Văn hóa

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” 2023

Thanh Thanh 30/09/2023 17:43

Cuộc thi vẽ tranh hằng năm “Đan Mạch trong mắt em 2023 vừa chính thức được phát động tại trường Nguyễn Siêu (Hà Nội) với sự tham gia của các đại biểu thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ quán Đan Mạch và hàng trăm học sinh và giáo viên các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Với chủ đề “Tương lai xanh”, cuộc thi vẽ tranh này là hoạt động nằm trong chương trình kỷ niệm 10 năm ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Đan Mạch, cột mốc quan trọng nâng tầm quan hệ song phương hai nước từ hợp tác phát triển truyền thống lên quan hệ đối tác hợp tác toàn diện bao gồm đối thoại chính trị, tăng trưởng xanh, năng lượng, thương mại, đầu tư và văn hóa.

Cuộc thi dành cho tất cả học sinh Việt Nam, từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở. Hạn cuối cùng để nộp bài là ngày 30/11/2023. Các thí sinh đoạt giải sẽ được công bố và nhận giải tại lễ tổng kết tổ chức vào cuối năm học 2023 – 2024 tại Hà Nội.

dai-su-dan-mach.png
Ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam tại sự kiện phát động cuộc thi

Tại lễ phát động, ông Nicolai Prytz, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho rằng cuộc thi này mang lại nhiều giá trị, góp phần tăng cường hợp tác lâu dài giữa hai nước trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

“Tôi cũng rất ấn tượng với số lượng hơn 18.000 bức tranh gửi đến dự thi. Qua đó có thể thấy cuộc thi có độ phủ sóng rộng rãi tới các em học sinh trên cả nước. Tôi tin rằng cuộc thi là một sân chơi thú vị dành cho trẻ em Việt Nam, không chỉ là dịp để các em thể hiện mong muốn về tương lai mà quan trọng hơn là để các em có thể đưa ra các ý tưởng sáng tạo về cách chúng ta có thể cùng nhau tạo dựng một tương lai xanh và biến hành tinh của chúng ta trở thành ngôi nhà thịnh vượng và bền vững vì hạnh phúc của tất cả mọi người…”, ông Nicolai Prytz kỳ vọng.

Trong cuộc thi này, các em học sinh được khuyến khích khai phá và phát triển trí tưởng tượng thông qua sự sáng tạo, và đưa ước mơ của mình về Tương lai xanh lên tranh vẽ với nhiều chủ đề khác nhau như bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng hiệu quả, năng lượng xanh, giảm phát thải CO2, quản lý chất thải, biến đổi khí hậu…

Ban giám khảo cuộc thi sẽ bao gồm các họa sĩ uy tín của Nhà xuất bản Kim Đồng, Báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, và đại diện Đại sứ quán Đan Mạch cũng như Hội Hữu nghị Việt Nam - Đan Mạch.

Cuộc thi Đan Mạch trong Mắt Em 2023 với chủ đề ‘‘TƯƠNG LAI XANH’’

Cuộc thi Đan Mạch Trong Mắt Em, do Sứ quán Đan Mạch và Hội Hữu nghị Việt Nam Đan Mạch (VIDAFA) đồng tổ chức diễn ra lần đầu tiên vào năm 2016 nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đan Mạch. Sau đó, cuộc thi đã được tổ chức hàng năm với một chủ đề mới cho mỗi năm, phần lớn tập trung vào môi trường và các chủ đề xanh.

Tranh dự thi vẽ trên giấy khổ A3 với các loại chất tiệu tự chọn như phấn màu, phấn màu dầu, bút mực, chì, than củi, acrylic, màu nước, dầu và các chất liệu hỗn hợp.

Tất cả tranh dự thi gửi đến văn phòng Sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, tầng 7, tòa nhà BIDV, 194 Trần Quang Khải, Hà Nội. Tất cả các bức tranh phải được đánh dấu bằng cách ghi rõ tiêu đề tranh, học và tên, năm sinh, lớp, trường, email liên lạc, địa chỉ, 02 số điện thoại liên hệ (một số của gia đình thí sinh và một số của trường học) và địa chỉ gửi thư đầy đủ.

Cuộc thi sẽ có 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì và 06 giải ba. Thí sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được tặng 01 máy ảnh và một bộ đồ chơi Lego. Các thí sinh đoạt các giải Nhất, Nhì và Ba sẽ được tặng mỗi người một bộ đồ chơi Lego. Ngoài ra còn có 50 giải khuyến khích cá nhân và 02 giải tập thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em” 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO