Ngân hàng Nhà nước xếp hạng A về an toàn thông tin mạng

Bảo Đăng| 27/10/2021 15:24
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước, Bộ Giao thông Vận tải xếp hạng A cấp bộ về an toàn thông tin mạng năm 2020 do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông

Ngày 27/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố xếp hạng mức độ an toàn thông tin mạng của các bộ, ngành, địa phương năm 2020, trong khuôn khổ Hội thảo và Triển lãm quốc tế về An toàn không gian mạng (Vietnam Security Summit 2021). Công bố xếp hạng nhằm mục đích đánh giá thực trạng, năng lực đảm bảo an toàn an ninh mạng được các đơn vị tăng cường, từ đó xây dựng chính sách, chiến lược phù hợp. 

Theo bảng xếp hạng, năm 2020 có 9 hạng A, 64 hạng B và 16 hạng C. So với năm 2018 và 2019 thì đã có sự thay đổi đáng kể khi không có bộ, ngành và địa phương nào bị xếp hạng D về an toàn thông tin mạng.

Ở cấp bộ, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Giao thông Vận tải xếp hạng A, còn ở cấp địa phương có Cần Thơ, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Quảng Ninh. Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong nhóm hạng B và thành phố Hà Nội nằm trong nhóm hạng C.

Theo Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong bối cảnh hiện nay, cần phải thay đổi tư duy khi coi một đơn vị, tổ chức bị tấn công mạng là do yếu kém về hạ tầng công nghệ mà cần thấy rằng việc phát hiện sớm, khắc phục kịp thời, chia sẻ kinh nghiệm, cảnh báo cho người khác không bị tấn công một cách tương tự là cần thiết.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh năm 2020, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần lượt giữ vị trí 1,2,3 trong bảng xếp hạng cung cấp dịch vụ công. Thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Bắc Ninh... lần lượt giữ vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng chuyển đổi số 2020 ở cấp địa phương, riêng Hà Nội xếp vị trí 43/63 tỉnh, thành.

Vị trí các cơ quan xếp theo thứ tự A,B,C. Nguồn: Bộ Thông tin và Truyền thông

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước xếp hạng A về an toàn thông tin mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO