Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng nơi làm việc tốt nhất

Nguyễn Huyền 28/11/2023 14:30

Năm 2023 là năm thành công ngoài mong đợi của Nestlé Việt Nam khi cùng lúc được vinh danh “Top 1 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe công bố và “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, và Liên đoàn Thương mại & Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Dẫn đầu Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023

Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam là bảng xếp hạng môi trường làm việc uy tín do Anphabe tổ chức thường niên, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi công ty nghiên cứu thị trường Intage Việt Nam.

Theo kết quả khảo sát hơn 70.000 người về nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 của Anphabe, đứng đầu danh sách Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam đã gọi tên Nestlé Việt Nam. Xét ở khối doanh nghiệp lớn, Nestlé Việt Nam cũng được vinh danh “Top 1 trong bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 - khối doanh nghiệp lớn” do Anphabe công bố.

Top 1 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam® 2023 - Khối Doanh Nghiệp Lớn (2).jpg
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Top 1 trong bảng xếp hạng nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 - khối doanh nghiệp lớn”

Đây cũng là năm thứ 6 liên tiếp Nestlé đứng trong Top 3 của bảng xếp hạng này. Bên cạnh đó, Nestlé Việt Nam cũng lọt vào Top 50 “Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam”.

Sự ghi nhận quý giá từ giải thưởng này chứng tỏ vị thế dẫn đầu của Nestlé trong việc thu hút, phát triển và nuôi dưỡng nhân tài, đồng thời là động lực để công ty tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững trên tinh thần #SparkYourWay (Tỏa sáng theo cách của bạn) ở 3 khía cạnh: Sẵn sàng tỏa sáng theo những cách riêng (Spark Your Talents) tại một môi trường làm việc linh hoạt và truyền cảm hứng (Spark Our Nest) hướng đến những giá trị chung (Spark With Purpose).

Tôn trọng sự khác biệt để thúc đẩy mỗi cá nhân được “tỏa sáng theo những cách riêng”

Tại Nestlé, tôn trọng sự khác biệt và trân trọng những ý kiến, phát kiến của nhân viên chính là cách để thúc đẩy mỗi cá nhân được “tỏa sáng theo những cách riêng” (Spark Your Talents). Mỗi nhân viên luôn được tạo điều kiện để học tập và phản hồi, đóng góp ý kiến trực tiếp đến ban lãnh đạo qua các buổi họp toàn thể công ty (Town Hall Meeting) và qua các đợt khảo sát nội bộ (Vietnam Pulse). Ngoài ra, để giúp nhân viên hiểu được những thế mạnh của bản thân, công ty đã tổ chức workshop “Strengths Finder” với sự cố vấn từ đội ngũ huấn luyện viên nội bộ.

Không chỉ quan tâm, phát triển nguồn nhân lực trong công ty, Nestlé còn đầu tư rất nhiều nguồn lực và tâm huyết trong việc thúc đẩy các tiềm năng của tuổi trẻ, trao cơ hội việc làm cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Theo kết quả khảo sát mở rộng với 9.638 sinh viên và 340 doanh nghiệp toàn quốc cho thấy, Nestlé Việt Nam là nhà tuyển dụng hấp dẫn.

Thông qua “Sáng kiến thanh niên toàn cầu” (Nestlé Needs YOUth), công ty tổ chức các chương trình tuyển dụng như #SparkTheNext Leaders (Chương trình Quản trị viên tập sự), Nesternship (Chương trình thực tập sinh) và chương trình “Nestlé Summer School” dành cho các bạn sinh viên được tham gia khóa học ngắn hạn tìm hiểu về văn hóa, kiến thức các ngành nghề, lĩnh vực trong hoạt động kinh doanh của công ty và các ngày hội tư vấn, cố vấn nghề nghiệp. Tất cả đều góp phần thực hiện chiến lược phát triển con người mà công ty theo đuổi.

Phát triển bền vững luôn gắn liền với hoạt động kinh doanh – sản xuất

Bên cạnh đó, Tập đoàn Nestlé nói chung và Nestlé Việt Nam nói riêng luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc linh hoạt, cởi mở, gắn kết và gần gũi - nơi mà các nhân viên thường gọi là “Tổ ấm thứ hai” và luôn được truyền cảm hứng để phát triển (Spark Our Nest).

Đơn cử với giải thưởng #SparkYourWay, Nestlé Việt Nam tạo điều kiện để mỗi nhân viên tự do đề cử và bình chọn cho những dự án hoặc cá nhân xuất sắc. Trong năm 2023, đã có 84 giải thưởng tháng, 4 giải thưởng quý được trao tặng cho đội ngũ nhân viên.

Đặc biệt, thông qua ứng dụng nội bộ, Nestlé cũng đã tiến hành áp dụng chuyển đổi số từ truyền thống sang kỹ thuật số, nâng cao những trải nghiệm tích cực cho nhân viên trong môi trường làm việc. Không chỉ đề cử và bình chọn cho các dự án tiêu biểu mà nhân viên có thể gửi lời cảm ơn và tặng điểm thưởng đến đồng nghiệp chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên máy tính hoặc điện thoại.

Mặt khác, Nestlé cũng thúc đẩy văn hóa nội bộ cùng hướng đến những giá trị chung (Spark With Purpose). Phát triển bền vững luôn là “kim chỉ nam” của công ty gắn liền với hoạt động kinh doanh – sản xuất. Vì thế, công ty luôn truyền cảm hứng và tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên - những con người đến từ nhiều thế hệ khác nhau nhưng cùng chung ấp ủ, chung khát khao tạo nên tác động tích cực cho môi trường và xã hội.

Thông qua các sáng kiến đang được Nestlé Việt Nam thực hiện, từng nhân viên Nestlé được trải nghiệm, được đóng góp và chia sẻ những giá trị cho cộng đồng và cuộc sống.

Trước đó, vào tháng 10, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2023, trong chương trình do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, với sự phối hợp của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, Nestlé Việt Nam được danh hiệu này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nestlé Việt Nam nhận “cú đúp” giải thưởng nơi làm việc tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO