PV Power (POW) ước đạt tổng doanh thu gần 25.400 tỷ đồng trong 11 tháng

T.B| 16/12/2022 11:33
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam PV Power (mã chứng khoán: POW) vừa công bố tình hình sản xuất kinh doanh tháng 11/2022 với tổng doanh thu ước tính đạt 2.759 tỷ đồng, tương ứng 105% so với kế hoạch tháng đã đề ra.

 

Tuy nhiên, sản lượng điện tháng 11 của các nhà máy điện thuộc PV Power đạt tổng cộng 1.450 triệu kWh điện, chỉ mới đạt 89% kế hoạch tháng. Trong đó, nhà máy điện Nhơn Trạch 1, Nhơn Trạch 2, Hủa Na và Đakđrinh đều vượt kế hoạch sản lượng trong tháng, lần lượt đạt 172%, 139%, 220% và 101%. Nhà máy điện Cà mau 1&2, Nhơn Trạch 1 cũng xấp xỉ hoàn thành kế hoạch của tháng, đạt 94%. Trong khi Nhà máy điện Vũng Áng 1 và CTCP Năng lượng tái tạo ĐLDK chỉ đạt sản lượng lần lượt là 47% và 9%.

Theo PV Power, tháng 11/2022 là thời điểm mùa khô tại miền Bắc và miền Nam, các hồ chứa thủy điện đang trong giai đoạn giữ nước cho năm vận hành sau mùa lũ 2022. Tại miền Trung là thời điểm giữa mùa mưa, các hồ chứa đang trong giai đoạn tích nước và cân đối vận hành tối đa sản lượng để đạt hiệu quả cao nhất.

Về tình hình hoạt động của các nhà máy điện, tại Nhà máy điện Cà Mau 1&2 , Công tác đại tu Nhà máy điện Cà Mau 1 đã hoàn thành và đảm bảo khả dụng, nhà máy chào giá vận hành bám sát Qc và khai thác tối đa khả năng cấp khí để đạt hiệu quả tối ưu.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 1 thì không được giao sản lượng điện hợp đồng (), nhà máy chào giá vận hành trong các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi. Trong tháng NMĐ Nhơn Trạch 1 được huy động sản lượng 129,2 triệu kWh. NMĐ Nhơn Trạch 2 thì chào giá vận hành bám sát Qc và vận hành vào các thời điểm giá thị trường cao hơn chi phí biến đổi.

Trong khi đó tại Nhà máy điện Vũng Áng 1, giá thị trường trong tháng cao hơn bình quân chi phí biến đổi (khoảng 1.450 đồng/kWh), nhà máy chào giá bám sát Qc (giao cho Tổ máy 2) và vận hành tăng sản lượng vào các thời điểm có giá thị trường cao.

Nhà máy điện Hủa Na thì được giao Qc 32,1 triệu kWh (tăng so với Qc 30,4 triệu kWh được giao đầu năm). Lưu vực hồ chứa Nhà máy điện Hủa Na đang trong giai đoạn đầu mùa khô, nhà máy cân đối chào giá vận hành vào các thời điểm giá cao, đồng thời tích nước cho năm vận hành sau mùa lũ 2022.

Còn với Nhà máy điện Đakđrinh, do mưa lũ đến sớm trong giai đoạn vừa qua, hồ chứa NMĐ Đakđrinh đã tích đến mực nước tối đa. Nhà máy chào giá vận hành tối đa sản lượng để đạt tối đa doanh thu, lợi nhuận.

Luỹ kế 11 tháng đầu năm, toàn công ty sản xuất được 12.602 triệu kWh điện. Kết quả, tổng doanh thu của PV Power ước đạt hơn 25.387 tỷ đồng.

Trong đó, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 là đơn vị có đóng góp lớn nhất vào doanh thu toàn tập đoàn sau 11 tháng, đạt gần 7.887 tỷ đồng, Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 cũng đóng góp gần 6.750 tỷ đồng và nhà máy điện Vũng Áng 1 xấp xỉ 6.300 tỷ đồng.

Lên kế hoạch cho tháng 12, công ty đặt mục tiêu sản lượng điện đạt 1.721 triệu kWh và doanh thu dự kiến ước đạt 2.789 tỷ đồng.

Về tình hình đầu tư dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - 4, PV Power cho biết Nhà thầu EPC đang xử lý nền, hoàn tất thiết kế để triển khai các bước tiếp theo; tiếp tục thực hiện công tác thu xếp vốn, đàm phán hợp đồng mua bán khí và hợp đồng mua bán điện cho dự án theo đúng tiến độ. Đồng thời, doanh nghiệp sẽ đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định các nhà máy điện; phối hợp với PV Gas, TKV, các đơn vị cung cấp dầu để đảm bảo cung ứng đủ nhiên liệu (khí, than, dầu) cho các nhà máy điện. Hoạt động nghiên cứu triển khai phát triển các dự án điện năng lượng tái tạo cũng sẽ được tiếp tục triển khai.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
PV Power (POW) ước đạt tổng doanh thu gần 25.400 tỷ đồng trong 11 tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO