Ngân hàng Standard Chartered nhận giải thưởng Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất và Trái phiếu xanh tốt nhất tại Việt Nam

Thanh Hải| 09/02/2022 08:45
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được Tạp chí The Asset trao tặng danh hiệu Đơn vị tư vấn trái phiếu tốt nhất (Toàn cầu) và Trái phiếu xanh tốt nhất tại Việt Nam trong khuôn khổ Giải thưởng Triple A về thị trường vốn bền vững trong nước và khu vực năm 2021. Những giải thưởng này ghi nhận năng lực kinh doanh hàng đầu và những nỗ lực không ngừng của Ngân hàng nhằm hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả trong hành trình phát triển bền vững.

Hình minh họa

Trong năm 2021, với vai trò là đơn vị đồng dựng sổ, thu xếp phát hành chính kiêm tư vấn độc quyền về Trái phiếu Xanh, Standard Chartered Việt Nam đã hỗ trợ BIM Land phát hành thành công đợt trái phiếu trị giá 200 triệu USD với mức lãi suất cố định. Ngân hàng đã đóng vai trò then chốt trong việc cấu trúc giao dịch, tạo ra khung trái phiếu xanh, đưa ra các chiến lược marketing và triển khai thực hiện cũng như tư vấn cho nhà phát hành những cơ hội trên thị trường. Đây là một trong những giao dịch nổi bật góp phần mang đến cho Ngân hàng giải thưởng từ Tạp chí The Asset.

Bà Michele Wee, Tổng giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: "Phát triển bền vững luôn là một trong những trọng tâm của Standard Chartered và chúng tôi luôn nỗ lực để trở thành đơn vị dẫn dắt cũng như thúc đẩy phát triển bền vững trên thế giới và tại Việt Nam. Một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), hỗ trợ khách hàng hiện thực hóa cam kết phát triển xanh, không ngừng mang đến các dịch vụ đẳng cấp thế giới và các giải pháp mang tính chiến lược, đồng thời tạo ra những tác động tích cực ở các thị trường nơi chúng tôi hoạt động. Chúng tôi rất vui mừng khi những nỗ lực của Ngân hàng tại Việt Nam đã được ghi nhận”.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh, Phó Tổng giám đốc, Giám đốc Khối khách hàng Thương mại, Doanh nghiệp và Định chế tài chính, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi nhận được những giải thưởng uy tín từ Tạp chí The Asset. Khách hàng luôn là trọng tâm trong hoạt động của ngân hàng và chúng tôi không ngừng tận dụng những kiến thức và kinh nghiệm quốc tế của mình để cung cấp những giải pháp tối ưu đáp ứng nhu cầu họ".

Đặt trọng tâm vào Phát triển bền vững, Standard Chartered đã triển khai nhiều sáng kiến để hỗ trợ khách hàng cũng như nền kinh tế. Năm ngoái, Ngân hàng đã hợp tác cùng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư và Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh tổ chức hội nghị “Đối thoại tại COP26 với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam: Kiến tạo tương lại thịnh vượng và bền vững thông qua đầu tư tư nhân” tại Glasgow, Vương quốc Anh, bền lề của Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc COP26. Tại đây, ngân hàng đã trao các biên bản ghi nhớ với tổng giá trị 8,5 tỷ USD cho 3 doanh nghiệp Việt Nam nhằm hỗ trợ các dự án phát triển bền vững.

Tháng 12 năm ngoái, tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch đã khẳng định triển vọng tín nhiệm của Standard Chartered Việt Nam ở mức “Tích cực”, và duy trì xếp hạng nhà phát hành nợ dài hạn bằng ngoại tệ và nội tệ lần lượt ở mức BB và BBB-.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Standard Chartered nhận giải thưởng Nhà tư vấn trái phiếu tốt nhất và Trái phiếu xanh tốt nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO