Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp đoàn liên bộ của Lào

P.V 10/05/2023 - 08:29

Ngày 8/5, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Kim Anh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn liên bộ của Lào do bà Khankeo Lamaningao, Phó Thống đốc Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (NHCHDCND) Lào làm trưởng đoàn.

web.jpeg-2.jpg
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp đoàn liên bộ của Lào do bà Khankeo Lamaningao, Phó Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào làm trưởng đoàn

Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh chào mừng đoàn công tác liên bộ của Lào do bà Khankeo Lamaningao, Phó Thống đốc NHCHDCND Lào làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại NHNN Việt Nam từ ngày 8-9/5/2023.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Khankeo cho biết NHCHDCND Lào đang được Chính phủ Lào giao nhiệm vụ xây dựng dự thảo Luật Ngân hàng Thương mại sửa đổi nhằm mục đích điều chỉnh quy định về quản lý, giám sát ngân hàng thương mại phù hợp với tình hình mới, đặc biệt là quy định liên quan đến kiểm soát đặc biệt và quy trình giải thể, phá sản ngân hàng.

Trên cơ sở quan hệ hợp tác truyền thống giữa Việt Nam và Lào, Chính phủ Lào đã cử đoàn công tác liên bộ gồm đại diện các cơ quan: NHCHDCND Lào, Quốc hội Lào, Bộ Tư Pháp Lào, Tòa án Nhân dân, Văn phòng Chính phủ sang làm việc với NHNN để học tập kinh nghiệm của Việt Nam trong lĩnh vực này.

Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đã giới thiệu với Đoàn công tác tình hình hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam trong thời gian qua và khuôn khổ pháp lý về quản lý hoạt động ngân hàng với mục tiêu tạo khung pháp lý ổn định cho hoạt động của hệ thống các TCTD, đảm bảo hoạt động lành mạnh của các tổ chức tín dụng.

Đồng thời, Phó Thống đốc cũng chia sẻ với đoàn định hướng sửa đổi Luật TCTD của Việt Nam nhằm sửa đổi, bổ sung các công cụ để bảo đảm an toàn hệ thống các TCTD; có công cụ kiểm soát của Chính phủ; tăng cường các biện pháp thanh tra giám sát của Ngân hàng Nhà nước; hoàn thiện quy định về xử lý khi tổ chức tín dụng gặp rủi ro thanh khoản cũng như các biện pháp đặc biệt để xử lý tình huống người gửi tiền rút tiền hàng loạt và xây dựng cơ chế hiệu quả để cơ cấu lại tổ chức tín dụng được kiểm soát đặc biệt.

Trên cơ sở chia sẻ của đại diện Lãnh đạo các đơn vị liên quan, hai bên đã đi sâu thảo luận chi tiết các vấn đề Đoàn quan tâm như: các trường hợp thực hiện các biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với một ngân hàng; bộ máy, quyền hạn, nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của Ban kiểm soát đặc biệt; Thẩm quyền của ngân hàng trung ương đối với tổ chức tín dụng bị kiểm soát đặc biệt; Quy trình thực hiện thủ tục giải thể, phá sản tổ chức tín dụng...

Kết thúc buổi làm việc, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh bày tỏ hy vọng các trao đổi của NHNN sẽ giúp ích cho quá trình hoàn thiện dự thảo Luật Ngân hàng Thương mại của Lào. Phó Thống đốc Khankeo Lamaningao cảm ơn sự đón và chia sẻ thông tin, kinh nghiệm nhiệt tình của các đơn vị liên quan của phía Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh tiếp đoàn liên bộ của Lào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO