Công nghệ

Phiên bản IOS 18.1 Beta mới bổ sung tính năng Clean Up trong ứng dụng Apple Intelligence Photos

A.K 29/08/2024 09:47

Bản beta thứ ba của iOS 18.1 mà Apple vừa cung cấp cho các nhà phát triển đã bổ sung Clean Up, một công cụ Apple Intelligence mới được tạo cho ứng dụng Photos. Với Clean Up, người dùng có thể xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh.

Công cụ Clean Up trong ứng dụng ‌Ảnh‌ có thể tự động phát hiện các đối tượng không mong muốn trong ảnh hoặc người dùng cũng có thể chạm, khoanh tròn hoặc di chuyển qua đối tượng không mong muốn để xóa đi.

Tính năng Clean Up hoạt động trên tất cả hình ảnh trong thư viện ‌Photos‌, bao gồm cả hình ảnh cũ và hình ảnh được chụp bằng các thiết bị khác như máy ảnh ngắm và chụp hoặc máy ảnh DSLR.

Apple cho biết Clean Up hoạt động bằng cách sử dụng nhiều mô hình máy học để phát hiện sự mất tập trung, xác định vị trí các cạnh của vật thể và sau đó lấp đầy khu vực đó một cách liền mạch để thay thế vật thể không mong muốn, thậm chí lấp đầy bóng hoặc hình ảnh phản chiếu của vật thể.

Khi người dùng chạm vào bất kỳ ảnh nào và sau đó chạm vào nút chỉnh sửa sẽ thấy công cụ Clean up mới có biểu tượng viên tẩy. Chạm vào đó và nếu có thứ gì đó rõ ràng có thể xóa khỏi ảnh, hình ảnh đó sẽ tự động được tô sáng.

Người dùng có thể chạm vào đối tượng được tô sáng để xóa. Nếu không có thứ gì được tô sáng tự động, người dùng có thể khoanh tròn hoặc đánh dấu bằng vài nét vẽ trên bất kỳ đối tượng nào trong ảnh để sử dụng Clean Up trên đó.

Với các đối tượng được tự động tô sáng, Clean Up hoạt động tốt. Apple đã thực hiện tất cả công việc ở chế độ nền để tìm thông tin về độ sâu và tính toán độ phủ mà đối tượng cần được thay thế. Khi người dùng tự chọn các đối tượng, có thể khó hơn một chút để có được giao diện sạch.

Clean Up hoạt động tốt nhất khi có một nền rõ ràng, không lộn xộn phía sau đối tượng mà người dùng muốn xóa và đối tượng càng nhỏ càng tốt.

image(2).png

Người dùng có thể thực hiện nhiều lần Clean Up để làm cho bức ảnh trông đẹp hơn.

Không thể sử dụng Clean Up trên Live Photos và khi người dùng sử dụng Clean Up, nó sẽ tắt ‌Live Photos‌. Người dùng có thể bật lại ‌Live Photos‌, nhưng sau đó sẽ mất chức năng chỉnh sửa Clean Up. Người dùng cũng không thể sử dụng Clean Up trên video.

Đối với các chỉnh sửa nhanh trên ‌iPhone‌, Clean Up hoạt động tốt.

Khi người dùng sử dụng Clean Up, một ghi chú sẽ được thêm vào siêu dữ liệu cho biết rằng một chỉnh sửa AI đã được thực hiện, do đó mọi người sẽ có thể thấy rằng nó đã được sửa đổi.

Mọi chỉnh sửa Clean Up đều có thể đảo ngược, do đó nếu người dùng muốn quay lại hình ảnh gốc, có thể hoàn tác bất kỳ lúc nào.

Cùng với Cleanup, iOS 18.1 beta 3 bổ sung thêm một số tính năng khác. Tính năng tóm tắt thông báo trước đây chỉ hoạt động với Mail và Messages giờ đây hoạt động với tất cả các ứng dụng, do đó người dùng có thể xem tóm tắt của cả nhiều tin nhắn đến và thông báo đơn lẻ, cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn chỉ trong nháy mắt.

Ngoài ra, trong ứng dụng Tin nhắn, người dùng có thể sử dụng nhãn dán của bên thứ ba trực tuyến như biểu tượng cảm xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản IOS 18.1 Beta mới bổ sung tính năng Clean Up trong ứng dụng Apple Intelligence Photos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO