Ngân hàng Trung ương Mexico tiếp tục cắt giảm lãi suất

N.L| 22/04/2020 11:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hôm qua , ngày 21/4,  Ngân hàng Trung ương (NHTW) Mexico đã cắt giảm lãi suất chuẩn của mình xuống 50 điểm phần trăm, từ 6,5% xuống còn 6,0% trong một động thái bất ngờ.

Lần cắt giảm này diễn ra sau lần cắt giảm khẩn cấp trước đó, vào ngày 20/3 với 50 điểm phần trăm. Ngoài ra, NHTW Mexico đã cung cấp thêm gói kích thích 750 tỷ peso để hỗ trợ các điều kiện tài chính trong  nước. Động thái giảm lãi suất này diễn ra sau khi giá dầu thô giảm trong ngày 20/4 (hợp đồng WTI dầu thô tháng 5 xuống dưới mức -  40,00 đô la và hợp đồng WTI dầu thô tháng 6 giảm gần 25%, với mức thấp 6,45 đô la.)

Mexico đã bị tác động kép do cả virus corona và giá dầu giảm, làm tổn thương nghiêm trọng quốc gia xuất khẩu dầu mỏ này. Động thái hạ lãi suất hôm qua chủ yếu là do tác động tiêu cực đến nền kinh tế gây ra bởi virus corona. Tuy nhiên, vì Mexico cũng là một quốc gia xuất khẩu dầu lớn như Canada, nên đất nước này càng bị ảnh hưởng nặng nề hơn vì nhà sản xuất dầu lớn nhất nước này, Pemex, thuộc sở hữu Nhà nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Trung ương Mexico tiếp tục cắt giảm lãi suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO