Phát động cuộc thi “Viết về Đạo đức nghề nghiệp và Văn hóa ứng xử”

Thoa Lê/sbv.gov.vn| 23/12/2019 17:14
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Công đoàn Cơ quan Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Trung ương vừa phát động cuộc thi “Viết về Đạo đức nghề nghiệp và Văn hóa ứng xử” trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động NHNN Trung ương.

Cuộc thi nhằm triển khai định hướng chỉ đạo của Ban Lãnh đạo NHNN về việc tổ chức chuỗi các sự kiện hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/2020) và kỷ niệm 70 năm thành lập Ngân hàng Việt Nam (6/5/2021), đồng thời khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, thành tựu và những kết quả đạt được của ngành Ngân hàng trong chặng đường 70 năm hình thành và phát triển. Đặc biệt, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi chú trọng tuyên truyền về “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng” gắn với phong trào thi đua “Rèn đức - Luyện nghề - Sáng tạo” trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng. Qua đó, Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương tôn vinh, biểu dương, nhân rộng gương tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển của NHNN Trung ương và sự nghiệp của Ngành, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cơ quan, đơn vị lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc trong năm 2020.

BTC nêu rõ, đối tượng dự thi là toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại Cơ quan NHNN Trung ương hưởng ứng cuộc thi đến hết ngày 30/4/2020 với các thể loại: Bài viết, phóng sự, gương điển hình, bài phản ánh, bút ký, ghi chép, dài không quá 6 trang giấy. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở tổ chức chấm thi tại đơn vị, lựa chọn 3 tác phẩm xuất sắc nhất để gửi về BTC.

Tác phẩm dự thi cần phản ánh các nội dung về đạo đức nghề nghiệp, văn hóa ứng xử tại cơ quan, đơn vị và trong xã hội có liên quan đến ngành Ngân hàng, nêu được những thuận lợi, khó khăn, bài học kinh nghiệm và những đề xuất, kiến nghị, giải pháp góp phần tuyên truyền đẩy mạnh và triển khai thực hiện có hiệu quả “Bộ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng”, phong trào thi đua “Rèn đức - Luyện nghề - Sáng tạo”, “Quy chế Văn hóa công sở” của Chính phủ và của NHNN.

Tác phẩm dự thi phải chưa được đăng tải trên các phương tiện thông tin trong và ngoài Ngành, chưa tham gia dự thi tại tất cả các cuộc thi trước đây. BTC không nhận các tác phẩm dự thi mang tính hư cấu, các tác phẩm thuộc thể loại: tin ảnh, lời bình các tác phẩm báo nói, báo hình, phóng sự ảnh, thơ, truyện ngắn, tiểu phẩm văn nghệ, tranh vẽ, truyện tranh.

Ban Giám khảo chấm thi và BTC xét trao giải cho các tác phẩm dự thi theo các tiêu chí cơ bản như sau: Có tính thời sự cao, phản ánh trung thực những sự việc, hiện tượng, tình huống, những con người thật, những gương điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm và mô hình sáng tạo… tại các cơ quan, đơn vị trong Ngành và trong đời sống xã hội có liên quan và ảnh hưởng đến ngành Ngân hàng. Nội dung tác phẩm có tác động tuyên truyền ảnh hưởng rộng lớn, lâu dài đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Ngân hàng và xã hội. Ngôn ngữ của bài viết thể hiện văn phong trong sáng, văn minh, dễ hiểu, dễ tiếp thu.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng, 1 giải Nhất trị giá 7 triệu đồng, 2 giải Nhì trị giá 5 triệu đồng/ giải, 3 giải Ba trị giá 3 triệu đồng/ giải, 10 giải Khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/ giải. Ngoài cơ cấu giải thưởng trên, BTC cuộc thi căn cứ chất lượng các tác phẩm dự thi để quyết định khen thưởng một số các giải phụ trị giá 1 triệu đồng/ giải và xét tặng Giấy khen (nếu có). Bài dự thi gửi về Công đoàn Cơ quan NHNN Trung ương, số 49 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đồng thời gửi bản mềm theo địa chỉ: congdoannhtw.sbv@gmail.com. BTC nhận bài gửi dự thi từ tháng 1/2020 đến hết ngày 30/4/2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Viết về Đạo đức nghề nghiệp và Văn hóa ứng xử”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO