Nhà đầu tư chứng khoán đang khá lạc quan

Minh Hoàng| 16/11/2020 11:03
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Chỉ số VN-Index tiếp tục ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp tăng mạnh cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với tình hình thị trường chứng khoán hiện tại.

Thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều diễn biến hết sức tích cực, với mức tăng ấn tượng của chỉ số VN-Index đi cùng thanh khoản thị trường có sự cải thiện rõ rệt. Lực cầu mạnh dồn vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như HPG, VNM, VIC, VCB,…vừa góp phần cải thiện thanh khoản toàn thị trường vừa dẫn dắt đà tăng của chỉ số chung vượt qua mốc 950 ngay trong phiên thứ hai đầu tuần (9/11).

Bên cạnh đó, các cổ phiếu khác trong nhóm ngân hàng và bất động sản cũng ghi nhận xu hướng tăng khả quan và giúp sắc xanh lan tỏa trên bình diện toàn thị trường.

Ảnh minh họa

Mặc dù ghi nhận một nhịp điều chỉnh nhỏ vào ngày thứ ba (10/11) dưới áp lực chốt lời ngắn hạn, tuy nhiên lực cầu bắt đáy mau chóng quay trở lại và lấn át lực cung đã giúp chỉ số chung hồi phục trở lại trong những phiên còn lại của tuần này (11 – 13/11).

Như vậy, trong tuần trước, chỉ số VN-Index đã ghi nhận 4/5 phiên là tăng điểm và chính thức vượt mốc 960 điểm khi kết thúc tuần.

Tâm lý giao dịch của nhà đầu tư nhìn chung cũng đã trở nên lạc quan hơn đáng kể so với giai đoạn trước đây, thể hiện qua khối lượng giao dịch tiếp tục được cải thiện tích cực và giá trị bán ròng của khối ngoại cũng đã giảm bớt phần nào trong tuần này.

Kết thúc tuần qua, VN-Index tăng 28.00 điểm (+2.98%) và đạt mức 966.29 điểm, còn HNX Index tăng 3.90% lên mức 144.74 điểm.

Theo VCBS, chỉ số VN-Index tiếp tục ghi nhận tuần thứ hai liên tiếp tăng mạnh cho thấy nhà đầu tư đang tỏ ra khá lạc quan với tình hình thị trường hiện tại. Mặc dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng mức giảm không phải quá sâu và chỉ số nhanh chóng hồi phục trở lại, đặc biệt là sau khi lùi về vùng 945-950 điểm, với lực cầu khá dồi dào cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

VCBS nhận định, mốc 950 điểm đã trở thành ngưỡng hỗ trợ “mềm” và nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân nếu chỉ số chung điều chỉnh giảm về vùng hỗ trợ này, trong đó ưu tiên cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng vai trò dẫn dắt chỉ số chung ở các  ngành ngân hàng, bất động sản và vật liệu xây dựng với dự kiến kết quả kinh doanh khả quan trong quý 4/2020 cũng như duy trì được triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư chứng khoán đang khá lạc quan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO