Quản lý quỹ Manulife Investment bị xử phạt

Minh Hoàng| 07/07/2020 09:07
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(Thitruongtaichinhtiente.vn) - Công ty Quản lý quỹ Manulife Investment bị Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính vì không tuân thủ điều lệ quỹ đầu tư.

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Quản lý quỹ Manulife Investment (Việt Nam) với số tiền 60 triệu đồng do không tuân thủ điều lệ quỹ đầu tư.

Theo đó, Công ty Quản lý quỹ Manulife Investment khi tiến hành lấy ý kiến nhà đầu tư bằng văn bản tại đại hội nhà đầu tư thường niên năm 2019 của Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife đã không gửi dự thảo quyết định của đại hội quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife và các tài liệu giải trình dự thảo quyết định bằng thư điện tử hoặc phương thức bảo đảm đến địa chỉ liên lạc đã đăng ký của từng nhà đầu tư.

Trước đó hồi tháng 3/2020, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Quản lý Quỹ Manulife Investment với số tiền 100 triệu đồng. Nguyên nhân do đơn vị này công bố thông tin không đúng thời hạn về việc thay đổi người được ủy quyền công bố thông tin (là người nội bộ của Quỹ đầu tư cổ phiếu Manulife và Quỹ đầu tư cân bằng Manulife). Đồng thời, bố trí người có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ không phù hợp với loại chứng chỉ hành nghề chứng khoán được cấp (bổ nhiệm Trưởng phòng nghiệp vụ quản trị quỹ khi chưa có chứng chỉ hành nghề quản lý quỹ).

Một doanh nghiệp khác là Công ty cổ phần Tập đoàn Hoàng Long cũng vừa bị Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 100 triệu đồng do vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán.

Theo Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, doanh nghiệp này đã không công bố thông tin theo quy định pháp luật trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội và hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với Báo cáo tài chính năm 2019 được kiểm toán, đồng thời không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với Báo cáo tài chính năm 2018 được kiểm toán.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Hoàng Long công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đối với Nghị quyết và Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018, Báo cáo tài chính quý IV/2018).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quản lý quỹ Manulife Investment bị xử phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO