Hoạt động ngân hàng

Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú tiếp Đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc

P.V 13/06/2023 19:01

Ngày 13/6, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Việt Nam (NHVN) có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc (KFIU) do ông CHOI Jae Youn – Phó Chủ tịch KFIU làm trưởng đoàn sang thăm làm việc với Công đoàn NHVN và một số công đoàn cơ sở từ ngày 12 - 16/6/2023.

web.jpeg-3.jpg
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, Chủ tịch Công đoàn NHVN nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu KFIU do ông CHOI Jae Youn – Phó Chủ tịch KFIU làm trưởng đoàn sang thăm làm việc với Công đoàn NHVN và một số công đoàn cơ sở, đồng thời bày tỏ mong muốn chuyến thăm sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài giữa ngân hàng hai nước nói chung, giữa tổ chức công đoàn ngân hàng hai nước nói riêng. Đây cũng là cơ hội để hai bên cùng nhau trao đổi thêm nghiệp vụ công đoàn, thắt chặt mối quan hệ giữa hai nước.

Phó Thống đốc nhấn mạnh, thời gian qua, Thống đốc và Ban Lãnh đạo NHNN luôn đặc biệt quan tâm đến công tác công đoàn. Chính vì vậy, Chủ tịch Công đoàn NHVN luôn do một Phó Thống đốc phụ trách. 

Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng Việt Nam đã có hơn 30 năm hoạt động theo mô hình công đoàn ngành. Chặng đường đi qua đã chứng minh mô hình công đoàn ngành hiệu quả, phù hợp với đặc thù, chức năng mô hình tổ chức dọc của ngành Ngân hàng (từ Trung ương đến địa phương).

Theo Phó Thống đốc, trong điều kiện hiện nay, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp phải nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, người lao động là đối tượng chịu ảnh hưởng trực tiếp và đối mặt với nhiều rủi ro. 

Thông qua chuyến công tác của Đoàn đại biểu KFIU, Phó Thống đốc mong muốn, hai bên sẽ trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề giáo dục, bảo vệ quyền lợi của người lao động cũng như vấn đề đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Phó Thống đốc đánh giá, hoạt động công đoàn có tốt hay không phụ thuộc vào đội ngũ cán bộ chuyên trách về công đoàn. Thời gian qua, Công đoàn NHVN triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thiết thực, hướng về cơ sở, gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, của ngành Ngân hàng, phù hợp với điều kiện thực tế.

Thời gian tới, Công đoàn NHVN sẽ tiếp tục triển khai nhiều sân chơi mới như Đại hội Thể dục thể thao ngành Ngân hàng lần thứ nhất… để các ngân hàng, trong đó có ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam nói chung, các ngân hàng Hàn Quốc nói riêng có thể tham gia các sân chơi này, qua đó tăng cường tính gắn kết trong hệ thống Công đoàn NHVN cũng như thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài giữa ngân hàng các nước.

Cảm ơn Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã dành thời gian tiếp đoàn và trao đổi về hoạt động của ngành NHVN cũng như về hoạt động của Công đoàn NHVN. Qua các buổi làm việc với Công đoàn NHVN cũng như các công đoàn cơ sở sắp tới, ông CHOI Jae Youn – Phó Chủ tịch KFIU cho rằng, hoạt động công đoàn của ngành Ngân hàng Việt Nam đã, đang phát triển rất mạnh mẽ và đạt được những kết quả ấn tượng.

Ông CHOI Jae Youn một lần nữa nhấn mạnh và khẳng định mối quan hệ lâu dài, bền vững giữa hai tổ chức công đoàn, mong muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa ngành Ngân hàng hai nước, tổ chức công đoàn hai nước trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn đã thăm quan Phòng trưng bày truyền thống ngành Ngân hàng Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú tiếp Đoàn đại biểu Công đoàn ngành Tài chính Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO