Ngày 28/7, cổ phiếu APH và DGC chào sàn HOSE

H.Q| 29/07/2020 15:05
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong đó, cổ phiếu APH của Tập đoàn An Phát Holdings giao dịch phiên đầu tiên trên HOSE, còn cổ phiếu DGC của Tập đoàn Hóa chất Đức Giang chính thức chuyển sàn từ HNX sang HOSE.

Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu CTCP Tập đoàn An Phát Holdings

Ngày 28/7/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao quyết định niêm yết và đưa 132.562.459 cổ phiếu của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (Mã chứng khoán: APH) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu APH đạt hơn 1.325 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 41.500 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

Thực hiện nghi thức niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu CTCP Tập đoàn An Phát Holdings

CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (An Phát Holdings) thành lập tháng 3/2017 với vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh, đến nay vốn điều lệ của công ty đạt hơn 1.466 tỷ đồng. An Phát Holdings là công ty mẹ của Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh và Công ty Cổ phần Nhựa Hà Nội, đồng thời thông qua các công ty này, sở hữu 9 công ty thành viên khác. Hiện nay, An Phát Holdings là một trong những tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất nhựa công nghệ cao và thân thiện với môi trường sở hữu hệ sinh thái doanh nghiệp bền vững.

Tại buổi lễ trao Quyết định niêm yết, đại diện lãnh đạo HOSE đã chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu APH, đồng thời chia sẻ việc đưa chứng khoán lên niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán sẽ mang lại nhiều lợi thế cho doanh nghiệp, bao gồm việc tiếp cận vốn, nâng cao uy tín và thương hiệu của công ty….

Đại diện công ty, ông Đinh Xuân Cường – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Tập đoàn An Phát Holdings nhấn mạnh: Việc niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu chặng đường mới của công ty trên con đường phát triển. An Phát Holdings cam kết tuân thủ các quy định của Nhà nước về thị trường chứng khoán, minh bạch hóa quá trình quản trị công ty; chia sẻ cơ hội hợp tác và mang lại những giá trị thiết thực cho cổ đông và nhà đầu tư.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất trong bản cáo bạch của An Phát Holdings, trong hai năm 2018 và 2019, doanh thu thuần của công ty lần lượt được ghi nhận đạt hơn 8.027 tỷ đồng và 9.513 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 176 tỷ vào năm 2018 và 711 tỷ đồng trong năm 2019. Riêng quý I/2020, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 1.834 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế là hơn 41 tỷ đồng.

Hóa chất Đức Giang (DGC) chuyển sàn từ HNX sang HOSE

Cũng trong ngày 28/7, toàn bộ hơn 129,3 triệu cổ phiếu DGC của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang đã được trao quyết định niêm yết và đưa vào giao dịch trên HOSE với giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên 39.700 đồng/cổ phiếu. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu DGC đạt hơn 1.293 tỷ đồng, biên độ giao động giá +/-20%.

Thực hiện nghi thức niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu CTCP Hóa chất Đức Giang

CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang tiền thân là Công ty Hóa chất Đức Giang, là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng cục hóa chất Việt Nam thành lập từ năm 1963. Năm 2004, công ty chuyển đổi mô hình và chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP với số vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng. Năm 2019, công ty chuyển đổi từ CTCP sang mô hình tập đoàn và sau nhiều lần điều chỉnh tăng vốn, đến nay vốn điều lệ của công ty đạt hơn 1.293 tỷ đồng. Hoạt động kinh doanh chính của công ty là sản xuất kinh doanh mặt hàng bột giặt, chất tẩy rửa, sản xuất hóa chất kỹ thuật, hóa chất công nghiệp, phân bón các loại…

Đại diện công ty, ông Đào Hữu Huyền – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang cho biết, việc niêm yết trên HOSE mang ý nghĩa và niềm hy vọng lớn hơn cho sự phát triển của Tập đoàn. Ông hy vọng trong thời gian tới cổ phiếu DGC sẽ nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ phía nhà đầu tư.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất trong bản cáo bạch của CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang, trong hai năm 2018 và 2019, doanh thu thuần của công ty lần lượt được ghi nhận đạt hơn 6.090 tỷ đồng và 5.090 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt hơn 872 tỷ vào năm 2018 và 571 tỷ đồng trong năm 2019. Riêng quý I/2020, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 1.520 tỷ đồng tương ứng lợi nhuận sau thuế là hơn 199 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày 28/7, cổ phiếu APH và DGC chào sàn HOSE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO