Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần đầu từ và phát triển BĐS An Gia

Mai Hiên| 10/01/2020 09:43
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 9/1/2020, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã tổ chức Lễ trao Quyết định niêm yết và đưa 75.000.000 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Mã chứng khoán: AGG) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu AGG đạt 750 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 25.000 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá +/-20%.

Ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ AGG - thực hiện nghi lễ

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG) được thành lập vào tháng 1/2012 với vốn điều lệ là 100 tỷ đồng. Sau nhiều lần điều chỉnh, đến nay vốn điều lệ của AGG đạt 750 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là kinh doanh, môi giới bất động sản; phát triển bất động sản nhà ở trong phân khúc trung cấp.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Vũ Quang Trung - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành HOSE, đã trao quyết định niêm yết và chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu AGG. Ông Trung khẳng định HOSE sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các công ty niêm yết trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết và kỳ vọng công ty sẽ luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và TTCK, đặc biệt là các quy định về công bố thông tin và quản trị công ty.

Đại diện AGG, ông Nguyễn Bá Sáng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ AGG phát biểu: “AGG lên sàn với mục tiêu rất rõ ràng là huy động vốn để có thể thực hiện nhiều dự án. Bên cạnh đó, AGG mong muốn hướng đến sự hoàn thiện, minh bạch trên thị trường chứng khoán, nâng cao năng lực để thực hiện các mục tiêu dài hạn”.

Theo bản cáo bạch của AGG, doanh thu của công ty chủ yếu đến từ hoạt động bán căn hộ (chiếm trên 90% cơ cấu doanh thu). Trong năm 2017 và 2018, doanh thu hợp nhất của công ty lần lượt được ghi nhận đạt hơn 989 tỷ đồng và hơn 1.126 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế tương ứng đạt 102 tỷ và 565 tỷ. Trong 9 tháng đầu năm 2019, doanh thu hợp nhất của công ty chỉ đạt hơn 247 tỷ đồng với mức lợi nhuận sau thuế đạt 78 tỷ đồng, do các dự án nhà ở đang trong giai đoạn thi công và chưa thực hiện bàn giao nhà. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty cổ phần đầu từ và phát triển BĐS An Gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO