Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty Cổ phần Điện Gia Lai

P.C| 20/09/2019 09:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 19/9/2019, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã tổ chức Lễ trao Quyết định niêm yết và đưa 203.891.677 cổ phiếu của Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (mã chứng khoán: GEG) vào giao dịch. Tổng giá trị chứng khoán niêm yết của cổ phiếu GEG đạt trên 2.038 tỷ đồng, giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên là 27.490 đồng/cổ phiếu, biên độ giao động giá là +/-20%.

 

Công ty Cổ phần Điện Gia Lai (GEC) tiền thân là Công ty Thủy Điện Gia Lai Kon Tum thành lập vào năm 1989. Qua tám lần tăng vốn, đến nay vốn điều lệ của GEC là 2.038 tỷ đồng. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là sản xuất, kinh doanh điện; cung cấp dịch vụ kỹ thuật, xây dựng xây lắp, mua bán xuất nhập khẩu và sản xuất máy móc thiết bị điện.

Tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo HOSE, bà Trần Anh Đào - Phó Tổng Giám đốc đã trao Quyết định niêm yết và chúc mừng phiên giao dịch đầu tiên của cổ phiếu GEG. Bà Đào cho biết HOSE luôn đồng hành, hỗ trợ các công ty niêm yết trong việc cập nhật các chính sách, quy định dành cho các doanh nghiệp niêm yết và kỳ vọng công ty sẽ luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về chứng khoán và TTCK, đặc biệt là các quy định về CBTT, công khai minh bạch tình hình tài chính và tình hình hoạt động.

Đại diện GEC, ông Tân Xuân Hiến – Chủ tịch HĐQT đã chia sẻ: Việc niêm yết tại HOSE  đánh dấu một bước ngoặt mới trong hoạt động của GEC, sẽ giúp GEC quảng bá hình ảnh rộng rãi hơn, dễ tiếp cận với các nhà đầu tư lớn, tăng tính thanh khoản cho cổ phiếu, tiếp tục nâng cao năng lực tài chính, tăng cường tính minh bạch cũng như củng cố thương hiệu trên thị trường. Đây là tiền để Công ty phát triển lớn mạnh hơn nữa, trở thành đơn vị hoạt động theo thông lệ quốc tế.

Theo báo cáo của GEC, hiện công ty đang sở hữu trực tiếp và gián tiếp 14 nhà máy thủy điện với tổng công suất vận hành 85,1MW tại khu vực Miền trung – Tây Nguyên. Bên cạnh đó, cuối năm 2018 GEC đã đưa vào vận hành thương mại Nhà máy điện mặt trời Phong Điền 48MWp tại Thừa Thiên Huế và Nhà máy điện mặt trời Krông Pa 69 MWp tại tỉnh Gia Lai. Trong hai năm qua, doanh thu của công ty đều có sự tăng trưởng. Cụ thể: doanh thu thuần năm 2017 được ghi nhận đạt trên 539 tỷ đồng, năm 2018 ghi nhận đạt trên 559 tỷ đồng, tương ứng với lợi nhuận sau thuế đạt trên 209 tỷ đồng năm 2017 và trên 187 tỷ đồng năm 2018. Riêng 6 tháng đầu năm 2019, kết quả kinh doanh của GEC tăng trưởng mạnh, doanh thu thuần đạt trên 513 tỷ đồng, gần bằng doanh thu cả năm 2018; lợi nhuận sau thuế đạt trên 157 tỷ đồng. Nắm rõ xu hướng phát triển của xã hội, trong nhiều năm qua GEC đã chủ trương đầu tư vào mảng công nghệ để tự động hóa quy trình quản lý và sản xuất để hạn chế sai sót và tai nạn. Ngoài ra, đầu năm 2019 công ty đã hoàn thành dây chuyền sản xuất Robot Lau Pin Năng lượng Mặt trời hướng đến các đối tác trong và ngoài nước nhằm nâng cao hiệu suất đồng thời tiết kiệm nhân công và tài nguyên đáng kể so với phương pháp thủ công truyền thống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Niêm yết và chính thức giao dịch cổ phiếu Công ty Cổ phần Điện Gia Lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO