NAPAS và Vietbank ra mắt thẻ trả trước nội địa có tính năng thanh toán không tiếp xúc trong giao thông

P.V| 30/10/2020 09:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - ​​​​​​​Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) và Công ty Cổ phần thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) vừa chính thức ra mắt thẻ trả trước nội địa Vietbank NAPAS.

Đây là dòng thẻ trả trước nội địa có gắn chip do Ngân hàng Vietbank phát hành có tính năng thanh toán không tiếp xúc trong giao thông đa ứng dụng áp dụng Tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nộ địa của ngân hàng nhà nước.

 

Vietbank đồng thời sẽ giữ vai trò ngân hàng thanh toán, triển khai luồng giao dịch theo quy định của NAPAS và tổ chức đầu tư hệ thống thiết bị chấp nhận thẻ phù hợp với loại hình giao thông tương ứng. Vietbank đã phối hợp với NAPAS và các đơn vị vận hành giao thông nội đô tại thành phố Hồ Chí Minh (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô…) sẽ thí điểm ứng dụng tiêu chuẩn cơ sở cho thẻ chip nội địa để triển khai các giải pháp thanh toán giao thông bằng thẻ trả trước nội địa Vietbank NAPAS.

Phía NAPAS hiện đã xây dựng và ban hành luồng giao dịch thanh toán giao thông ứng dụng trên tiêu chuẩn thẻ chip nội địa không tiếp xúc, đồng thời tổ chức triển khai với các tổ chức phát hành thẻ chip nội địa không tiếp xúc để mở rộng tập khách hàng có khả năng thực hiện thanh toán giao thông.

Với sự sẵn sàng về mặt hạ tầng kỹ thuật, Vietbank sẽ phối hợp cùng NAPAS đã có thể đáp ứng tốt các yêu cầu phát triển ứng dụng thanh toán không tiếp xúc trong giao thông công cộng. Giải pháp thanh toán này cũng được hai bên trình diễn tại sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2020  (7-8/11/2020 tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội) do Napas phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức dưới sự chỉ đạo nội dung của NHNN. Hợp tác giữa VietBank và Napas góp phần thực hiện hóa mục tiêu chuyển đổi thẻ từ sang thẻ chip của NHNN đồng thời phát triển các sản phẩm thanh toán ứng dụng công nghệ chip VCCS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NAPAS và Vietbank ra mắt thẻ trả trước nội địa có tính năng thanh toán không tiếp xúc trong giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO