Nhật Bản ngược dòng ngoạn mục, châu Á lại làm nên bất ngờ ở World Cup 2022

S.A| 23/11/2022 22:53
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - “Không thể tin nổi điều đã xảy ra” là cảm xúc của những người theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Đức.

Kịch bản của trận đấu giữa đội tuyển Saudi Arabia và đội tuyển Argentina đã lặp lại.

 

Cả hiệp 1, sau những phút đầu sẵn sàng pressing ngay phần sân của Đức, có cảm giác như Nhật Bản đã thu mình, chấp nhận chịu sức ép liên tục từ đội tuyển Đức. Và đúng là chỉ có thần may mắn mới giúp Nhật Bản chỉ thủng lưới 1 trái.

Kết thúc hiệp 1, Đức tạm dẫn trước Nhật Bản với tỷ số 1 - 0 nhờ pha lập công của Gundogan trên chấm phạt đền ở phút 33 sau sai lầm của thủ thành tuyển Nhật Bản, Shuichi Gonda. 

Sang những phút đầu hiệp 2, đội tuyển Đức vẫn thi đấu và tạo sức ép khá tốt. Nhưng họ đã liên tục bỏ lỡ nhiều cơ hội. Phút 70, tuyển Đức có tới 4 lần dứt điểm nguy hiểm liên tiếp nhưng đều bị thủ thành của Nhật Bản cản phá.

Đội tuyển Nhật Bản tiến hành thay cầu thủ cũng như nỗ lực đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 75, Takumi Minamino vào sân. Ở ngay tình huống lên bóng đầu tiên, anh đã giúp Nhật Bản tạo ra khác biệt. Pha căng ngang khó chịu khiến thủ môn Manuel Neuer không thể bắt dính bóng. Ritsu Doan có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới Đức.

Sau bàn thua, đội tuyển Đức cũng có sự thay đổi cầu thủ, nhưng khác hẳn với lối chơi rực lửa trong hiệp 1, hiệp 2 Đức chơi bế tắc dù họ vẫn tấn công dồn dập.

Cũng không thể không kể tới sự xuất sắc của thủ môn đội tuyển Nhật Bản trong hiệp 2, dù trong hiệp 1 anh chính là người mắc lỗi khiến đội Nhật Bản phải chịu phạt đền.

Nhật Bản vừa phòng thủ kiên cường, kỷ luật vừa tranh thủ phản công nhanh. Từ đường chuyền dài của Itakura, Takuma Asano lanh lẹ thoát xuống, phá thành công bẫy việt vị, tì đè loại nhanh Schlotterbeck, vung chân quyết đoán đưa bóng qua góc hẹp, nơi thủ môn Manuel Neuer trong một khoảnh khắc nghiêng người đã vô tình tạo ra khoảng trống để bóng đi qua khe hẹp găm vào nóc lưới tuyển Đức.

Các chỉ số thống kê của trận đấu đều cho thấy sự vượt trội của đội tuyển Đức trước đội tuyển Nhật Bản, tỷ lệ kiểm soát bóng của đội Đức lên tới 73,8% so với 26.6% của đội Nhật Bản, Đức thực hiện được 771 đường chuyền so với 270 đường chuyền của đội Nhật Bản, dứt điểm 26 lần so với 12 lần của đội Nhật Bản.

Thế những, tỷ số chung cuộc với chiến thắng lại nghiêng về Nhật Bản khi họ tận dụng tốt từng cơ hội tạo ra. Thêm một đội bóng châu Á gây địa chấn trong những ngày đầu tiên của World Cup 2022.

Trái bóng tròn và lúc nào cũng có thể đem tới những bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản ngược dòng ngoạn mục, châu Á lại làm nên bất ngờ ở World Cup 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO