Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới

VA/SBV| 21/02/2019 08:34
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

Ngày 20/2, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp ông Makhtar Diop - Phó Chủ tịch của Ngân hàng Thế giới (WB).

Chào mừng ông Makhtar Diop lần đầu tiên đến thăm và làm việc với NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dành lời cảm ơn tới WB và cá nhân ông Makhtar Diop đã có những đóng góp tích cực và quan trọng hỗ trợ Việt Nam huy động những nguồn lực quý báu đầu tư vào các lĩnh vực: năng lượng và khai khoáng, giao thông, phát triển kỹ thuật số, cơ sở hạ tầng tài chính và quan hệ đối tác công - tư (PPP) - những lĩnh vực mà ông Makhtar Diop phụ trách, chỉ đạo.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng dành lời cảm ơn tới WB và cá nhân ông Makhtar Diop đã có những đóng góp tích cực và quan trọng hỗ trợ Việt Nam

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã cập nhật tới Phó Chủ tịch WB về tình hình kinh tế vĩ mô tại Việt Nam thời gian qua. Phó Thống đốc cũng thông tin về định hướng, mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ của NHNN; nhấn mạnh việc điều hành chính sách tiền tệ đảm bảo kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô; thực hiện vai trò quản lý nhà nước đối với hoạt động của các tổ chức tín dụng (TCTD). Cùng với đó ngày càng hoàn thiện, củng cố phát triển hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, các TCTD đa dạng hoá các loại hình sản phẩm/dịch vụ ngân hàng cung ứng cho các thành phần của nền kinh tế.

Phó Thống đốc cho biết, NHNN đã có các bước triển khai để tiếp cận, ứng dụng đầu tư cơ sở hạ tầng tài chính cho phù hợp với điều kiện tình hình mới. Hiện nay, Chính phủ đã giao cho NHNN xây dựng và hoàn thiện Chiến lược quốc gia về tài chính toàn diện, với mục tiêu để mọi đối tượng người dân, đặc biệt là đối tượng yếu thế có thể tiếp cận được dịch vụ tài chính. NHNN cũng cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của WB thời gian qua trong quá trình xây dựng chiến lược này.

Phó Thống đốc mong muốn tiếp tục thường xuyên cập nhật từ WB về tình hình, diễn biến và dự báo về kinh tế thế giới và Việt Nam, giúp NHNN có thêm thông tin giúp ích cho quá trình điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng, qua đó ngành ngân hàng có thể đóng góp hơn nữa vào tăng trưởng kinh tế - xã hội chung của đất nước, đảm bảo an sinh xã hội.

Cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Makhtar Diop bày tỏ ấn tượng và có những nhận định, đánh giá tích cực về tình hình kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua. Phó Chủ tịch WB chia sẻ: Việt Nam đang bước vào nhóm nước có thu nhập trung bình, có đặc điểm nền kinh tế tốt về mặt phân phối thu nhập. Và đó là lý do tại sao WB mong muốn được mời Việt Nam tham gia ở cấp cao nhất đối với Hội nghị mùa xuân sắp tới, để chia sẻ câu chuyện của Việt Nam cũng như cách thức mà Việt Nam chuyển đổi để bước sang được giai đoạn này.

Đối với Fintech, Phó Chủ tịch WB cho biết WB sẵn sàng cử chuyên gia làm việc cụ thể với NHNN để có những tư vấn, hỗ trợ phù hợp trong phát triển hiệu quả lĩnh vực này. Ông cho rằng Việt Nam cần thực hiện thêm những cải cách để thúc đẩy đầu tư, thu hút thêm sự tham gia của khu vực tư nhân nhằm giảm bớt chi phí logistics, đảm bảo cung cấp dịch vụ logistics tốt hơn. Trong lĩnh vực này, WB luôn sẵn sàng hỗ trợ cả về mặt tài chính cũng như tư vấn chính sách nếu phía Việt Nam mong muốn.

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cám ơn Phó Chủ tịch WB đã có những nhận định, đánh giá tích cực về tình hình kinh tế Việt Nam trong thời gian qua. Thay mặt cho Ban Lãnh đạo NHNN, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cảm ơn và vinh dự khi nhận lời mời của tham dự Hội nghị mùa xuân sắp tới của WB để chia sẻ câu chuyện của Việt Nam. Phó Thống đốc chúc cho chuyến công tác của ông Makhtar Diop tại Việt Nam lần này thành công tốt đẹp và mong muốn ông Makhtar Diop tiếp tục có tiếng nói ủng hộ và bổ sung thêm các nguồn lực hỗ trợ cho NHNN và Việt Nam trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng tiếp Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO