Chủ Nhật, 24/11/2024
Đặt mua tạp chí
Sự kiện
Hoạt động ngân hàng
Thị trường
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Pháp luật - Nghiệp vụ
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Văn hóa
Sự kiện
Tin tức
Sự kiện nổi bật
Đại hội XIII của Đảng
Hoạt động ngân hàng
Tin Hiệp hội Ngân hàng
Tin hội viên
Ngân hàng Xanh và Phát triển bền vững
Sản phẩm, dịch vụ
Thị trường
Chứng khoán
Bất động sản
Diễn đàn tài chính tiền tệ
Nghiên cứu - Trao đổi
Vấn đề - Nhận định
Pháp luật - Nghiệp vụ
Chính sách mới
Nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng
Hỏi - Đáp
Nhìn ra thế giới
Công nghệ
Kết nối
Các Hiệp hội ngành, nghề
Doanh nghiệp
Doanh nhân
Văn hóa
Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Sống đẹp
Thư giãn
Góc sinh viên
phân khúc
Thị trường bất động sản quý III/2024: Tăng nhiệt và tạo nhiệt
Bên cạnh những dấu hiệu tăng trưởng tích cực với nhiều dự án mới được triển khai, thị trường bất động sản quý III/2024 cũng đã xuất hiện những dấu hiệu “tạo nhiệt”, thể hiện qua việc đầu cơ đất đai, đẩy giá nhà ở, và phát sinh các giao dịch bất động sản thiếu minh bạch...
Vì sao giá nhà tăng đột biến: Giải pháp nào để ngăn chặn tình trạng thao túng giá bất động sản? (Bài 2)
Quan sát và phân tích diễn biến thị trường, giới chuyên môn cho rằng, giá nhà tăng cao như hiện tại đều là giá ảo do nhóm đầu cơ, nhà đầu tư dùng chiêu trò để thổi giá nhằm trục lợi. Để ngăn chặn tình trạng này, nhiều giải pháp cũng được giới chuyên môn đề xuất.
Kìm giá chung cư cần ngăn chặn nhóm động cơ không lành mạnh và giải quyết bài toán cung - cầu
Trả lời Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, nguyên nhân giá bất động sản khu vực Hà Nội thời gian qua bị đẩy lên rất mạnh là do có dấu hiệu tác động từ những nhóm động cơ không lành mạnh. Từ việc chung cư tăng giá đến các phiên đấu giá gần đây cũng bị lợi dụng để làm cho giá cả tăng lên bất thường, làm lệch lạc thị trường.
Giá neo cao trong tháng 7, thị trường chung cư Hà Nội có đang giao dịch thực?
Mặc dù mặt bằng giá căn hộ toàn thị trường Hà Nội trung bình đạt khoảng 65 triệu đồng/m2 nhưng với số bán thứ cấp cao tầng tháng 7/2024, thị trường Hà Nội vẫn ghi nhận giao dịch tổng khoảng 3.200 căn, tăng 35% so với tháng trước.
Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung
Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Giám đốc OneHousing Trần Minh Tiến: Nguồn cung, lượng tiêu thụ chung cư cao nhất trong 3 năm
Nguồn cung và lượng tiêu thụ đều đạt ở mức cao nhất từ năm 2021 đến nay là dấu hiệu cho thấy thị trường chung cư Hà Nội đang hồi phục mạnh mẽ, đặc biệt tại một số dự án cao cấp - hạng sang với mức giá tương đối cao cũng đã bán hết trong thời gian ngắn, cho thấy nhu cầu rất cao của thị trường đối với phân khúc căn hộ.
Mục tiêu xây dựng 130.000 căn nhà ở xã hội năm 2024 khó hoàn thành
Chính phủ đặt mục tiêu năm 2024 hoàn thành xây dựng khoảng 130.000 căn nhà ở xã hội. Tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm, cả nước chỉ có thêm 8 dự án nhà ở xã hội. Do vậy, Bộ Xây dựng đánh giá khó hoàn thành chỉ tiêu Chính phủ đề ra.
Vietcombank ra mắt ngân hàng số thế hệ mới, giao diện và trải nghiệm theo từng phân khúc khách hàng, nhiều tính năng lần đầu xuất hiện
Ngày 18/6/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chính thức ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank thế hệ mới dành cho khách hàng cá nhân. Đây được coi là đợt cập nhật lớn nhất kể từ khi ra mắt lần đầu năm 2020 với toàn bộ giao diện và luồng trải nghiệm được thiết kế mới hoàn toàn cho từng phân khúc, cùng với những dịch vụ, tiện ích mới lần đầu tiên xuất hiện trên VCB Digibank.
Tạo lập thị trường nhà ở thương mại vừa túi tiền
Nhà ở vừa túi tiền là vấn đề ngày càng được quan tâm ở nước ta, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi nhà ở bình dân gần như "biến mất" ở các thành phố lớn, khiến giấc mơ "an cư lạc nghiệp" ngày càng xa vời với người lao động tỉnh lẻ.
VIB: Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng
Theo sát hành trình chi tiêu không tiền mặt của khách hàng từ những ngày đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng đến cột mốc tái cấu trúc thẻ cách đây nhiều năm, dấu ấn của VIB không chỉ là những con số biết nói, là vị thế dẫn đầu về công nghệ, ưu đãi và trải nghiệm người dùng, mà còn là sự tin tưởng, gắn bó của chủ thẻ.
Phân khúc bất động sản khu công nghiệp phát triển mạnh nhất trong năm 2023
Dù biến động làm trì hoãn một số giao dịch, nhìn chung phân khúc bất động sản công nghiệp đã có một năm hoạt động tương đối suôn sẻ với hầu hết chỉ số tăng trưởng tích cực. Trong năm 2023, thị trường cũng ghi nhận nhiều dự án khởi công hoặc hình thành, hứa hẹn bổ sung nguồn cung đất và cơ sở công nghiệp mới, chất lượng cao trong những năm tới.
HoREA: Doanh nghiệp bất động sản chưa tích cực cơ cấu phân khúc, giảm giá bán sản phẩm
Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh cho rằng, doanh nghiệp bất động sản cần thực hiện giảm giá bán sản phẩm nhà ở, giảm bớt kỳ vọng lợi nhuận, chuyển hướng đầu tư về phân khúc nhà ở bình dân.
Chuyên gia tiết lộ phân khúc bất động sản sẽ tăng trưởng ít nhất hai lần trong 10 năm tới
Tại họp báo quý IV/2023 ở TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Chinh phục thành phố đang lên”, báo cáo của Cushman & Wakefield nhấn mạnh động lực tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam đến từ các yếu tố chiều sâu, dự báo cũng nhấn mạnh đến phân khúc khu công nghiệp, nhà xưởng và nhà kho cho thuê sẽ tăng trưởng ít nhất hai lần trong 10 năm tiếp theo.
Hyundai Creta đạt doanh số 19.644 xe, dẫn đầu phân khúc B-SUV trong năm 2023
Tháng 11/2023, Hyundai Creta đạt tổng doanh số bán hàng 19.644 xe sau 18 tháng được giới thiệu tại Việt Nam, thường xuyên nằm trong bảng xếp hạng bán chạy nhất, liên tục dẫn đầu phân khúc SUV hạng B.
Không có nguồn cung mới, thị trường bất động sản Đà Nẵng “ngủ đông”
Trong quý III/2023, nhiều phân khúc bất động sản tại Đà Nẵng và vùng phụ cận rơi vào trạng thái "ngủ đông" khi không ghi nhận nguồn cung mới mở bán. Hầu hết nguồn cung đến từ lượng hàng tồn kho của những dự án cũ đã mở bán trước đó hoặc không ghi nhận nguồn cung mới trong quý, thị trường gần như "đóng băng" trong 9 tháng đầu năm.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng: Năm 2024, thị trường bất động sản sẽ phát triển trở lại
Thị trường bất động sản sẽ ấm dần lên trong các tháng cuối năm và có sự phát triển trở lại trong năm 2024, đồng thời sẽ kéo theo nhu cầu của thị trường vật liệu xây dựng, thị trường lao động... tăng lên.
Chiến lược bán hàng theo phân khúc thúc đẩy kinh doanh MSB
Dưới sự tư vấn của McKinsey từ năm 2011, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) tập trung phục vụ toàn diện các nhu cầu tài chính theo phân khúc mục tiêu, thiết kế những sản phẩm trọn gói với chính sách phù hợp. Chiến lược này nhằm đưa MSB trở thành ngân hàng giao dịch chính của khách hàng, từ đó nâng cao tính hiệu quả của các chỉ số kinh doanh.
Chủ nhiệm CLB VietFintech: “Thanh toán vẫn là phân khúc hàng đầu của Fintech Việt Nam và khu vực châu Á”
Tại Hội nghị Tài chính và Kinh doanh Quốc tế IBFC lần thứ 12 khai mạc tại Hà Nội vừa qua với chủ đề “Hàn – Việt mở cửa tài chính kỹ thuật số, vượt xa đổi mới”, ông Nguyễn Đăng Hùng - Chủ nhiệm CLB VietFintech đã tham dự và có những chia sẻ tổng quan về thị trường Fintech Việt Nam và khu vực châu Á.
Giá nhà phân khúc cao cấp ở Việt Nam có thể giảm hơn 10% trong năm nay?
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Theo các chuyên gia cấp cao trong ngành bất động sản, giá nhà phân khúc cao cấp tại Việt Nam có thể sẽ giảm trong năm nay khi các nhà đầu cơ bất động sản phải “vật lộn” với lãi suất cao và buộc phải bán tài sản.
Phân khúc khách hàng giàu có đang bùng nổ ở châu Á mang đến nhiều cơ hội mới cho lĩnh vực tài sản số
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ở châu Á, tài sản của phân khúc khách hàng khá giả và đại chúng đang tăng lên nhanh chóng, mang lại những cơ hội và triển vọng tăng trưởng mới cho các ngân hàng cũng như các công ty quản lý tài sản trong khu vực.
Igloo nâng tổng số vốn huy động trong vòng gọi vốn Series B lên 46 triệu USD, hướng tới các phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ tại Việt Nam
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Thông tin từ Hãng công nghệ bảo hiểm Igloo cho biết đã huy động thành công thêm 27 triệu USD trong phần mở rộng Series B, nâng tổng số vốn huy động được trong năm 2022 lên 46 triệu USD. Số vốn bổ sung này sẽ giúp Igloo mở rộng phạm vi bảo hiểm tới phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ ở Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.
4 sản phẩm chiến lược của Ford dẫn đầu các phân khúc thị trường
(thitruongtaichinhtiente.vn) - Các dòng xe Ford Ranger, Everest, Transit và Explorer bứt phá về doanh số và lần lượt dẫn đầu các phân khúc tương ứng trong tháng. Đây cũng là tín hiệu khả quan để Ford tự tin bước vào mùa mua sắm cuối năm.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO