Doanh nghiệp

Nutifood hoàn tất việc mua lại 51% cổ phần Kido Foods

Cẩm Thạch 24/09/2024 - 11:20

Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) chính thức nắm quyền kiểm soát Công ty CP Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), đơn vị sở hữu hai thương hiệu kem nổi tiếng Merino và Celano.

screenshot-2024-09-24-at-10.43.42.png
(Ảnh minh hoạ)

Nutifood cho biết đã hoàn tất các thủ tục đầu tư để sở hữu 51% cổ phần tại Kido Foods (công ty thành viên của Kido Group). Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng.

Chia sẻ với truyền thông, lãnh đạo Nutifood cho biết, việc đầu tư vào Kido Foods cho phép Nutifood mở rộng được lĩnh vực từ dinh dưỡng tốt cho sức khỏe qua các sản phẩm phục vụ nhu cầu thưởng thức ngon miệng, mang lại niềm vui cho các thành viên trong gia đình.

Đồng thời, “thương vụ” này cũng cho phép Nutifood làm chủ một hệ thống phân phối ngành hàng đông lạnh với hàng trăm nghìn tủ kem bao phủ rộng khắp từ điểm bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cho đến nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi giải trí,… trên cả nước. Đó cũng là nền tảng cần thiết giúp Nutifood mở rộng lĩnh vực qua ngành hàng đông lạnh một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Về Kido Foods, đây không phải cái tên xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Kể từ khi gia nhập thị trường vào năm 2003, công ty đã nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu với thị phần ấn tượng 46,7% vào năm 2023, theo số liệu từ Euromonitor.

Đặc biệt, hai thương hiệu chủ lực Celano và Merino đã vượt xa đối thủ cạnh tranh, chiếm lĩnh lần lượt 25,9% và 19,6% thị phần.

Hiện, Kido Foods đang sở hữu 2 nhà máy chế biến hiện đại với công nghệ tiên tiến, máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu và Nhật Bản tại 2 miền Nam – Bắc (Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh và VSIP - Bắc Ninh) để đáp ứng nhu cầu cung ứng kem cho toàn thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nutifood hoàn tất việc mua lại 51% cổ phần Kido Foods
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO