Bất động sản

Quảng Ninh yêu cầu dừng thi công dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm "hòn non bộ"

Vân Phong 06/11/2023 19:12

Trong văn bản vừa ban hành chiều 6/11, lãnh đạo TP Cẩm Phả giao các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường thi công dự án khu đô thị tại khu 10B, làm rõ nội dung phản ánh của một số cơ quan báo chí.

Chiều nay (6/11), ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND TP. Cẩm Phả đã ký văn bản về việc kiểm tra dự án Khu dô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh.

Văn bản được ban hành sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh sáng cùng ngày đã ký Văn bản số 3105/UBND-GTCN&XH chỉ đạo kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

Cụ thể, trong văn bản vừa ban hành chiều 6/11, lãnh đạo TP Cẩm Phả giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Văn hóa và Thông tin, UBND phường Quang Hanh và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường thi công dự án đô thị tại khu 10B, làm rõ nội dung phản ánh của một số cơ quan báo chí. Việc kiểm tra hoàn thành trước ngày 10/11 để có cơ sở báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Cẩm Phả yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị để thực hiện các nội dung liên quan trong công tác quản lý nhà nước và các quy định của pháp luật.

hl2-6164.jpeg
Hiện trạng việc thi công của dự án khu đô thị tại khu 10B. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, báo chí phản ánh, nhiều ngày nay, khu vực đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả đoạn đi qua phường Hà Phong và phường Quang Hanh xuất hiện hàng loạt xe “hổ vồ” nối đuôi nhau chở đất đá để san lấp cho dự án Khu đô thị 10B. Những xe này có dấu hiệu quá tải, không có bạt che phủ khiến bụi đất vung vãi khắp mặt đường.

Theo tìm hiểu, đây là dự án Khu đô thị 10B, được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt năm 2021. Hiện dự án đang được Công ty TNHH Đỗ Gia Capital triển khai thực hiện.

Điều đặc biệt, dự án này lấn ra vịnh Hạ Long cả cây số tính từ đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nhiều núi đá của vịnh Hạ Long bị doanh nghiệp đổ đất quây kín thành ‘hòn non bộ’ giữa dự án.

Trao đổi báo chí, đại diện lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long khẳng định vị trí thực hiện dự án Khu đô thị 10B nằm trong vùng đệm của vịnh Hạ Long.

"Ngay khi nắm được thông tin, Ban Quản lý vịnh đã cấp tốc có văn bản gửi cho UBND TP Cẩm Phả, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường về việc xem xét lại dự án đang thực hiện thuộc vùng đệm của di sản", đại diện lãnh đạo Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh yêu cầu dừng thi công dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm "hòn non bộ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO