Văn hóa

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Thi đua là động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công đoàn

Nguyễn Đức Lệnh 13/03/2023 17:37

Phong trào thi đua hằng năm của Công đoàn cơ sở Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh (NHNNTP.HCM), phối hợp cùng với chính quyền đã tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ công đoàn, tạo ra sức mạnh đoàn kết để NHNNTPHCM luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ NHTW giao, phát huy và tự hào với thương hiệu của Thành phố anh hùng, thành phố năng động và sáng tạo.

Nhiệm kỳ 2017-2022 của công đoàn cơ sở Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh (NHNNTP.HCM) đã đạt được những kết quả ấn tượng trong bối cảnh đại dịch COVID -19 bùng phát trong các năm 2020 và 2021, với những tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế xã hội và sức khỏe cuộc sống của người dân, người lao động thành phố. Trong đó, những kết quả quan trọng sau đây đã đạt được:

Thứ nhất, làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền và hoạt động truyền thông chính sách, góp phần cùng chính quyền làm tốt việc triển khai chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là cơ chế chính sách về tiền tệ tín dụng và hoạt động ngân hàng trên địa bàn, góp phần để NHNNTPHCM hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm cho hệ thống ngân hàng trên địa bàn tăng trưởng và phát triển bền vững. Trong đó, việc duy trì tốc độ tăng trưởng trong những năm chịu tác động ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 là kết quả có ý nghĩa quan trọng, làm cơ sở nền tảng để thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ, cũng như góp phần nâng cao khả năng chống chịu của ngành, của doanh nghiệp của nền kinh tế để vượt qua khó khăn thách thức.

Trong quá trình này, đoàn viên công đoàn của công đoàn cơ sở NHNNTPHCM không ngừng học tập, nâng cao trình độ kiến thức; học tập Nghị quyết; học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác, với những hình thức thông tin, truyền thông hiệu quả, thiết thực, trực quan và sinh động. Các hoạt động phong phú bao gồm chương trình văn nghệ; xem phim tư liệu; chương trình thi viết, thi kể chuyện và sinh hoạt chuyên đề... vừa là “món ăn” tinh thần, vừa là hình thức học tập và truyền thông, giáo dục mang lại hiệu ứng và hiệu quả tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ công đoàn của Chi nhánh. Trong đó, cuộc thi “ Tự hào - Tôi công chức ngân hàng” đã để lại những dấu ấn khó quên đối với mỗi đoàn viên công đoàn, khơi dậy niềm tự hào là công chức, cán bộ ngành ngân hàng nói chung và NHNNTPHCM nói riêng, trở thành động lực to lớn đối với mỗi công đoàn viên, người lao động của Chi nhánh.

Thứ hai, vai trò người đại diện đoàn viên công đoàn, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động cũng như chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn đã được thực hiện đúng và đầy đủ theo quy định. Thông qua việc phối hợp cùng chính quyền, Công đoàn chi nhánh đã thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở; không ngừng cải thiện cơ sở vật chất và điều kiện làm việc; tạo điều kiện về học tập, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện tốt vai trò giám sát đảm bảo những chế độ chính sách về người lao động: tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và phúc lợi, chế độ bồi dưỡng, nghỉ phép, khen thưởng, kỷ luật….

Thứ ba, xây dựng công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh. Nhiệm kỳ 2017-2022, với những khó khăn tác động ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch COVID-19, song công đoàn cơ sở NHNNTPHCM vẫn tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, hoạt động công đoàn, có thể kể đến như: chăm lo và bảo vệ quyền lợi người lao động, tổ chức nhiều hoạt động phong trào: như văn nghệ, thể thao, kỷ niệm những ngày lễ lớn, những ngày lễ truyền thống… Đặc biệt, hoạt động thiện nguyện, tham gia trực tiếp công tác phòng chống dịch COVID-19,  tinh thần trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ để duy trì hoạt động của ngành nhằm đảm bảo sự thông suốt trong vận hành hệ thống thanh toán và cung cấp dịch vụ cho người dân, doanh nghiệp trong điều kiện giãn cách xã hội cũng như bảo vệ sức khỏe của chính cán bộ, nhân viên ngân hàng và khách hàng đã để lại những dấu ấn đậm nét và khó quên trong công tác phòng chống dịch. Bên cạnh đó là những kết quả ấn tượng về công tác hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn của đoàn viên công đoàn ngân hàng Thành phố đã nỗ lực thực hiện. Gần 2 triệu lượt khách hàng (doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh) được hỗ trợ cơ cấu lại nợ; miễn giảm lãi suất; cũng như sự đóng góp của ngành ngân hàng nói chung và của ngành ngân hàng thành phố nói riêng về nhân lực tuyến đầu chống dịch; về trang thiết bị y tế và về tài chính… là những dẫn chứng cụ thể thể hiện sự tham gia tích cực, tinh thần, thái độ và trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn cơ sở NHNNTPHCM.

Những kết quả quan trọng này đạt được là nhờ sự đóng góp và thực thi trách nhiệm của mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động của Công đoàn cơ sở NHNNTPHCM, song trên hết đó là giải pháp trúng, đúng từ phong trào thi đua hằng năm của công đoàn NHNNTPHCM, với những chương trình và hành động cụ thể, đã tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ công đoàn, tạo ra sức mạnh đoàn kết để NHNNTPHCM luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ NHTW giao, phát huy và tự hào với thương hiệu của Thành phố anh hùng, thành phố năng động và sáng tạo, tiên phong đổi mới và đầu tàu kinh tế của cả nước.

Tự hào – Tôi công chức Ngân hàng Nhà nước, đoàn viên công đoàn Ngân hàng Việt Nam tiếp tục vang ca bài ca công đoàn Việt Nam làm động lực để hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 của công đoàn cơ sở NHNNTPHCM: “ Từ thành phố tới núi rừng xa thẳm/sum họp về đây vang khúc hát công đoàn/Công đoàn Việt Nam xây dựng nước non tười đẹp/cùng nhau đi tới, bước dưới cờ Đảng quang vinh…”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP. Hồ Chí Minh: Thi đua là động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ công đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO