Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

P.V| 15/01/2021 09:46
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ngày 14/1/2021, tại Hà Nội, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Đào Minh Tú đã có buổi tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú chúc mừng ông Shimizu Akira được bổ nhiệm làm Tân Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam, chúc ông có thời gian công tác thành công trong nhiệm kỳ này tại Việt Nam.

Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam

Phó Thống đốc trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đối với công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế của Việt Nam, đồng thời bày tỏ vui mừng về quan hệ chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác văn hóa giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển.

Cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình, thiết thực, kịp thời của JICA trong nhiều năm qua, Phó Thống đốc nhấn mạnh, NHNN luôn coi những đóng góp và hỗ trợ của JICA là nguồn lực hiệu quả thúc đẩy lĩnh vực ngân hàng Việt Nam phát triển.

Các dự án hỗ trợ kỹ thuật của JICA đã góp phần giúp NHNN tăng cường năng lực trong các lĩnh vực trọng yếu của NHTW như: Chính sách tiền tệ, dự báo thống kê, thanh tra giám sát.

Nổi bật trong hợp tác giữa hai cơ quan trong giai đoạn từ 2014 đến 2019 phải kể đến là thành công của các dự án hỗ trợ kỹ thuật “Hiện đại hóa hoạt động phát hành và kho quỹ” (2008 – 2010); “Tăng cường năng lực cho NHNN trong lĩnh vực sản xuất mực in tiền” (2014 – 2017) và Tăng cường năng lực cho NHNN trong lĩnh vực chính sách tiền tệ, phân tích và dự báo kinh tế (2017-2019).

Phó Thống đốc tin tưởng rằng, ông Shimizu Akira trên cương vị Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ NHNN trong việc huy động, triển khai các hỗ trợ kỹ thuật và dự án mới trong các lĩnh vực quản lý tiền mặt và in tiền; tiếp tục vun đắp, triển khai hiệu quả mối quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng của hai quốc gia, chia sẻ kinh nghiệm với NHNN.

Mặt khác, với kinh nghiệm làm việc hơn 22 năm tại JICA, ông Shimizu Akirasẽ hỗ trợ NHNN triển khai hiệu quả các hỗ trợ kỹ thuật và một số dự án khác của JICA trong thời gian tới, đóng góp tích cực vào quá trình tăng trưởng kinh tế và giải quyết các thách thức của phát triển khu vực tài chính - ngân hàng tại Việt Nam.

Cảm ơn Phó Thống đốc đã dành thời gian tiếp và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp, ông Shimizu Akira bày tỏ vui mừng về mối quan hệ lâu dài và bền vững giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản nói chung cũng như giữa JICA với NHNN nói riêng.

Đối với những đề nghị từ NHNN, ông Shimizu Akira cho biết sẽ chuyển các bộ phận chức năng có liên quan nghiên cứu, đề xuất cách thức triển khai, phối hợp tích cực để các dự án được triển khai mang lại hiệu quả cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO