PVOIL và Ví MoMo ký kết hợp tác chiến lược “Dùng xăng thỏa thích - Thanh toán mê tít”

Nhật Thy| 23/10/2019 15:06
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Tổng công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) và Ví điện tử MoMo (viết tắt Ví MoMo) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Từ ngày 27/10/2019, tại nhiều cửa hàng xăng dầu của PVOIL và COMECO ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội sẽ triển khai thí điểm và từ ngày 1/11/2019 sẽ chính thức triển khai phương thức thanh toán điện tử bằng ứng dụng Ví MoMo tại tất cả cửa hàng trên toàn quốc.

 

Hợp tác chính là nỗ lực của cả 2 doanh nghiệp giúp khách hàng tiếp cận, trải nghiệm hình thức thanh toán di động nhanh chóng, thuận tiện và an toàn. Đồng thời là hợp tác chiến lược để hiện thức hóa việc thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt theo nội dung Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ ban hành ngày 1/1/2019.

Đánh dấu hợp tác chiến lược này, duy nhất ngày 1/11/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, dùng ví điện tử thanh toán khi đổ xăng nhận hoàn tiền tiết kiệm với mức siêu khủng: 50%. Theo đó, trong ngày 1/11/2019, tất cả khách hàng khi dùng Ví MoMo thanh toán tiền xăng, dầu tại các cửa hàng xăng dầu PVOIL, COMECO trên toàn quốc sẽ nhận mức hoàn tiền 50% (không quá 30.000 đồng, tương đương khoảng 1,5 lít xăng).

Để thanh toán bằng Ví MoMo, khách hàng sử dụng tính năng “Quét mã” và quét QR Code do nhân viên của PVOIL, COMECO cung cấp.

Chia sẻ về hợp tác chiến lược cùng PVOIL, ông Phạm Thành Đức - Tổng giám đốc Ví điện tử MoMo, cho biết “Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ highclass (cao cấp), người dùng Ví MoMo đã đã có thể thanh toán 24/7, phục vụ mọi đối tượng, mọi tình huống. Mục tiêu lớn nhất của Ví MoMo là phục vụ cho mọi nhu cầu dân sinh thiết yếu người dân Việt Nam. Chính vì vậy, hợp tác lần này với Tổng công ty Dầu Việt Nam - PVOIL là một vinh dự lớn đối với Ví MoMo, mang đến phương thức thanh toán hiện đại cho hàng triệu khách hàng của PVOIL và MoMo.”

Ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc PVOIL cho hay: “Dịch vụ PVOIL Easy lần đầu tiên được PVOIL đưa vào hoạt động từ ngày 6/2/2018 dành cho khách hàng là doanh nghiệp mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu (CHXD) của PVOIL qua ứng dụng quét mã QR trên thiết bị di động. Sau gần 2 năm triển khai, PVOIL đã hoàn thiện phương thức thanh toán điện tử cho khách hàng mua xăng dầu.

 

Đến nay, PVOIL đã kết nối thành công với nhiều ứng dụng thanh toán điện tử; đáng chú ý là liên kết được hệ thống 16 ngân hàng; mở ra cơ hội tiếp cận hàng chục triệu khách hàng đang hướng đến thói quen thanh toán không dùng tiền mặt.

Khách hàng sở hữu các ứng dụng này có thể thanh toán điện tử khi mua xăng dầu tại 618 CHXD của PVOIL, COMECO và các đơn vị liên kết của PVOIL trên toàn quốc một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.

Với mục tiêu tạo sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng, PVOIL đã đạt được thỏa thuận hợp tác, kết nối thanh toán với ví điện tử MoMo, một ứng dụng hiện đang có tới 12 triệu người dùng; hoàn tất việc kết nối với các ứng dụng thanh toán điện tử lớn nhất Việt Nam. 

Như vậy, đến nay, PVOIL là đơn vị duy nhất trong các doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu ứng dụng thanh toán điện tử cho khách hàng bằng công nghệ quét mã QR. Tuy là phương thức mới nhưng PVOIL Easy đã được vận hành ổn định; mang đến trải nghiệm mới cho khách hàng; tạo ra lợi thế kinh doanh riêng có của PVOIL”.

Không dừng lại ở việc triển khai dịch vụ, với hợp tác chiến lược này, Ví điện tử MoMo sẽ thường xuyên tổ chức chương trình khuyến mãi với mục tiêu phổ biến, tạo thói quen, kích thích cũng như thúc đẩy hình thức thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng triệu khách hàng của PVOIL.

Đồng thời, PVOIL và Ví điện tử MoMo sẽ có những dự án thiết thực đem đến lợi ích cho xã hội, cộng đồng. Cụ thể, Ví MoMo sẽ đồng hành cùng PVOIL tổ chức chương trình “Cùng PVOIL về quê đón tết” - Xuân Canh Tý 2020. Đây là năm thứ ba PVOIL tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội về quê đón Tết tại các tỉnh miền Trung, với số lượng gần 1.500 sinh viên mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVOIL và Ví MoMo ký kết hợp tác chiến lược “Dùng xăng thỏa thích - Thanh toán mê tít”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO