương và triển lãm tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở ra nhiều cơ hội hợp tác thương mại mới giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam tại Vietnam Expo 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO