Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng yêu cầu lập tổ công tác gỡ vướng cho dự án của Novaland

Quỳnh Lê 11/04/2023 - 20:22

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao liên Bộ Xây dựng - Tài nguyên Môi trường lập tổ công tác giải quyết vướng mắc các dự án của Novaland ở Đồng Nai và Bình Thuận.

Theo đó, yêu cầu trên được nêu trong văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, vừa được Văn phòng Chính phủ phát đi hôm nay. Theo chỉ đạo, tổ công tác phải báo cáo kết quả cho Phó Thủ tướng trước ngày 15/4.

2720cbd1ba3b66653f2a.jpg

Liên quan đến các dự án của Novaland, ngày 10/3, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có công văn kiến nghị gỡ vướng gửi Thủ tướng. Trong tháng 3 và tháng 4/2023, Novaland cũng có liên tiếp 3 công văn kiến nghị giải quyết các vướng mắc.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững do Chính phủ tổ chức vào giữa tháng 2/2034, Novaland đã kiến nghị Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc pháp lý dự án tận gốc do các luật chồng chéo, sự ách tắc này kéo dài nhiều năm nhưng chưa được giải quyết.

Cụ thể, Novaland kiến nghị chọn Khu đô thị vệ tinh Aqua City (tại Đồng Nai) làm dự án thí điểm để Tổ Công tác của Thủ tướng cùng địa phương tháo gỡ khó khăn với mong ước thời gian tháo gỡ trong 1 tháng. Đây là mấu chốt, là dự án sống còn của Novaland trong thời điểm hiện nay.

Nếu dự án Aqua City được tháo gỡ sẽ là đầu mối tháo gỡ các khó khăn khác của Novaland, giúp hoàn thiện dự án và Novaland thực hiện các nghĩa vụ với khách hàng, với các nhà thầu, các chủ nợ nước ngoài và ngân hàng.

novaland.png
Dự án Aqua City do Novaland đầu tư và phát triển

“Việc Chính phủ chỉ đạo kịp thời sẽ giúp hồi phục thị trường, giúp các doanh nghiệp bất động sản tăng sức chịu đựng, có thời gian tháo gỡ được pháp lý dự án và tiếp tục phát triển, đặc biệt nhằm phòng tránh 10-20% dư nợ của nền kinh tế bị chuyển sang nợ xấu, làm ảnh hưởng toàn hệ thống”, đại diện Novaland nhấn mạnh.

Đối mặt với áp lực rất lớn khi phải thu xếp nguồn vốn để thanh toán cho các lô trái phiếu đến hạn, Novaland đã và đang chủ động đề xuất các phương án thỏa thuận với trái chủ như: chuyển đổi trái phiếu đang sở hữu sang đặt mua các bất động sản do Novaland đầu tư và phát triển; xin gia hạn trái phiếu với lãi suất ưu đãi...

Đây là một trong những nỗ lực hết sức mà Novaland đang chủ động thực hiện để đảm bảo quyền lợi hoặc các giá trị quyền lợi tương đương cho khách hàng, nhà đầu tư của mình trong hoàn cảnh khó khăn chung hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng yêu cầu lập tổ công tác gỡ vướng cho dự án của Novaland
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO