Tin hội viên

Nâng bước doanh nghiệp nữ chủ, SHB tài trợ Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2023

Hồng Nhung 19/10/2023 - 19:06

Trung tuần tháng 10, Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023 đã diễn ra thành công với sự đồng hành của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB), một lần nữa khẳng định vai trò hàng đầu của SHB trong việc luôn hỗ trợ doanh nghiệp nữ chủ cũng như thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, bồi dưỡng các doanh nhân tài năng, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp 2023 do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” là một trong những hoạt động trọng tâm thuộc Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, triển khai từ năm 2018 đến nay.

anh-1-11-.jpg
Phó Tổng Giám đốc Ninh Thị Lan Phương đại diện SHB trao tài trợ kinh phí 300 triệu đồng nhằm giúp hiện thực hóa các dự án đạt giải

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, lựa chọn, trao giải và hỗ trợ ươm mầm, nâng cao năng lực cho phụ nữ, nhóm hợp tác/tổ chức do phụ nữ làm chủ/tham gia quản lý có ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự xuất sắc. Bên cạnh đó, cuộc thi năm nay còn góp phần gìn giữ, phát triển và nâng cao giá trị tài nguyên bản địa, phục vụ đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh nghiệp và đi cùng chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế địa phương và tạo việc làm, tăng thu nhập cho phụ nữ.

Với mong muốn tiếp sức cho nhóm doanh nghiệp nữ chủ tiếp tục phát huy vai trò và vị thế trong thời đại mới, SHB đồng hành với cuộc thi năm nay và mang tới những kiến thức, kinh nghiệm và các giải pháp tài chính ưu việt nhằm giúp các nữ doanh nhân có thêm nguồn lực cả về tài chính và phi tài chính. Đặc biệt, SHB luôn khuyến khích và đề cao các dự án khởi nghiệp khai thác tối đa tài nguyên bản địa, tạo dựng công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy nền kinh tế và nâng cao đời sống cho nhân dân trên cả nước.

Trải qua 2 ngày dự thi với sự tranh tài của 33 dự án xuất sắc nhất tại các khu vực, dự án “Sản xuất và chế biến trà từ hoa cà phê nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập cho lao động nữ ở Đắk Lắk” được Ban Giám khảo đánh giá cao và trao giải Nhất.

anh-2-14-.jpg
SHB ký kết hợp đồng với công ty Farmfood nhằm hỗ trợ phát triển dự án đạt giải Nhất

Ngay tại chương trình, SHB đã ký kết hợp đồng với Công ty Farmfood nhằm hỗ trợ nguồn vốn, dịch vụ tài chinh, kinh nghiệm vận hành quản lý… để mở rộng, phát triển dự án đạt giải Nhất.

Đặc biệt, SHB đã tài trợ cuộc thi 300 triệu đồng để giúp hiện thực hóa dự án đạt giải trong Cuộc thi. Trong tương lai, SHB sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tư vấn và sẵn sàng cung cấp những giải pháp tài chính hữu hiệu, phù hợp giúp các dự án có thể đi đường dài, phát triển an toàn và bền vững.

Tham gia vào hội đồng Ban Giám khảo vòng Chung kết toàn quốc, ông Đinh Ngọc Dũng – Phó Giám đốc phụ trách Khối Ngân hàng Doanh nghiệp SHB đánh giá cao các dự án tham dự cuộc thi. Ông Dũng cho biết: “Với những ý tưởng độc đáo, giàu tính nhân văn, các dự án khởi nghiệp lọt vào vòng Chung kết toàn quốc đều là những dự án có tính khả thi cao và tiềm năng khai thác thương mại lớn trong tương lai. Các doanh nghiệp nữ chủ ngày càng phát triển mạnh mẽ và đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế. Tôi hi vọng rằng, với sự ủng hộ về mặt chủ trương, cơ chế chính sách từ Đảng, Nhà nước, và sự đồng hành, hỗ trợ từ ngân hàng, hiệp hội, không chỉ dự án đạt giải mà tất cả các dự án tham dự vòng Chung kết toàn quốc đều sẽ trở thành những doanh nghiệp tiêu biểu, đóng góp cho nền kinh tế chung trong thời gian tới”.

anh-3-6-.jpg
Gian hàng của SHB đã nhận được sự ủng hộ và quan tâm của khách hàng là các doanh nghiệp và người dân tham dự sự kiện

Nhiều năm qua, nhóm doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ được xác định là một trong những phân khúc khách hàng chiến lược của SHB. Định vị rõ trọng tâm, bám sát và am hiểu, SHB đã xây dựng các giải pháp, chính sách phù hợp với phân khúc này, và đặc biệt tăng cường kết nối các nguồn vốn ưu đãi quốc tế.

Tháng 3/2023, SHB đã ký hợp đồng hợp tác tín dụng với IFC trị giá 120 triệu USD nhằm phát triển danh mục cho vay SMEs, trong đó ưu tiên các các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng. SHB cam kết dành riêng tối thiểu 37,5% giá trị khoản vay để cho vay các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, và ngân hàng sẽ nhận được khoản tài trợ 226.000 USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi) và Quỹ Tạo Cơ hội cho Nữ doanh nhân (WEOF) - các sáng kiến tài trợ toàn cầu với mục tiêu mở rộng cơ hội tiếp cận vốn cho nữ doanh nhân.

Những hành động thiết thực và cụ thể của SHB trong việc đồng hành, hỗ trợ nhóm doanh nghiệp nữ chủ đã được các tổ chức Quốc tế ghi nhận và vinh danh. Theo đó, 2 đơn vị tạp chí uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng bao gồm FinanceAsia đã vinh danh SHB là “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam” và Alpha Southest Asia gọi tên SHB cho giải thưởng “Ngân hàng Micro SME tốt nhất tại Việt Nam”. Cả 2 đơn vị đều đánh giá cao thành quả của SHB khi tham gia chương trình “Hỗ trợ giảm thiểu tác động của COVID-19 cho doanh nghiệp phụ nữ làm chủ” do ADB tài trợ. Tính đến hết năm 2022, SHB dẫn đầu trong số 5 ngân hàng tham gia dự án với tổng số tiền viện trợ không hoàn lại đã rút từ ADB để hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng lên tới 1.700.000 USD.

Các doanh nghiệp nữ chủ gặp khó khăn bởi Covid-19 được SHB phối hợp cùng ADB dành nhiều chính sách hỗ trợ về tài chính và phi tài chính như: Tái cơ cấu khoản vay; tài trợ phí cam kết rút vốn; miễn, giảm toàn bộ các loại phí liên quan; đào tạo năng cao năng lực, kiến thức quản trị doanh nghiệp…

Trong suốt hành trình 30 năm phát triển, SHB luôn từ tâm đồng hành, tích cực ủng hộ, tạo điều kiện cho các hoạt động khởi nghiệp nhằm tạo nguồn khích lệ, cổ vũ, phát huy sự sáng tạo, bồi dưỡng các doanh nhân tài năng, giúp họ có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho sư phát triển của cộng đồng, xã hội, vươn đến những tầm cao mới. Trước đó, SHB là ngân hàng duy nhất tham gia đồng sáng lập quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP Hồ Chí Minh, đồng hành cùng chương trình “Khát vọng khởi nghiệp – Bừng sáng bản làng” góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến tất cả các cộng đồng dân tộc thiểu số trên cả nước và các hoạt động ký kết hợp tác triển khai hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng bước doanh nghiệp nữ chủ, SHB tài trợ Dự án Phụ nữ khởi nghiệp 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO