Những tính năng theo dõi sức khỏe trên iPhone hữu ích

Thế Dương| 16/01/2022 19:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Sức khỏe luôn là một trong những điều quý giá nhất của mỗi con người, mỗi chúng ta ai cũng đều phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của bản thân. Thấu hiểu điều đó, iPhone đã cài sẵn ứng dụng Health cho người dùng, giúp theo dõi và quản lý thông tin về sức khỏe một cách dễ dàng.

1. Thiết lập ID y tế và liên hệ khẩn cấp

Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn > Nhấp chọn biểu tượng tài khoản ở góc phải màn hình > Chọn mục ID y tế > Sau đó nhập những thông tin cơ bản của bạn. Nếu như xảy ra trường hợp không may, nhân viên y tế có thể xem những thông tin cơ bản của bạn thông qua ID y tế khẩn cấp.

Ảnh: TGDD

Đặc biệt ở mục Thêm liên hệ khẩn cấp. Bạn có thể thêm số điện thoại của người thân để đề phòng những trường hợp không may xảy ra, người đi đường hoặc nhân viên y tế có thể dễ dàng liên hệ với người nhà của bạn thông qua số điện thoại khẩn cấp mà không cần phải mở khóa màn hình.

Ảnh: TGDD

2. Quản lý giấc ngủ dành cho các 'cú đêm'

Tính năng quản lý giấc ngủ trong ứng dụng Sức khỏe trên iPhone giúp bạn điều chỉnh thời gian biểu cho giấc ngủ, cài đặt báo thức và giám sát giấc ngủ của bạn,...Tóm lại, bạn có thể giám sát mọi hoạt động liên quan đến giấc ngủ và kiểm soát chất lượng giấc ngủ, cũng như thiết lập thói quen ngủ giúp cho sức khỏe tốt hơn. Để quản lý giấc ngủ trên iPhone bạn hãy làm theo những bước sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn > Chọn mục Duyệt > Sau đó nhấp vào mục Ngủ.

Ảnh: TGDD

Bước 2: Chọn Bắt đầu để thiết lập > Sau đó chọn mục tiêu mà bạn muốn ngủ trong vòng bao lâu, ngủ và thức dậy lúc mấy giờ.

Ảnh: TGDD

Bước 3: Tiếp theo chọn Bật thư giãn, nếu muốn bạn có thể điều chỉnh thời gian khởi động chế độ màn hình ngủ: được bắt đầu trước giờ đi ngủ để giảm sao lãng và giúp bạn thư giãn hơn dễ đi vào giấc ngủ hơn (ví dụ: nếu bạn cài đặt 45 phút, thì trước giờ ngủ 45 phút màn hình iPhone sẽ được đặt ở chế độ màn hình ngủ) > Cuối cùng bạn chỉ cần chọn mục Xong để hoàn thành thiết lập.

Ảnh: TGDD

3. Bảo vệ sức khỏe thính giác khi nghe bằng tai nghe

Khi đeo tai nghe với mức âm lượng quá lớn trong một thời gian dài có thể sẽ ảnh hưởng đến thính giác. Cách tốt nhất để bảo vệ thính giác của bạn là giới hạn thời gian, tần suất nghe, ứng dụng Sức khỏe trên iPhone sẽ giúp bạn làm việc này. Bằng 2 bước đơn giản sau, iPhone sẽ gửi thông báo đến cho bạn nếu bạn đang nghe âm thanh tai nghe lớn trong một thời gian dài làm ảnh hưởng đến thính giác.

Bước 1: Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn > Chọn mục Duyệt > Sau đó nhấp vào mục Nghe.

Ảnh: TGDD

Bước 2: Chọn mục Bật để thiết lập > Cuối cùng bật Thông báo tai nghe để hoàn thành.

Ảnh: TGDD

4. Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

Đây là một trong những tính năng mà các chị em phụ nữ không thể bỏ qua. Ứng dụng Sức khỏe trên iPhone sẽ giúp bạn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bản thân, nhận các dự đoán về kỳ kinh nguyệt và khoảng thời gian thụ thai. Với những bước đơn giản sau, iPhone sẽ giúp bạn quản lý chu kỳ kinh nguyệt của mình một cách hiệu quả.

Bước 1: Mở ứng dụng Sức khỏe trên iPhone của bạn > Chọn mục Duyệt > Sau đó nhấp vào mục Theo dõi chu kỳ.

Ảnh: TGDD

Bước 2: Chọn Bắt đầu để thiết lập > Sau đó điền những thông tin cơ bản liên quan đến kỳ kinh nguyệt của bạn.

iphone_10.jpg

Bước 3: Sau khi đã thiết lập thông tin thành công > Chọn vào Tùy chọn bên cạnh Nhật ký chu kỳ > Sau đó:

Bật Dự đoán kỳ kinh nguyệt nếu bạn cho phép ứng dụng sử dụng dữ liệu của bạn để dự đoán kỳ kinh nguyệt.
Bật Thông báo kỳ kinh nguyệt nếu bạn muốn ứng dụng thông báo cho bạn về kỳ kinh nguyệt sắp tới.
Bật Dự đoán thụ thai nếu bạn cho phép ứng dụng sử dụng dữ liệu của bạn để dự đoán khoảng thời gian thụ thai.
Bật Thông báo thụ thai nếu bạn muốn ứng dụng thông báo cho bạn khi khoảng thời gian thụ thai của bạn đang gần đến.

Ảnh: TGDD

Trên đây là những tính năng mà ứng dụng Sức khỏe trên iPhone mang lại cho bạn, giúp bạn có thể dễ dàng theo dõi và quản lý sức khỏe của mình. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tính năng theo dõi sức khỏe trên iPhone hữu ích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO