Thứ 7, 28/01/2023
Công nghệ

Người tiêu dùng Việt gia tăng chi tiêu vào những ngày hội mua sắm

P.Chi - Công nghệ - 23/07/2021 09:15
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Những ngày hội mua sắm là dịp để người tiêu dùng Việt gia tăng mua sắm. Đáng nói là dịch bệnh COVID-19 làm thay đổi rõ nét cách thức mua sắm. Trong bối cảnh hàng ngàn doanh nghiệp đang phải tìm cách vượt qua các thách thức do đại dịch COVID-19 mang lại, những ngày hội mua sắm được cho là cơ hội tốt giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá.

Những thông tin chính trong kết quả khảo sát vừa được Facebook chia sẻ nhằm cung cấp những hiểu biết quan trọng về hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam trong mùa mua sắm cuối năm và cách mà những ngày hội mua sắm (Mega Sales Days - MSD) có thể giúp các doanh nghiệp thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá, khắc phục khó khăn do dịch bệnh gây nên.

 

MSD (bao gồm những ngày giảm giá 8/8, 9/9, 10/10, 11/11, 12/12, Black Friday, Tết Nguyên đán) là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm cho bản thân hay mua quà tặng, đồng thời mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng mới và gia tăng doanh số, khi nhu cầu về các sản phẩm và dịch vụ đều tăng vọt. 

Cũng giống người dân tại nhiều quốc gia châu Á, người Việt Nam rất coi trong dịp Tết Nguyên đán, biến đây trở thành dịp mua sắm quan trọng trên khắp cả nước, một ngày MSD cho người tiêu dùng. Vào dịp Tết đầu năm 2021, có tới 79% người mua sắm được khảo sát cho biết họ đã mua hàng trực tuyến và 82% sử dụng các thiết bị di động vì “an toàn và thuận tiện hơn”. Các phương tiện số cũng hỗ trợ đắc lực cho việc tặng quà, với 60% người mua hàng cho biết đã chuyển sang các kênh trực tuyến và từ xa để gửi quà.

 

Hơn cả giá trị vật chất, điều mà người Việt hướng đến chính là giữ gìn truyền thống tốt đẹp và lan tỏa tinh thần lễ hội. 

Mùa mua sắm cuối năm 2020 cũng chứng kiến số lượng người lần đầu tiên mua sắm trong sự kiện mua sắm tăng lên, với 28% người được hỏi chia sẻ thực tế này. Điều này là dễ hiểu trong một thế giới nơi mua sắm trực tuyến trở thành chuẩn mực. 91% Millennials cho biết mua sắm trực tuyến đóng vai trò quan trọng hơn trong cuộc sống của họ, 82% Gen X chia sẻ họ sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với trước COVID. Trên thực tế, 9 trên 10 người mua sắm được khảo sát khẳng định rằng họ sẽ cân nhắc về việc mua sắm trực tuyến vào các ngày hội mua sắm trong tương lai.

Tất cả cho thấy những tiềm năng to lớn dành cho giới doanh nghiệp trên cả hai phương diện thúc đẩy doanh thu cũng như xây dựng thương hiệu. Cân nhắc những khía cạnh đa chiều của hoạt động kinh doanh và tìm kiếm những động lực đứng sau việc ra quyết định của người tiêu dùng, Facebook đã chia sẻ 5 phát hiện quan trọng: 

Việc lập kế hoạch trước cho MSD trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

Năm 2020, 84% người mua hàng vào những ngày hội mua sắm đã lên kế hoạch từ trước sự kiện (cao hơn 15% so với mức trung bình tại châu Á – Thái Bình Dương).

Hầu hết người mua dự định mua các mặt hàng quần áo và thời trang trong những ngày hội mua sắm, trong khi thiết bị điện tử và gia dụng được lên kế hoạch nhiều hơn trong Ngày lễ độc thân.

72% người mua hàng dành nhiều thời gian hơn để mua sắm trong dịp Tết. 51% đã sử dụng các ứng dụng của Facebook trong dịp lễ Tết để tìm các ưu đãi/khuyến mãi.

Người mua cởi mở hơn với các thương hiệu mới trong MSD

95% người mua hàng vào những ngày hội mua sắm ở Việt Nam đã thử mua một nhãn hiệu họ chưa từng thử. 79% có khả năng thử mua các nhãn hiệu đồ ăn, thức uống mới trong dịp Tết Nguyên đán. Quan trọng hơn, 83% người mua hàng tại Việt Nam cho biết họ sẽ mua lại các thương hiệu mới mà họ phát hiện trong những ngày hội mua sắm.

Facebook là nền tảng phù hợp cho việc tham khảo và khám phá. Những người mua hàng vào dịp cuối năm đã cho biết các ứng dụng của Facebook là nguồn thông tin trực tuyến số 1 đem đến các ý tưởng và cảm hứng mua sắm.

Facebook tiết kiệm chi phí gấp 2 lần so với kênh truyền hình trong việc thúc đẩy Độ phủ (Reach), đồng thời cũng có hiệu quả nổi bật trong việc thúc đẩy Sự liên hệ (Association) và Động lực chuyển đổi hành vi (Motivation) cho thương hiệu so với TV và các phương tiện số khác.

Video và những nội dung trải nghiệm thúc đẩy nhu cầu dịp MSD

 

Nội dung video trên mạng xã hội tạo động lực khám phá. 84% người mua tìm được những sản phẩm phù hợp với họ thông qua video trên mạng xã hội trước tiên. 

Mặc dù video ca nhạc, phim hài và chương trình truyền hình thực tế vẫn là nội dung được xem nhiều nhất trong dịp Tết, khán giả trẻ lại bị thu hút nhiều hơn bởi các nội dung do người dùng tạo ra (UGC), đặc biệt là từ các ứng dụng của Facebook.

Người dùng luôn muốn là một phần của trải nghiệm mua sắm, bởi vậy những nội dung tương tác như Trò chơi và Instagram Live đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút người tiêu dùng và là những lựa chọn hàng đầu.

Người mua hàng ngày càng quan tâm tới tính chân thật của thương hiệu và những người có tầm ảnh hưởng dịp MSD

Niềm tin vào thương hiệu là yếu tố quan trọng mà người mua hàng cân nhắc trong mùa mua sắm đầy cạnh tranh. Người mua hàng mong đợi thấy các thương hiệu sản xuất nội dung có thật/chân thực trên phương tiện truyền thông xã hội.

67% đồng ý rằng “sự tham gia của người có tầm ảnh hưởng có tác động quan trọng đối với những gì tôi mua”.

Các thương hiệu nên tận dụng nhiều điểm chạm để đảm bảo một hành trình mua sắm dễ dàng cho khách hàng nhân MSD

Dưới sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, an toàn là tiêu chí hàng đầu đối với người mua hàng. Bên cạnh đó, giao hàng đúng hạn, độ hiện diện tốt và dịch vụ khách hàng là những yếu tố được cân nhắc hàng đầu khi ra quyết định: 82% người mua hàng đồng ý rằng “hình ảnh và video chất lượng cao rất quan trọng đối với bất kỳ giao dịch mua hàng nào của tôi”; 88% người mua hàng đồng ý rằng “tôi tin tưởng các nhà bán lẻ/thương hiệu mà tôi có thể dễ dàng liên hệ và trò chuyện cùng”; 65% người mua hàng trong kỳ nghỉ lễ có nhiều khả năng mua hơn nếu họ có thể liên hệ ngay với các doanh nghiệp thông qua tin nhắn.

Ông Khôi Lê, Giám đốc Kinh doanh Toàn cầu thị trường Việt Nam, Facebook, nhận định“Thấu hiểu tầm quan trọng của Những ngày hội Mua sắm sẽ giúp doanh nghiệp vượt ra khỏi giới hạn của những chương trình khuyến mại giảm giá, tiến tới xây dựng một câu chuyện và hình ảnh thương hiệu thực sự vững vàng. Trong bối cảnh dịch bệnh, doanh nghiệp càng cần chú trọng đến việc thiết lập hiện diện số và củng cố các điểm chạm số, từ website, mạng xã hội cho đến các nền tảng nhắn tin. Một khi doanh nghiệp học được cách tận dụng các kênh truyền thông số và tiếng nói của các nhà sáng tạo nội dung, cũng như nghiêm túc xây dựng các nội dung chất lượng, họ có thể cho phép người dùng trở thành một phần của chính trải nghiệm mua sắm và phát triển sự kết nối chân thật với các nhãn hiệu. Những thói quen mua sắm mới trong thời đại “Bình thường mới" sẽ tiếp tục tiến hoá, việc doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng ngay hôm nay trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, không chỉ  cho những ngày MSD của năm 2021, mà còn xa hơn thế nữa.”

Thông tin chi tiết có thể tìm hiểu tại: https://megasalesdayvn2021.splashthat.com/ 

Nguồn tham khảo:

- 3 cuộc khảo sát được Facebook ủy quyền vào quý IV/2020 và quý I/2021 với sự hợp tác của YouGov và CrowdDNA:

Nghiên cứu về Tết Nguyên đán 2021 của Facebook: Đã khảo sát 1.787 người ở Việt Nam từ 18 tuổi trở lên về việc mua sắm Tết, thói quen và thái độ của họ, hợp tác với YouGov từ tháng 1 đến tháng 2 năm 2020.

Nghiên cứu vào Ngày độc thân năm 2020: Đã khảo sát 999 người mua sắm trực tuyến ở Việt Nam, trong độ tuổi 18-64, hợp tác với Crowd DNA vào tháng 11 năm 2020. Những người trả lời đủ điều kiện thực hiện mua hàng trực tuyến ít nhất một lần một tháng và sử dụng bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào ít nhất một lần một tuần.

Nghiên cứu về các kỳ nghỉ theo mùa của Facebook năm 2020: Đã khảo sát 1.540 người trưởng thành ở Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên, hợp tác với Yougov từ ngày 9 đến 29 tháng 12 năm 2020

- Nghiên cứu tổng hợp phương tiện truyền thông chéo của Facebook và Kantar:

64 chiến dịch trong khu vực Đông Nam Á từ Cơ sở dữ liệu nghiên cứu CrossMedia độc quyền của Kantar 2016-2020, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Quyết liệt thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước những tác động tiêu cực từ kinh tế thế giới và trong nước, Chính phủ đã có hàng loạt chính sách, đặc biệt là các chính sách tài khóa, thuế phí, tiền tệ... qua đó, giúp cộng đồng doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển.

Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất, đồng thời phát tín hiệu tạm dừng tăng

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau khi tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm, Ngân hàng trung ương Canada cho biết họ sẽ tạm dừng tăng thêm vào lúc này. Đây cũng là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên phát tín hiệu ngừng tăng lãi suất.

Tăng trưởng kinh tế giúp giảm thiểu rủi ro gia tăng các ngân hàng ASEAN phải đối mặt

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Fitch cho biết, việc thắt chặt chu kỳ lãi suất vào năm 2023 sẽ làm suy yếu chất lượng tài sản của các ngân hàng ASEAN.

Kinh tế Hàn Quốc lần đầu suy giảm kể từ quý II/2020

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Xuất khẩu và tiêu dùng cá nhân sụt giảm khiến ​​nền kinh tế lớn thứ tư châu Á bị thu hẹp lần đầu tiên sau 2 năm rưỡi.

Chưa đến 10% tài trợ toàn cầu cho lĩnh vực năng lượng dành cho năng lượng tái tạo

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong số 2,5 nghìn tỷ USD được tài trợ cho các công ty năng lượng, chỉ có 178 tỷ USD dành cho các hoạt động liên quan đến năng lượng sạch.

Các cam kết cho vay nước ngoài của Trung Quốc giảm dần khi điều chỉnh sang cách tiếp cận "nhỏ là đẹp"

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chỉ có 28 cam kết cho vay mới được ghi nhận vào năm 2020 và 2021, với tổng giá trị là 10,5 tỷ USD.

Xuân Phú Quý - Nhận lì xì Như Ý cùng KienlongBank

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mong muốn gửi trao tới khách hàng may mắn, tài lộc trong năm mới, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) triển khai chương trình “Xuân Phú Quý - Lì xì Như Ý” thay cho món quà đầu năm gửi tặng “Thịnh Vượng - Đắc Lộc” tới khách hàng.

Vietagold ra mắt bộ sưu tập Tân Niên Phú Quý chào xuân 2023

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân dịp Xuân Quý Mão và ngày Vía Thần tài 2023, Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Việt Á (VIETAGOLD) ra mắt Bộ sưu tập Tân Niên Phú Quý với ba sản phẩm chính: Thần Tài Thịnh Vượng, Kim Miêu Cát Tường, Thần Tài Lộc Phát.

Lộc xuân cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ ngày 27/1/2023 đến ngày 19/2/2023, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Bình an như ý – Lì xì lộc Xuân” dành cho khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc.

Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, ông Paul Tonkes, Phó Giám đốc Bất động sản công nghiệp, Indochina Kajima nhấn mạnh lý do lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư vì nhận thấy nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động, thu hút nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản tham gia vào thị trường.

  Món cá Niên đất võ

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thịt cá Niên màu trắng ngà, hơi nhiều xương nhưng lại rất thơm và béo. Cá Niên có thể chế biến thành nhiều món như: cá Niên hấp, cá Niên luộc, gỏi cá Niên và cá Niên nướng trui. Đặc biệt ngon và bổ nhất của con cá Niên là bộ lòng....

Chùm thơ Xuân 2

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong không khi ngập tràn cảm xúc và niềm vui đón chào năm mới, tiếp nối chùm thơ xuân đã giới thiệu với bạn đọc trong ngày mùng 2 Tết Quý Mão 2023, Tạp chí Thj trường Tài chính Tiền tệ gửi tới bạn đọc chùm thơ xuân của các tác giả: Nguyễn Xuân Mẫn; Đỗ Thị Thu; Nguyễn Ngọc Hưng; Hạ Vy; Nguyễn Minh Thuận; Trần Thanh Thoa; Lâm Hùng Cường.

Hình tượng Mèo trong nghệ thuật thế giới

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Loài mèo - kể cả mèo hoang và mèo nhà - có những mối liên hệ mật thiết với con người. Song, trải qua hàng nghìn năm, mối quan hệ giữa người và mèo có những thay đổi lớn.

Các kỷ lục về Mèo

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mèo là loài vật phổ biến và quen thuộc bậc nhất đối với con người. Được nuôi trên khắp thế giới, có số lượng đông đảo, chủng loại đa dạng, hoạt động nhanh nhẹn, cấu tạo và khả năng sinh học phong phú, nên mèo tạo lập được nhiều kỷ lục thú vị, độc đáo, đáng để chúng ta ngạc nhiên…

​Thủ tướng Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao đóng góp của ngành Ngân hàng

Hoạt động ngân hàng - P.V - 19:24 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chiều ngày 27/1, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự cuộc gặp mặt nhân dịp đầu Xuân mới và giao nhiệm vụ cho cán bộ, công chức, viên chức ngành ngân hàng.

Thu hút vốn cho các dự án năng lượng tái tạo tại Việt Nam

Hoạt động ngân hàng - P.V (ghi) - 13:30 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Hầu hết các dự án năng lượng tái tạo quy mô lớn ở Việt Nam cho đến nay đều do các công ty trong nước phát triển. phần lớn các khoản đầu tư vào năng lượng tái tạo của Việt Nam đều đến từ các nguồn trong nước. Thị trường vốn trong nước với lãi suất cho vay (trước đây) trong khoảng 10% đã cung cấp số vốn cần thiết để khởi động các dự án theo các biểu giá điện hỗ trợ (FiT), tương tự như các thị trường mới nổi khác.

Xuân Phú Quý - Nhận lì xì Như Ý cùng KienlongBank

Sản phẩm, dịch vụ - PV - 13:30 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Với mong muốn gửi trao tới khách hàng may mắn, tài lộc trong năm mới, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) triển khai chương trình “Xuân Phú Quý - Lì xì Như Ý” thay cho món quà đầu năm gửi tặng “Thịnh Vượng - Đắc Lộc” tới khách hàng.

Vietagold ra mắt bộ sưu tập Tân Niên Phú Quý chào xuân 2023

Doanh nghiệp - Bùi Trang - 13:03 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân dịp Xuân Quý Mão và ngày Vía Thần tài 2023, Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Việt Á (VIETAGOLD) ra mắt Bộ sưu tập Tân Niên Phú Quý với ba sản phẩm chính: Thần Tài Thịnh Vượng, Kim Miêu Cát Tường, Thần Tài Lộc Phát.

Lộc xuân cho khách hàng tham gia bảo hiểm tại Sacombank

Sản phẩm, dịch vụ - Huyền My - 12:39 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Từ ngày 27/1/2023 đến ngày 19/2/2023, Sacombank triển khai chương trình khuyến mãi “Bình an như ý – Lì xì lộc Xuân” dành cho khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam tại các điểm giao dịch Sacombank trên toàn quốc.

Quyết liệt thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi

Các Hiệp hội ngành, nghề - Bùi Trang (ghi) - 08:40 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trước những tác động tiêu cực từ kinh tế thế giới và trong nước, Chính phủ đã có hàng loạt chính sách, đặc biệt là các chính sách tài khóa, thuế phí, tiền tệ... qua đó, giúp cộng đồng doanh nghiệp từng bước vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển.

Tăng trưởng kinh tế giúp giảm thiểu rủi ro gia tăng các ngân hàng ASEAN phải đối mặt

Nhìn ra thế giới - H.Y - 08:34 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Fitch cho biết, việc thắt chặt chu kỳ lãi suất vào năm 2023 sẽ làm suy yếu chất lượng tài sản của các ngân hàng ASEAN.

Ngân hàng Nhà nước đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng

Nghiên cứu - Trao đổi - Linh Ly (thực hiện) - 06:21 27/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong cuộc trò chuyện đầu năm với Tạp chí Thị trường Tài chính tiền tệ xung quanh thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường chứng khoán, hoạt động ngân hàng…, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương đánh giá, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, thận trọng, thích ứng kịp thời với diễn biến của thị trường trong nước và quốc tế.

Ngân hàng Trung ương Canada tăng lãi suất, đồng thời phát tín hiệu tạm dừng tăng

Nhìn ra thế giới - H.Y - 15:38 26/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sau khi tăng lãi suất lên mức cao nhất trong 15 năm, Ngân hàng trung ương Canada cho biết họ sẽ tạm dừng tăng thêm vào lúc này. Đây cũng là ngân hàng trung ương lớn đầu tiên phát tín hiệu ngừng tăng lãi suất.

Kinh tế Hàn Quốc lần đầu suy giảm kể từ quý II/2020

Nhìn ra thế giới - H.Y - 14:10 26/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Xuất khẩu và tiêu dùng cá nhân sụt giảm khiến ​​nền kinh tế lớn thứ tư châu Á bị thu hẹp lần đầu tiên sau 2 năm rưỡi.

Chưa đến 10% tài trợ toàn cầu cho lĩnh vực năng lượng dành cho năng lượng tái tạo

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong số 2,5 nghìn tỷ USD được tài trợ cho các công ty năng lượng, chỉ có 178 tỷ USD dành cho các hoạt động liên quan đến năng lượng sạch.

Các cam kết cho vay nước ngoài của Trung Quốc giảm dần khi điều chỉnh sang cách tiếp cận "nhỏ là đẹp"

Nhìn ra thế giới - Vân Anh - 12:38 26/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chỉ có 28 cam kết cho vay mới được ghi nhận vào năm 2020 và 2021, với tổng giá trị là 10,5 tỷ USD.

Việt Nam có vị thế tốt hơn trong khu vực ASEAN

Vấn đề - Nhận định - Minh Thảo (ghi) - 10:00 26/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt với một giai đoạn tăng trưởng chậm và lạm phát cao kéo dài, Đông Nam Á là một điểm sáng tích cực, với những điều kiện cơ sở vững chắc, tốc độ tăng trưởng nhanh và một tương lai tươi sáng. HSBC tin rằng Việt Nam có vị thế tốt hơn những quốc gia khác trong khu vực

Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động

Doanh nhân - Bùi Trang (thực hiện) - 09:30 26/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chia sẻ với Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, ông Paul Tonkes, Phó Giám đốc Bất động sản công nghiệp, Indochina Kajima nhấn mạnh lý do lựa chọn Việt Nam làm điểm đến đầu tư vì nhận thấy nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, năng động, thu hút nhiều doanh nghiệp phát triển bất động sản tham gia vào thị trường.

​Thủ tướng kiểm tra, đôn đốc dự án cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ, chúc Tết công nhân và người dân khu tái định cư

Tin tức - P.V - 19:46 25/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sáng ngày 25/1 (mùng 4 Tết Quý Mão), Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, đôn đốc dự án cao tốc Tuyên Quang-Phú Thọ, thăm chúc Tết cán bộ, công nhân viên tham gia dự án và bà con nhân dân khu tái định cư của dự án.

  Món cá Niên đất võ

Thư giãn - Tấn Tuấn - 16:30 25/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thịt cá Niên màu trắng ngà, hơi nhiều xương nhưng lại rất thơm và béo. Cá Niên có thể chế biến thành nhiều món như: cá Niên hấp, cá Niên luộc, gỏi cá Niên và cá Niên nướng trui. Đặc biệt ngon và bổ nhất của con cá Niên là bộ lòng....

Chùm thơ Xuân 2

Văn hóa - 15:00 25/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong không khi ngập tràn cảm xúc và niềm vui đón chào năm mới, tiếp nối chùm thơ xuân đã giới thiệu với bạn đọc trong ngày mùng 2 Tết Quý Mão 2023, Tạp chí Thj trường Tài chính Tiền tệ gửi tới bạn đọc chùm thơ xuân của các tác giả: Nguyễn Xuân Mẫn; Đỗ Thị Thu; Nguyễn Ngọc Hưng; Hạ Vy; Nguyễn Minh Thuận; Trần Thanh Thoa; Lâm Hùng Cường.

[Infographic] Những yếu tố định hình kinh tế thế giới năm 2023

Nhìn ra thế giới - TTXVN - 10:39 25/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo các chuyên gia, 5 yếu tố được dự báo có thể sẽ định hình kinh tế thế giới năm 2023, sau khi thế giới trải qua năm 2022 với nhiều thay đổi lớn.

Hình tượng Mèo trong nghệ thuật thế giới

Thư giãn - Văn Thanh - 10:30 25/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Loài mèo - kể cả mèo hoang và mèo nhà - có những mối liên hệ mật thiết với con người. Song, trải qua hàng nghìn năm, mối quan hệ giữa người và mèo có những thay đổi lớn.

Thanh toán số còn nhiều dư địa để phát triển mạnh mẽ

Công nghệ - Phan Mai - Đỗ Trang (thực hiện) - 07:29 25/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - “Nếu như châu Á - Thái Bình Dương là một trong những khu vực có tỉ lệ chấp nhận các giải pháp thanh toán số cao nhất trên thế giới, thì Việt Nam luôn là một trong những thị trường đầy hứa hẹn đối với lĩnh vực thanh toán số ở khu vực này”, khẳng định của bà Winnie Wong - Giám đốc Quốc gia Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào với phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ.

Các kỷ lục về Mèo

Thư giãn - Minh Hữu - 15:30 24/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Mèo là loài vật phổ biến và quen thuộc bậc nhất đối với con người. Được nuôi trên khắp thế giới, có số lượng đông đảo, chủng loại đa dạng, hoạt động nhanh nhẹn, cấu tạo và khả năng sinh học phong phú, nên mèo tạo lập được nhiều kỷ lục thú vị, độc đáo, đáng để chúng ta ngạc nhiên…

Từ dấu ấn chuyển đổi số mạnh mẽ để du lịch Việt Nam ‘cất cánh’

Các Hiệp hội ngành, nghề - P.V - 11:38 24/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Năm 2022, một trong những dấu ấn nổi bật của ngành du lịch Việt Nam là triển khai mạnh mẽ hoạt động chuyển đổi số. Chúng ta đã nhìn thấy sự năng động, tích cực của ngành du lịch, các địa phương, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi số, kết nối di sản với danh thắng, phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh…

Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

Doanh nhân - Minh Ngọc (thực hiện) - 10:05 24/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 30/12/2022, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 (Chiến lược phát triển BHTG). Để có cái nhìn toàn cảnh về định hướng chiến lược phát triển BHTG trong giai đoạn tới, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Bảo Lâm - Chủ tịch Hội đồng quản trị Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (BHTGVN).

Năm 2022, Hòa Phát đạt hơn 8.400 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 76% so với năm 2021

Doanh nghiệp - Quỳnh Dương - 09:40 24/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - CTCP Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG - sàn HOSE) cho biết, quý IV/2022, công ty đạt doanh thu 26.000 tỷ đồng, giảm 42% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận sau thuế âm gần 2.000 tỷ đồng, tiếp tục giảm so với quý III/2022.

Ngân hàng Nhà nước thể hiện sự linh hoạt và nhịp nhàng trong điều hành chính sách tiền tệ

Nghiên cứu - Trao đổi - Thảo Ly (thực hiện) - 08:00 24/01/2023
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Trong cuộc trao đổi đầu năm 2023 với Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, ông Lê Xuân Đồng (CFA), Giám đốc Điều hành, Khối Dịch vụ Nghiên cứu thị trường và Tư Vấn, FiinGroup đánh giá việc điều hành chính sách tiền tệ đã được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện một CÁCH linh hoạt, nhịp nhàng, góp phần quan trọng giúp ổn định thị trường trong những lúc khó khăn, qua đó góp phần hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi kinh tế.
Xem thêm
Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ
  • Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
  • Tổng biên tập: Trần Thị Thanh Bích
  • Địa chỉ: 193 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: (024) 382 186 85; 397 423 09; 382 186 83
  • Email liên hệ: taichinhtiente@yahoo.com
  • ISSN 1859-2805
  • Giấy phép hoạt động Số: 30/GP-BTTTT cấp ngày 23 tháng 01 năm 2019
2018 Bản quyền thuộc về Tạp chí Thị trường Tài chính - Tiền tệ. Không được sao chép khi chưa được chấp thuận bằng văn bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO