Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng

N.L| 31/07/2021 17:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn yêu cầu các tổ chức tín dụng, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7.

 

Công văn nêu rõ, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp và nhằm triển khai Nghị quyết số 63/NQ-CP, Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử (CMTC và BTĐT) năm 2021.

Theo đó, NAPAS giảm 50% phí dịch vụ CMTC và BTĐT cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng, giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ CMTC và BTĐT cho các giao dịch chuyển khoan liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/12/2021.

Vì vậy, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng , các chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí giao dịch trên ATM, POS xử lý qua NAPAS và phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 cho khách hàng với mức giảm tối thiểu bằng mức giảm phí của NAPAS. Khuyến khích các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện giảm phí lớn hơn mức giảm của NAPAS, trong đó đối với các trường hợp đang áp dụng chính sách miễn phí đề nghị tiếp tục thực hiện. Thời gian thực hiện tối thiểu từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/12/2021.

Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chịu trách nhiệm về việc xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng bao gồm loại phí giảm, mức giảm, khách hàng được giảm… đảm bảo các loại phí, mức giảm và thời gian áp dụng như đã nêu trên.

Các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài có báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về các loại phí giảm, mức phí giảm và thời gian áp dụng giảm phí trước ngày 15/8/2021 qua Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng giảm phí giao dịch trên ATM, POS, chuyển khoản liên ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO