MSI Modern 14: Laptop 'giá mềm' dành cho dân văn phòng

17/01/2022 14:36
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - MSI Modern 14 nói chung hiện đang nổi bật trên thị trường với thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng hiệu năng ổn ở mức giá phải chăng.

Ảnh: Sforum

Dù đã xuất hiện khoảng một năm trở lại đây nhưng dòng Modern 14 đến từ thương hiệu MSI nổi tiếng đến từ Đài Loan (Trung Quốc) chuyên các dòng gaming hiện vẫn chưa hề giảm độ nóng trên thị trường laptop đông đảo. Với mức giá dao động chỉ từ gần 15 triệu đến hơn 20 triệu đồng đa dạng cấu hình mạnh yếu cùng thiết kế cao cấp, gọn nhẹ trong tầm giá thì Modern 14 rất phù hợp với dân văn phòng, dân kinh doanh, sinh viên ưa di chuyển.

Phiên bản máy trong bài viết có tên đầy đủ là MSI Modern 14 B11MOU 852VN với cấu hình Intel Core i5-1155G7, RAM 8GB, SSD 512GB cùng card màn hình Intel Iris Xe Graphics tích hợp đem lại hiệu suất rất ổn cho nhiều tác vụ xử lý khác nhau.

Ảnh: Sforum

Tổng quan về ngoại hình, nếu trên các dòng laptop giá mềm chúng ta chủ yếu tìm thấy các thiết kế được làm từ nhựa thì đổi lại Modern 14 hoàn thiện bởi mặt nhôm nguyên khối cứng cáp mang đến cảm giác cao cấp hơn nhiều. Thông thường, với một thiết kế như vậy thì chúng ta cần bỏ ra một số tiền không nhỏ để sở hữu được chúng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của MSI Modern 14 thì việc này không còn là trở ngại nữa.

Dù ngôn ngữ thiết kế của Modern 14 là thanh lịch, trang trọng hướng tới đối tượng văn phòng nhưng đâu đó vẫn toát lên một cảm giác mạnh mẽ như trên các dòng gaming đậm chất thương hiệu MSI.

Không còn là biểu tượng rồng đỏ “rực cháy” như trên các dòng laptop chuyên game, lần này hãng đã vẽ lên Modern 14 một biểu tượng mới hơn, đơn giản hơn và cũng tinh tế hơn với hình ảnh chữ MSI ánh bạc phù hợp với đúng đối tượng đang được hướng tới.

Và tất nhiên, nhắc đến dòng laptop văn phòng thì không thể bỏ qua yếu tố gọn, nhẹ của máy. Với cân nặng chỉ 1.3kg cùng độ mỏng 16.9mm, chúng ta hoàn toàn có thể mang máy đi mọi nơi mà không hề có cảm giác cấn, mỏi. Hơn nữa, với những ai thường xuyên di chuyển để trao đổi thông tin cùng đồng nghiệp, bạn bè thì việc cầm máy bằng một tay và tay còn lại để mô tả là hoàn toàn nhẹ nhàng.

Ở cạnh phải, máy được trang bị hai cổng USB 3.0 và jack cắm tai nghe 3.5mm. Ảnh: Sforum

Giống với nhiều thiết kế quen thuộc ngày nay, Modern 14 cũng được trang bị bản lề Ergolift giúp nghiêng bàn phím hơn. Ở khía cạnh thẩm mỹ, công nghệ này giúp máy trông sang trọng hơn nhiều. Về trải nghiệm, nó nâng cao sự thoải mái khi đánh máy, đặc biệt là sử dụng trong thời gian dài với các công việc liên quan đến đánh văn bản. 

Ở khía cạnh hiệu năng, nó giúp máy tản nhiệt tốt hơn, tránh hiện tượng quá tải nhiệt. Đồng thời, như đã đề cập phía trên, việc trang bị hai loa nằm ở mặt D của máy đi cùng bản lề Ergolift sẽ giúp âm thanh vọng phát ra từ máy được đầy hơn, chân thật hơn.

Ngoài ra, phần bản lề của máy có thể gập được một góc ấn tượng lên tới 180 độ. Ở hội nghị, cuộc họp bàn tròn nhỏ thì việc này vô cùng có lợi bởi mọi người đều có thể tham gia quan sát những gì đang được trình bày.

Tuy có thiết kế mỏng nhưng MSI Modern 14 vẫn được trang bị các cổng kết phổ biến ngày nay. Ở cạnh trái, chúng ta có một cổng sạc, một cổng HDMI, một USB-C và khe cắm thẻ nhớ. 

Ảnh: Sforum

Bàn phím cũng là một điểm rất nổi bật trên MSI Modern với thiết kế tràn viền hai bên, hành trình phím 1.5mm cùng keycap lớn. Trải nghiệm gõ phím trên máy cực kỳ mềm mại, chính xác, thoải mái và không có tình trạng flex mặt bàn phím. Bên cạnh đó, bàn phím máy có trang bị đèn LED với ba tùy chỉnh độ sáng mạnh yếu khác nhau hỗ trợ soạn thảo văn bản, đánh máy trong môi trường thiếu sáng tốt hơn.

Touchpad trên máy có hỗ trợ Precision Touchpad giúp thao tác mượt mà chính xác bằng nhiều ngón tay. Tuy nhiên, phần touchpad còn tương đối nhỏ, cũng dễ hiểu thôi bởi kích thước máy đề cao sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng.

Màn hình MSI Modern 14 sử dụng tấm nền IPS 14 inch độ phân giải FullHD 1920 x 1080 pixels và có độ sáng 300 nits. Với màn hình này, màu sắc máy mang lại không quá rực rỡ, sâu mà chỉ dừng ở mức chân thực. Ngoài ra, độ sáng là một điểm trừ nhỏ trên Modern 14 bởi nếu sử dụng máy ở môi trường hắt sáng thì màn hình sẽ tối đi kha khá. 

Ảnh: Sforum

Độ phủ màu của màn hình là 45% NTSC, khá thấp, tuy nhiên đây sẽ không phải là vấn đề nếu bạn không dùng máy để thiết kế đồ họa chuyên nghiệp. Nếu chỉ dừng ở nhu cầu giải trí, các tác vụ văn phòng, thiết kế thông thường thì màn hình của máy đáp ứng tốt.

Viền màn hình trái phải khá mỏng, viền trên còn tương đối dày bởi có chứa thêm cụm camera. Nhưng nhìn chung, trải nghiệm hình ảnh kích thích thị giác vẫn ở mức tốt.

Máy sử dụng bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 11 (Intel Core i5 1155G7) 4 nhân 8 luồng tốc độ tối đa 4.5GHz, bộ nhớ đệm 8MB. Bộ vi xử lý này đủ sức mạnh để đáp ứng tốt các nhu cầu thiết kế 2D, ứng dụng văn phòng, chơi các tựa game eSports nhẹ như Liên minh huyền thoại, FIFA online,…

Tiếp thêm sức mạnh cho máy là 8GB RAM DDR4 3200 MHz cùng ổ lưu trữ SSD 512GB M2 PCle cho tốc độ khởi động máy, mở ứng dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, vì được trang bị card màn hình onboard Intel Iris Xe Graphics nên máy bị giảm kha khá tài nguyên, đặc biệt là dung lượng RAM khi sử dụng. Đổi lại, ưu điểm của việc này là giúp máy không phát sinh nhiều nhiệt lượng, hoạt động được ổn định hơn.

Theo Sforum

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MSI Modern 14: Laptop 'giá mềm' dành cho dân văn phòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO