Sống đẹp

Người “Thủ lĩnh Công đoàn” BIDV giàu nhiệt huyết và sáng tạo

Minh Ngọc 09/06/2023 08:00

Hơn 30 năm công tác tại BIDV, anh Trần Xuân Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV, đã gắn bó với hoạt động công đoàn ở các vị trí khác nhau, với tinh thần nhiệt huyết, tận tâm và trách nhiệm để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. 

Với tinh thần lạc quan, người “Thủ lĩnh Công đoàn” Trần Xuân Hoàng đã truyền cảm hứng tích cực đến mọi người. Trong công việc, anh luôn sâu sát, trách nhiệm, quyết liệt,... Trong cuộc sống, anh đặt chữ “Tâm” làm gốc.

1560.jpg
Anh Trần Xuân Hoàng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn BIDV

Mỗi cán bộ công đoàn cần đổi mới về nhận thức, hành động; năng động, sáng tạo hơn, gần gũi với đoàn viên, người lao động. Cán bộ công đoàn nên đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu. Tâm ở đây là chú tâm, quan tâm, để tâm và nhất tâm.

Bắt đầu từ năm 2018, anh Trần Xuân Hoàng chính thức đảm nhiệm chức danh Chủ tịch Công đoàn BIDV nhiệm kỳ 2018 - 2023, lãnh đạo 245 Công đoàn cơ sở trên toàn hệ thống với hơn 25.000 đoàn viên, người lao động. Trong những năm nhiệm kỳ, anh luôn tìm kiếm những cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm đảm bảo tốt nhất hoạt động công đoàn, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn minh cho người lao động và tối đa quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Với phương châm hướng các hoạt động về người lao động, lấy người lao động làm trung tâm, anh đã chỉ đạo Ban Chấp hành Công đoàn các cấp phát huy vai trò chủ động, trách nhiệm trong việc tham gia giám sát và phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở và kịp thời cụ thể hóa các Nghị quyết, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên, của Đảng ủy, Ban lãnh đạo BIDV bằng các hoạt động thiết thực.

Theo anh, người cán bộ công đoàn phải là cầu nối giữa người lao động với chủ doanh nghiệp, với Đảng và Nhà nước. Bởi mọi chính sách, quyết định của Đảng, Nhà nước phải dựa trên thực tiễn cuộc sống của từng cán bộ đoàn viên công đoàn, người lao động.

Luôn đặt mình vào vị trí của người lao động để thấu hiểu, sẻ chia,... anh dành nhiều thời gian nghiên cứu chính sách, tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động; điều chỉnh cân đối, hài hòa lợi ích giữa người lao động và doanh nghiệp, mang lại không khí thi đua lao động sôi nổi trong toàn hệ thống.

28959.jpg
Anh Trần Xuân Hoàng trao đổi cách sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin với đồng nghiệp. Nguồn: BIDV

Ở độ tuổi U60, anh đã tạo cho mình một thói quen tốt, các công việc được thực hiện bằng công nghệ máy tính, ipad và hạn chế tối đa việc sử dụng quá nhiều giấy tờ trong công việc, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian. Dù bận rộn với công việc đến mấy, anh cũng dành thời gian sắp xếp, bố trí trao đổi và trả lời email kịp thời, đảm bảo tiến độ. Anh có một tình yêu đặc biệt đối với các nền tảng công nghệ và ứng dụng triệt để công nghệ thông tin vào công việc một cách hiệu quả.

31676.jpg
Anh Trần Xuân Hoàng tham gia hiến máu nhân đạo. Nguồn: BIDV

Bên cạnh đó, anh Hoàng được ví như một “Thủ lĩnh Công đoàn” nhiệt huyết, đầu tàu gương mẫu trong các hoạt động phong trào, nhất là trong thể thao và công tác thiện nguyện. Ngoài những văn bản tuyên truyền chính thống, anh còn là một facebooker hoạt động tích cực trên mạng xã hội với các hình ảnh cập nhật mới nhất về các hoạt động thiện nguyện, về giải chạy BIDV Run và các bài thơ kêu gọi đoàn viên, người lao động tham gia hiến máu nhân đạo, tham gia chạy bộ mang lại Tết ấm cho người nghèo... Anh cũng là người tiên phong trong phong trào hiến máu nhân đạo. Chính sự nhiệt huyết, tận tâm của anh và tập thể đoàn viên, người lao động đã góp phần đưa BIDV trở thành lá cờ đầu trong phong trào an sinh xã hội, phong trào hiến máu nhân đạo trong nhiều năm liền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người “Thủ lĩnh Công đoàn” BIDV giàu nhiệt huyết và sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO