Thư giãn

Phim nói về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc thu hút khán giả

Nguyễn Văn Toàn 24/02/2024 08:53

Trên thế giới, nhiều bộ phim nói về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc đã thu hút đông đảo khán giả đến rạp và đạt doanh thu rất cao.

Nhiều bộ phim nói về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc có doanh thu rất cao

Năm 2014, phim Đại thủy chiến của đạo diễn Kim Han Min tái hiện lại trận hải chiến Myeongnyang kinh điển của lịch sử Hàn Quốc. Sự kiện diễn ra trong chiến tranh Nhâm Thìn, ngày 26/10/1597. Theo đó, hải quân Triều Tiên do đô đốc Yi Sun Sin chỉ huy phải chống lại hạm đội khoảng 330 chiến thuyền của hải quân Nhật Bản do tướng Kurushima Michifusa thống lĩnh. Trong khi, hạm đội của Yi Sun Sin chỉ còn lại 12 tàu sau thất bại của đô đốc Won Gyun trong trận Chilchelollyang trước đó.

Đại thủy chiến - bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất mọi thời đại

Với kinh phí sản xuất 18,6 triệu USD, Đại thủy chiến quy tụ dàn diễn viên đầy thực lực như Choi Min Sik, Cho Jin Woong, Kim Myung Gon, Jin Woo... Phim khơi gợi khí thế hào hùng, lòng tự hào dân tộc của người dân xứ Kim Chi, đồng thời gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả quốc tế.

Bộ phim Đại thủy chiến xuất sắc thu về 111,9 triệu USD sau khi công chiếu tại Hàn Quốc và nhiều nước trên thế giới, trở thành một trong những bộ phim điện ảnh ăn khách nhất của quốc gia này. Đây là bộ phim đầu tiên của Hàn Quốc đạt mức doanh thu vượt 100 triệu USD. Tổng doanh thu toàn cầu của phim đạt 138,3 triệu USD.

Bên cạnh đó, phim Hồ Trường Tân nói về việc chiến tranh kháng Mỹ viện Triều đã thu 913 triệu USD từ phòng vé Trung Quốc. Đây cũng là phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Phim Hồ Trường Tân với sự góp mặt của nhiều diễn viên thực lực của Trung Quốc

Nguyên nhân thành công của phim Hồ Trường Tân là do được khán giả Trung Quốc ủng hộ vì đây là bom tấn có kỹ xảo hoành tráng với kinh phí 200 triệu USD, đồng thời là phim giáo dục lòng yêu nước cho khán giả nước này. Bộ phim được công chiếu đầu tiên vào ngày 30/9/2021 nhằm đúng vào dịp Quốc khánh Trung Quốc (1/10) nên thu hút đông lượng khán giả đến xem.

Mặt khác, bộ 3 đạo diễn của phim Hồ Trường Tân gồm những tên tuổi lớn Trần Khải Ca, Từ Khắc, Lâm Siêu Hiền. Dàn diễn viên cũng toàn gương mặt ăn khách như Ngô Kinh, Dịch Dương Thiên Tỉ, Đoạn Dịch Hoành, Lý Thần, Hồ Quân... Đây là những cái tên khiến khán giải mong muốn đến rạp để khám phá nội dung bộ phim.

Đặc biệt nhất phải kể đến diễn viên Ngô Kinh của phim Hồ Trường Tân. Trước đó, vào năm 2017, Ngô Kinh cho ra mắt bộ phim điện ảnh mang đề tài quân sự Chiến Lang 2 do chính anh đạo diễn, viết kịch bản và đảm nhiệm vai chính. Với kinh phí 30 triệu USD nhưng tổng doanh thu của Chiến Lang 2 đạt tới 874 triệu USD trên toàn cầu, trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm 98% doanh thu.

Bên cạnh đó, bom tấn chiến tranh ca ngợi lòng yêu nước của Mỹ như Giải cứu binh nhì Ryan và Trân Châu Cảng cũng đã đạt doanh thu rất cao.

Phim Giải cứu binh nhì Ryan có kinh phí 70 triệu USD và đạt doanh thu 481,8 triệu USD vào năm 1998, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1998 tại Mỹ và cao thứ hai trên toàn thế giới năm 1998. Bộ phim đề cập đến việc quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy, Pháp vào ngày 6/6/1944.

Phim Giải cứu binh nhì Ryan được xem là một trong những tác phẩm về chiến tranh xuất sắc nhất mọi thời đại

Ngày 6/6/1944, khoảng 156.000 binh sĩ, hàng nghìn xe tăng, máy bay, tàu chiến của quân Đồng minh mở đợt tấn công vào Normandy (Pháp) trong cuộc đổ bộ lớn nhất lịch sử nhân loại. Mục tiêu của chiến dịch là giải phóng nước Pháp và đặt nền móng cho Mặt trận phía Tây, tiến tới việc tiêu diệt Đức quốc xã tại châu Âu. Chỉ tính trong ngày đầu tiên mở màn chiến dịch, thương vong của Phe Đồng minh khoảng 10.000 người, với hơn 4.000 người tử trận. Bộ phim Giải cứu binh nhì Ryan đã tái hiện một cách sinh động và chân thực sự kiện này.

Đạo diễn của phim Giải cứu binh nhì Ryan là Steven Spielberg. Ông từng là đạo diễn của nhiều bộ phim bom tấn và có doanh thu cao như: Bản danh sách của Schindler (doanh thu 332,2 triệu USD), Indiana Jones và Chiếc rương thánh tích (doanh thu 389,9 triệu USD), Indiana Jones và Cuộc thập tự chinh cuối cùng (doanh thu 474,2 triệu USD), Công viên Kỷ Jura (1.046 tỉ USD).

Diễn viên nổi bật của phim Giải cứu binh nhì Ryan là Tom Hanks. Tom Hanks là ngôi sao điện ảnh được coi là tượng đài của điện ảnh Hollywood. Tom Hanks sở hữu 2 giải Oscar cho hạng mục diễn viên chính cho các bộ phim Philadelphia, Forrest Gump. Tháng 1/2020, ông vinh dự nhận giải Thành tựu trọn đời tại Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77. Ông là một trong 3 diễn viên duy nhất từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu USD.

Trân Châu Cảng là một câu chuyện chiến tranh và lãng mạn xen lẫn lịch sử kể về hai người bạn chung thân và một nữ y tá xinh đẹp bị cuốn vào nỗi kinh hoàng của một buổi sáng chủ nhật khét tiếng năm 1941

Bộ phim Trân Châu Cảng nói về trận chiến Trân Châu Cảng nổi tiếng thời chiến tranh Thế giới thứ II (1939-1945). Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên ngôi sao nổi tiếng như: Ben Affleck, Josh Hartnett, Kate Beckinsale. Phim có kinh phí 140 triệu USD và đạt doanh thu 449,2 triệu USD.

Riêng số vốn khủng cho dự án phim Trân Châu Cảng cũng khiến khán giả tò mò muốn đến xem. Bên cạnh đó, bữa tiệc đêm ra mắt phim đã tốn 5 triệu USD và đó chỉ là một phần chiến dịch thúc đẩy lợi nhuận của phim. Trân Châu Cảng trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2001.

Phim Đào, Phở và Piano thu hút khán giả nước ta

Bộ phim Đào, Phở và Piano đang thu hút nhiều sự quan tâm của người dân cả nước

Hiện nay, ở nước ta, phim Đào, Phở và Piano đang là một bộ phim thu hút đông đảo khán giả đến rạp xem.

Phim Đào, Phở và Piano do Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất theo đơn đặt hàng của nhà nước với kinh phí 20 tỷ đồng. Với đạo diễn Phi Tiến Sơn biên kịch và chỉ đạo thực hiện, phim đặt bối cảnh câu chuyện trong những năm 1946-1947 khi cuộc chiến của quân dân Hà Nội chống thực dân Pháp đang trong giai đoạn khốc liệt. Đây là một bộ phim mang nhiều ý nghĩa lịch sử, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của dân tộc.

Một phân cảnh trong phim

Bộ phim Đào, Phở và Piano từng đoạt giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 vào tháng 11/2023. Ngoài 2 diễn viên chính là Doãn Quốc Đam và Cao Thị Thùy Linh, phim còn có sự tham gia của nhiều gương mặt quen thuộc như: NSND Trần Lực, NSND Trung Hiếu, diễn viên Anh Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng...

Doãn Quốc Đam vốn là gương mặt quen thuộc của phim giờ vàng như: Sinh tử, Hồ sơ cá sấu, Mê cung, Hướng dương ngược nắng, Thương ngày nắng về, Phố trong làng, Làng trong phố, Đấu trí, Gia đình mình vui bất thình lình… Tuy tham gia ở vai trò diễn viên phụ, thứ chính nhiều hơn là vai chính nhưng hầu như phim có Doãn Quốc Đam tham gia đều là phim ăn khách.

Còn nữ diễn viên Cao Thị Thùy Linh (sinh năm 2003) chia sẻ rằng, lúc đầu cô chỉ casting vai quần chúng hoặc một vai phụ nào đó nhưng không ngờ được đạo diễn Phi Tiến Sơn chọn đóng chính. Nữ diễn viên trẻ được khen thể hiện tốt. Đặc biệt, tạo hình của cô trong tà áo dài được nhận xét thanh lịch, đài các, chuẩn thiếu nữ Hà Nội ngày trước.

Diễn viên chính của phim chụp hình lưu niệm với khán giả tại rạp

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, 2 doanh nghiệp điện ảnh tư nhân là Beta Media và Cinestar chủ động liên hệ với Bộ để được chiếu Đào, Phở và Piano tại các cụm rạp của doanh nghiệp. Theo đó, phim sẽ được phát hành rộng rãi trên toàn quốc.

Tối ngày 22/2/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, phim Đào, Phở và Piano chính thức công chiếu ở hai cụm rạp Cinestar và Beta Cinema. Ngày đầu công chiếu, khán giả Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận phim Đào, Phở và Piano. Đa số rạp “cháy” vé và phải bổ sung suất chiếu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phim nói về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc thu hút khán giả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO