Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm và chúc mừng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

P.V| 21/06/2020 08:40
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đến thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ.

Nói chuyện thân mật với cán bộ, phóng viên, biên tập viên và tập thể người lao động của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng được gặp gỡ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, các cán bộ làm công tác thông tin báo chí tại Văn phòng Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo cả nước; chúc người làm báo cả nước “bút sắc, tâm sáng, lòng trong”, không ngừng đổi mới, sáng tạo, đạt được những thành tựu vẻ vang hơn nữa, luôn xứng đáng với niềm tự hào, truyền thống gần một thế kỷ của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm và chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu rõ: Trong gần một thế kỷ qua, kể từ ngày Báo Thanh niên - tờ báo khởi đầu của nền báo chí cách mạng Việt Nam, do lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập, xuất bản số báo đầu tiên, dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng báo chí cách mạng nước ta không ngừng lớn mạnh, khẳng định được vai trò quan trọng và có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc trước đây và công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Trong những thành tựu chung của báo chí cả nước thời gian qua có đóng góp quan trọng của những người làm công tác thông tin, báo chí tại Văn phòng Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Báo điện tử Chính phủ. Bám sát các yêu cầu, trọng tâm chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, công tác thông tin, báo chí tại Văn phòng Chính phủ, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã có nhiều đổi mới, khẳng định được vai trò cung cấp thông tin chính thống, chính xác, kịp thời và ngày càng hấp dẫn tới người dân. Nhiều bài viết, sản phẩm thông tin đã tạo tiếng vang và hiệu ứng truyền thông lan tỏa về các thông điệp chỉ đạo, điều hành, chính sách của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa khôi phục phát triển kinh tế-xã hội, với khát vọng đưa đất nước vươn lên, phát triển, hướng tới mục tiêu hùng cường.

Đồng thời, cung cấp thông tin chính thống, kịp thời về quan điểm, lập trường của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế, khu vực, tích cực đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; khẳng định chủ quyền quốc gia trên đất liền và biển đảo... góp phần vào quá trình hội nhập quốc tế của đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế; bảo vệ chủ quyền, biên giới, lãnh thổ; thu hút đầu tư nước ngoài.

Phó Thủ tướng Thường trực đánh giá cao công tác truyền thông của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vừa qua đã khẳng định được vai trò cung cấp thông tin nguồn, thông tin chính thức từ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ các bộ, ngành, địa phương… cho các cơ quan báo chí, truyền thông khác và cho người dân, các bạn bè, đối tác quốc tế.

Hiện nay, Việt Nam đang bước vào trạng thái bình thường mới với nhiều cơ hội và không ít khó khăn, thách thức trong bối cảnh còn phức tạp, khó lường của tình hình thế giới. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tin tưởng và mong muốn báo chí luôn đồng hành chung sức thực hiện mục tiêu kép bởi nếu chống dịch thành công bước đầu mà để kinh tế đổ gãy, nhân dân cơ hàn thì không thể hoàn thành nhiệm vụ trước Đảng, trước nhân dân.

Với tinh thần “nhìn thẳng, đánh giá đúng, nói rõ sự thật”, báo chí phải “phò chính, diệt tà”; phải góp phần lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội, nhân rộng những gương người tốt, việc tốt, mô hình tốt, cách làm ăn hiệu quả trong phát triển kinh tế xã hội, góp phần đưa nền kinh tế bật dậy nhanh sau đại dịch. “Báo chí cần đi sâu vào khai thác các vấn đề lớn, ngoài việc đưa tin, phản ánh hiện thực nhanh nhạy, kịp thời, cần làm tốt việc kiến nghị chính sách; qua thực tiễn hoạt động nghề báo, cần có tổng hợp, đánh giá, phân tích, tìm ra nguyên nhân, giải pháp, đề xuất chính sách, pháp luật đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Đóng góp vào nỗ lực xử lý các khó khăn, vướng mắc, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu, giải ngân vốn đầu tư công, chú trọng phát triển thị trường trong nước… Cùng với đó, báo chí tham gia tích cực, góp phần vào thành công Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, Phó Thủ tướng Thường trực chỉ rõ.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực tin tưởng rằng với các nhiệm vụ được giao, đội ngũ những người làm công tác thông tin, báo chí tại Văn phòng Chính phủ và Cổng Thông tin điện tử Chính phủ sẽ luôn nêu cao trách nhiệm, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nỗ lực vươn lên, góp phần cùng giới báo chí cả nước hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu và kỳ vọng của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của người dân, của độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thăm và chúc mừng Cổng Thông tin điện tử Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO