MoMo miễn phí chuyển tiền đến Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam

P.V| 03/06/2021 15:02
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Ví MoMo, kể từ ngày 3/6/2021, người dùng có thể chuyển tiền đóng góp Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam do Chính phủ vừa thành lập một cách tiện lợi, nhanh chóng và không cần nhập số tài khoản của quỹ. Đặc biệt, hưởng ứng lời kêu gọi của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 3/6 đến 31/7/2021, Ví MoMo miễn phí cho tất cả các giao dịch chuyển tiền đến Quỹ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ví MoMo đã nhanh chóng triển khai tính năng “Chuyển tiền Quỹ Vắc-xin” ngay trên màn hình chính của ứng dụng. Tính năng giúp người dùng Chuyển tiền đến Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 chỉ bằng thao tác nhập số tiền muốn đóng góp và xác nhận là hoàn tất mà không phải ghi nhớ ngân hàng cùng số dãy số tài khoản của Quỹ Vắc-xin. Bên cạnh đó, MoMo miễn phí Chuyển tiền của tất cả giao dịch đóng góp từ nay đến ngày 31/7/2021.

 

Nhanh chóng - tiện lợi và miễn phí là những tiêu chí MoMo luôn hướng tới trong các chương trình thiện nguyện cũng như hoạt động xã hội của mình.

Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo chia sẻ: “MoMo luôn trăn trở cùng Chính phủ và người dân cả nước trong công tác phòng chống dịch bệnh. Đó cũng là lý do mà chúng tôi muốn hỗ trợ toàn bộ khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền đến tài khoản của Quỹ vắc-xin. Chúng tôi tin rằng với mỗi đóng góp dù là nhỏ bé nhất cũng có thể tạo nên những điều vĩ đại, giúp kết nối yêu thương và lan tỏa sự tử tế trong cộng đồng”.

Hướng dẫn Chuyển tiền cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 trên MoMo:

 

Bước 1: Đăng nhập MoMo >> Tại màn hình chính, chọn nút “Chuyển tiền Quỹ Vắc-xin"

Bước 2: Tại màn hình quyên góp, nhập “Số tiền" muốn quyên góp & “Lời nhắn" >> Chọn “Tiếp tục"

Bước 3: “Xác nhận" để hoàn tất đóng góp

**Lưu ý: Số tiền tối thiểu 20.000đ/giao dịch Chuyển tiền.

Ngày 26/5/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 779/QĐ-TTg về việc thành lập Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, ngay sau đó Bộ Tài chính đã thành lập Ban Quản lý Quỹ Vắc-xin phòng COVID-19, đồng thời công bố số tài khoản nhận tiền ủng hộ từ các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước. Tài khoản Quỹ được mở tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và người dân, doanh nghiệp... có thể chuyển khoản trực tiếp thay vì qua Bộ Y tế như trước.

Quỹ vắc-xin được thành lập nhằm phục vụ hai mục tiêu là mua vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ sản xuất vắc-xin trong nước. Ước tính cần khoảng 25.200 tỷ đồng (tương đương 1,1 tỷ USD) mua 150 triệu liều vắc-xin cho 75 triệu người để đạt miễn dịch cộng đồng. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn và phức tạp chưa từng có tiền lệ. Để mọi người dân được tiêm chủng miễn phí, Chính phủ kêu gọi sự chung tay, đồng lòng đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. 

MoMo nỗ lực đồng hành cùng đất nước vượt qua thiên tai, đại dịch

Tháng 5/2021 vừa qua, chương trình “Tổ quốc cần, cả nước chung tay” do Báo Người Lao Động phát động và kêu gọi trên Ví MoMo đã xác lập con số hơn 550 triệu đồng ủng hộ chỉ sau hơn 15 ngày triển khai.

Trước đó, tháng 2/2021, MoMo cũng là kênh hỗ trợ quyên góp chính cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp Vacxin Covid-19” do Báo Tuổi Trẻ phát động, với số tiền quyên góp tới thời điểm hiện tại đạt trên 1 tỷ đồng.

Dự kiến, ngày 4/6/2021, chương trình "Triệu trái tim - Một ý chí" nhằm chung tay ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch của Báo điện tử Dân trí, MoMo cũng là kênh ủng hộ chính thức cũng đang trong quá trình triển khai.

Ngay từ tháng 4/2020, thời điểm dịch bệnh bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam, MoMo đã phối hợp cùng Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Trường Đại học Y Hà Nội tổ chức chương trình “Điều nhỏ bé vĩ đại", tổng số tiền đóng góp từ chương trình này đạt hơn 2 tỷ đồng đã tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng tiên phong trong cuộc chiến chống COVID-19. Hay khi Đà Nẵng “lâm nguy” vì dịch bệnh hồi tháng 7/2020, MoMo đã ngay lập tức phát động chiến dịch Chung tay cùng Đà Nẵng (trong dự án Quyết thắng COVID-19). Chiến dịch nhanh chóng đạt được mục tiêu 1 tỷ đồng trong chưa đầy 1 tháng triển khai.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MoMo miễn phí chuyển tiền đến Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO