Văn hóa

Ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của đất nước và Thành phố năm 2025-2026

Nguyễn Đức Lệnh 17/10/2024 17:44

Trong năm 2025-2026 có nhiều ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại của đất nước như: kỷ niệm 50 năm ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025); kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành (06/5/1951-06/5/2026) và chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, cũng như nhìn lại dấu ấn và thành tựu của 40 năm đổi mới và phát triển kinh tế đất nước.

Với ý nghĩa đó và trong vai trò là ngành kinh tế quan trọng, gắn liền với quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và đổi mới phát triển, Ngành ngân hàng nói chung và trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh nói riêng tổ chức và phát động phong trào thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chào mững những ngày lễ lớn và sự kiện chính trị trọng đại của Đất nước, của Thành phố:

Thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ Ngân hàng Nhà nước trung ương giao cho ngành ngân hàng Thành phố. Trong đó, lấy động lực thi đua, với định hướng nhiệm vụ cụ thể và kế hoạch năm 2025, năm 2026 gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội Thành phố để tổ chức triển khai thực hiện. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ đáp ứng nhu cầu vốn, dịch vụ ngân hàng cho tăng trưởng kinh tế Thành phố trong khoảng thời gian này có ý nghĩa động lực quan trọng để hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như tạo sự khởi đầu tốt cho nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 2025-2030.

Thi đua để tạo động lực và không khí phấn khởi hòa chung với những ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của đất nước trong khoảng thời gian này, với những chương trình hành động và nhiệm vụ cụ thể để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm về: Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; Nâng cao chất lượng dịch vụ, cải cách hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh; Phát triển ngân hàng số và các động lực tăng trưởng mới; Đổi mới mô hình tăng trưởng và nâng cao năng lực cạnh tranh; Phát triển trung tâm tài chính quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.

Thi đua để yêu nước và khơi dậy khát vọng phát triển, khơi dậy niềm tự hào truyền thống ngành ngân hàng trong suốt hành trình lịch sử đấu tranh bảo vệ và thống nhất đất nước, đến giai đoạn đổi mới và phát triển. Theo đó, ngành ngân hàng Thành phố tiếp tục duy trì, củng cố và phát triển các thương hiệu ngân hàng mạnh mang thương hiệu ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và tiên phong trong đổi mới; năng động, sáng tạo và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành trong gần 40 năm đổi mới và phát triển.

Với ý nghĩa đó, việc phát động và thực hiện phong trào thi đua của ngành ngân hàng thành phố, với các chuỗi sự kiện: Triển lãm ảnh ngành ngân hàng; Hội thao ngành ngân hàng Thành phố; Chương trình “Tôi yêu Thành phố tôi”; Liên hoan, tuyên dương điển hình tiên tiến ngành ngân hàng Thành phố, sẽ là những hoạt động cụ thể, thiết thực, mang lại ý nghĩa của phong trào, của hoạt động thi đua, làm động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Ngân hàng Nhà nước Trung ương giao cho ngành ngân hàng Thành phố. Và sự khởi đầu của phong trào thi đua này, bằng việc tham gia của tất cả các TCTD trên địa bàn, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và chia sẻ cùng thực hiện Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn Thành phố”, với số tiền đóng góp 20 tỷ đồng của các TCTD để sửa chữa 300 căn nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, là nghĩa cử tốt đẹp, nhân văn và là hành động ý nghĩa cho sự khởi đầu của một phong trào thi đua ấn tượng chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn và sự kiện trọng đại của Đất nước, của Thành phố trong năm 2025-2026 của ngành ngân hàng TP. Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ và chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị của đất nước và Thành phố năm 2025-2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO