Phát động cuộc thi "Bản Lĩnh Nhà Đầu Tư 2022"

Minh Ngọc| 01/11/2022 19:16
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 1/11, tiếp nối thành công của 10 mùa thi trước, cuộc thi "Bản Lĩnh Nhà Đầu Tư 2022" đã chính thức được phát động. Đây là một trong những cuộc thi lớn thuộc lĩnh vực tài chính - chứng khoán dành cho sinh viên trên toàn quốc do Câu lạc bộ Chứng khoán Học viện Ngân hàng tổ chức với sự bảo trợ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội và sự tham gia của nhiều đơn vị bảo trợ truyền thông lớn, trong đó có Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ.

 

Tiếp nối thành công của mùa trước, Cuộc thi "Bản Lĩnh Nhà Đầu Tư 2022" chính thức quay trở lại với thông điệp "Revolution", hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích. Điểm mới của cuộc thi năm nay là sự kết hợp song song giữa hình thức thi trực tiếp - offline cho các bạn sinh viên tại Hà Nội và trực tuyến - online cho các bạn sinh viên khác để các bạn có cơ hội tham gia tranh tài mà không bị ảnh hưởng bởi khoảng cách địa lý. Ngoài ra, các thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế qua vòng thi Thử thách thị trường, nơi các bạn thí sinh sẽ được chọn tham gia đầu tư thực tế trên phần mềm giao dịch của CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), đồng thời rèn luyện kỹ năng phân tích, phán đoán và ra quyết định. 

 

Cuộc thi hướng đến những giá trị cụ thể như tiếp cận với thực tế, góp phần định hướng nghề nghiệp cho những thí sinh tham gia; tạo sân chơi giúp các bạn sinh viên có thể học hỏi được những kiến thức bổ ích trong việc kinh doanh tiền tệ nói chung, cũng như phân tích và đầu tư chứng khoán nói riêng; mang đến cơ hội cho sinh viên được kiểm tra kiến thức kinh tế - tài chính - chứng khoán của bản thân, có cơ hội được thực tập và làm việc tại các công ty chứng khoán, nhận được những giải thưởng, học bổng có giá trị...; đồng thời giúp sinh viên đến gần hơn với nhà tuyển dụng, được nghe trao đổi về công việc và chia sẻ những mong muốn đối với ứng viên tương lai. 

Trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ, bà Nguyễn Thùy Linh, Phụ trách truyền thông Công ty CPCK Bảo Việt (BVSC) - đại diện Nhà tài trợ Vàng của cuộc thi - chia sẻ: "Trong thời gian qua, BVSC đã chứng kiến sự phát triển cũng như lan tỏa tốt đẹp của cuộc thi "Bản Lĩnh Nhà Đầu Tư 2022" tới cộng đồng sinh viên. Năm nay, cuộc thi đã tăng thêm sự chuyên nghiệp, uy tín, được đông đảo mọi người biết đến. Đến với năm thứ 11 này, cuộc thi đem đến cho mình ấn tượng về một sự thay đổi mới, đó là không chỉ diễn ra ở khu vực miền Bắc mà mở rộng đến khu vực miền Nam. Hy vọng từ sự thay đổi này, cuộc thi sẽ tiếp cận nhiều hơn đến đông đảo các bạn sinh viên yêu thích tài chính - chứng khoán trên cả nước."

 

Theo bà Nguyễn Thùy Linh, cuộc thi khuyến khích tất cả thí sinh - dù không thuộc chuyên ngành tài chính nhưng có niềm đam mê với thị trường tài chính nói chung và thị trường chứng khoán nói riêng - đều nên tham gia để đào sâu kiến thức, học hỏi, rèn luyện thêm cho bản thân. 

Bên cạnh đó, khi đến với cuộc thi này, đại diện Nhà tài trợ Vàng mong muốn được gặp và tiếp xúc với những bạn sinh viên có năng lực nổi trội trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, có thể sẽ trở thành đồng nghiệp tương lai tại công ty chứng khoán. Đó cũng là một nguồn cung cấp lực lượng nhân sự kế cận rất bền vững và chất lượng cho các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ cũng như các tổ chức tài chính sau này. 

Với mong muốn tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên có thể phát huy bản lĩnh, trí tuệ, Lễ phát động cuộc thi "Bản Lĩnh Nhà Đầu Tư 2022" như một "phát pháo" tích cực, khởi nguồn cho những điều khả quan về một môi trường hấp dẫn, góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho giới trẻ.  

Tham gia Cuộc thi "Bản lĩnh Nhà đầu tư 2022", các bạn thí sinh sẽ phải vượt qua 5 chặng thi để hướng tới ngôi vị cao nhất:

Vòng 1: Test online (23/10/2022 - 4/11/2022)

Vòng 2: Test sơ loại (6/11/2022)

Vòng 3: Thử thách chuyên sâu (19/11/2022 - 20/11/2022)

Vòng 4: Đầu tư thực tế (11/12/2022)

Vòng 5: Chung kết (23/12/2022)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi "Bản Lĩnh Nhà Đầu Tư 2022"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO