Ngân hàng Nhà nước ban hành công điện phòng chống cơn bão số 9

P.V| 27/10/2020 15:12
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 27/10/2020, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Công điện số 06/CĐ-NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Khánh Hòa và Kon Tum, Gia Lai triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn tài sản tại các trụ sở do đơn vị quản lý.

Hình minh họa

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, cấp độ rủi ro thiên tai do bão số 9 là cấp 4 - cấp rủi ro rất lớn. Từ tối và đêm 27/10, bão số 9 gây mưa rất to kèm gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 trên đất liền tại các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên. Từ đêm 27/10 đến ngày 29/10, khu vực từ Nghệ An đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có mưa rất to. Khu vực ven biển từ Hà Tĩnh đến Bình Định có khả năng xảy ra nước dâng do bão cao từ 0,5-1,5m; có nguy cơ ngập úng ở các vùng trũng, cửa sông, đầm phá ven biển từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi.

Nội dung Công điện nêu rõ, để đảm bảo an toàn tài sản và hạn chế tối đa thiệt hại do bão gây ra, Thống đốc NHNN yêu cầu Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố từ Nghệ An đến Khánh Hòa và Kon Tum, Gia Lai triển khai ngay các biện pháp bảo đảm an toàn tài sản tại các trụ sở do đơn vị quản lý. Cụ thể:

Theo dõi sát thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia về diễn biến và ảnh hưởng của cơn bão số 9 trong các ngày tới để chủ động có các phương án ứng phó kịp thời, đảm bảo an ninh, an toàn khu vực trụ sở cơ quan, đặc biệt là kho tiền NHNN. Xây dựng sẵn phương án ứng phó trong trường hợp bắt buộc phải di dời tài sản sang địa điểm khác, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bố trí lực lượng ứng trực thường xuyên 24/24 giờ, đảm bảo phản ứng kịp thời với mọi tình huống xảy ra.

NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố bám sát chỉ đạo của chính quyền địa phương, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trên địa bàn thực hiện các biện pháp ứng phó hiệu quả; tổ chức thu, chi tiền mặt linh hoạt cho các TCTD vào những thời gian an toàn, không bị ảnh hưởng do mưa gió, ngập lụt.

Chỉ đạo các TCTD trên địa bàn có các phương án phòng, chống bão và ngập lụt, không để thiệt hại về người, tài sản; bảo đảm an toàn kho tiền và các tài liệu, chứng từ, hồ sơ… không để ảnh hưởng đến việc thực hiện nhiệm vụ của đơn vị và công tác tín dụng, thanh toán và tiền mặt trên địa bàn.

Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố và Giám đốc chi nhánh các TCTD trực tiếp chỉ đạo công tác phòng, chống bão, lụt do cơn bão số 9 đổ bộ vào Miền Trung; cử Lãnh đạo đơn vị trực tại cơ quan 24/24 giờ để cùng lực lượng xung kích của đơn vị xử lý kịp thời sự cố xảy ra trong suốt thời gian bị ảnh hưởng của bão (từ chiều ngày 27/10/2020 đến khi bão tan và hết nguy cơ ngập lụt).

Kịp thời báo cáo Thống đốc NHNN (qua Văn phòng và Cục Phát hành và Kho quỹ) tình hình triển khai và kiến nghị, đề xuất các phương án khắc phục thiệt hại (nếu có).

Triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tại Công văn số 7201/NHNN-VP ngày 01/10/2020 về việc triển khai một số biện pháp cấp bách để chủ động ứng phó thiên tai theo chỉ đạo của của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 35/CT-TTg ngày 01/9/2020.

Nội dung Công điện nhấn mạnh, Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố chịu trách nhiệm trước Thống đốc NHNN nếu để xảy ra thiệt hại do không triển khai nghiêm túc, kịp thời các biện pháp ứng phó phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước ban hành công điện phòng chống cơn bão số 9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO