Nhìn ra thế giới

Nhu cầu thanh toán xuyên biên giới tăng lên khi thanh toán quốc tế mở rộng quy mô

V.A 21/08/2024 20:07

Tỷ lệ người sử dụng thanh toán quốc tế theo thời gian thực đang tăng lên.

Theo khảo sát quý II/2024 của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thanh toán xuyên biên giới sẽ ngày càng trở nên quan trọng trong nền kinh tế quốc tế, đặc biệt là đối với mục đích thanh toán và chuyển tiền.

Trong số hơn 61.000 người được khảo sát trên 41 quốc gia, gần 2/3 (63%) người tiêu dùng toàn cầu cho biết sử dụng dịch vụ thanh toán quốc tế theo thời gian thực (RTP) để gửi tiền cho gia đình và bạn bè.

Hơn một nửa số người được khảo sát (51%) sử dụng hình thức này để thanh toán hàng hóa và dịch vụ.

“Thanh toán theo thời gian thực đã trở nên phổ biến trong các dịch vụ thanh toán trong nước. Chúng không chỉ được coi là vượt trội hơn các phương pháp truyền thống vì tốc độ nhanh mà các dịch vụ này thường có sẵn 24/7, giảm chi phí giao dịch và giúp doanh nghiệp quản lý thanh khoản dễ dàng hơn”, Benjamin Hatton, chuyên gia phân tích ngân hàng và thanh toán của GlobalData cho biết.

Theo ước tính của chuyên gia này, khối lượng thanh toán xuyên biên giới sẽ tăng mạnh trong những năm tới.

Chỉ tính riêng tại châu Âu, tổng khối lượng giao dịch xuyên biên giới dự kiến ​​sẽ tăng 58% trong giai đoạn 2023-2024, GlobalData cho biết.

Tuy nhiên, khối lượng các dịch vụ bán lẻ giúp người tiêu dùng có thể được sử dụng tiền ngay trong một khoảng thời gian cụ thể vẫn nằm dưới mục tiêu. Theo báo cáo tháng 10/2023 của Hội đồng ổn định tài chính (FSB), chỉ có 42% dịch vụ bán lẻ cho phép tiền đến tay người dùng trong vòng một giờ, so với mục tiêu là 75%.

FSB cho biết, chỉ có 76% dịch vụ bán lẻ có thể cung cấp tiền đến tay người dùng dịch vụ trong vòng một ngày làm việc, so với mục tiêu là 100%.

Chuyên gia của Global Data cho biết, việc số hóa các phương thức thanh toán sẽ là chìa khóa để giảm chi phí và cải thiện tốc độ chuyển tiền.

"Sự đơn giản và tốc độ của quy trình chuyển tiền là những yếu tố quan trọng nhất đối với người tiêu dùng khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ thanh toán xuyên biên giới", chuyên gia này nói và cho biết thêm: "Mặc dù đã có tiến triển rõ rệt, nhưng rõ ràng vẫn còn nhiều dư địa để cải thiện các biện pháp này và tiếp tục gặt hái những phần thưởng xứng đáng từ việc cung cấp các dịch vụ này".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu thanh toán xuyên biên giới tăng lên khi thanh toán quốc tế mở rộng quy mô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO