Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Chủ tịch UnionPay International

Đ.H 17/10/2024 08:00

Ngày 14/10, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dong Junfeng - Chủ tịch UnionPay International (UPI) - Công ty trực thuộc Tập đoàn UnionPay Trung Quốc.

586665-02.jpg

Buổi tiếp có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc NHNN, gồm: Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Thanh toán, Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng và Công ty Cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS);

Về phía UPI có đại diện Lãnh đạo UPI khu vực Đông Nam Á, Văn phòng đại diện UPI tại Việt Nam và các cán bộ từ trụ sở chính của UnionPay tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc đánh giá cao hoạt động và chúc mừng kết quả kinh doanh tích cực của UPI trên phạm vi toàn cầu và khu vực. Phó Thống đốc cũng dành thời gian trao đổi với Chủ tịch UPI về mô hình kết nối thông qua các công ty chuyển mạch, nhấn mạnh những lợi ích và sự thuận tiện mà mô hình này có thể đem lại đối với các cơ quan quản lý, giám sát, các ngân hàng thương mại cũng như người sử dụng dịch vụ.

Chủ tịch UPI đã chia sẻ với NHNN về tình hình hoạt động của UPI trên toàn cầu và định hướng phát triển tại Việt Nam trong thời gian tới. Với hiện diện dưới hình thức văn phòng đại diện và chi nhánh tại 44 quốc gia, UPI đã và đang cung cấp dịch vụ cho 183 quốc gia và vùng lãnh thổ, phát hành số lượng lớn thẻ UnionPay trên toàn cầu.

Đối với tiềm năng kết nối thanh toán bán lẻ song phương qua mã QR, Chủ tịch UPI cho biết trong thời gian tới, trên cơ sở Bản ghi nhớ đã ký với NAPAS ngày 13/10/2024, UPI sẽ tích cực, chủ động phối hợp với các bên liên quan nghiên cứu, phân tích và xây dựng các nội dung báo cáo cụ thể, phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Lãnh đạo cấp cao cũng như của NHTW hai nước về phương hướng hợp tác trong lĩnh vực này.

Nhấn mạnh những lợi thế về mặt kỹ thuật và kinh nghiệm quốc tế của UPI, Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng đề nghị UPI hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm với NAPAS và các bên liên quan về một số nội dung liên quan đến chuyển đổi số và thanh toán không dùng tiền mặt.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng tiếp Chủ tịch UnionPay International
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO