Ra mắt dịch vụ Low-Code mới giúp đơn giản việc phát triển ứng dụng

T.Mai| 15/01/2021 16:00
Theo dõi Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ trên

(thitruongtaichinhtiente.vn) - Lần đầu tiên, nền tảng phát triển ứng dụng low-code nổi tiếng APEX của Oracle có thể được sử dụng như một dịch vụ độc lập của Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle (OCI).

Tập đoàn Oracle chính thức ra mắt thị trường nền tảng phát triển low-code ưu việt APEX như một dịch vụ đám mây, giúp lập trình viên có thể xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp định hướng dữ liệu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Công cụ phát triển ứng dụng Oracle APEX (Oracle APEX Application Development) được mở rộng trên nền chức năng của Oracle APEX đã được ưa chuộng và sử dụng bởi 500.000 lập trình viên và được đánh giá là một dịch vụ dựa trên nền tảng web dễ sử dụng để xây dựng các ứng dụng web và di động hiện đại.

 

Nếu như nền tảng phát triển ứng dụng APEX gốc chỉ là một phần của cơ sở dữ liệu Oracle, dịch vụ mới được cung cấp như một dịch vụ độc lập và tương thích với nhiều ứng dụng.

Chạy trên Cơ sở hạ tầng đám mây Oracle, chỉ từ 360 đô la Mỹ mỗi tháng, dịch vụ APEX mới sẽ hỗ trợ cho hơn 500 người dùng, không giới hạn các ứng dụng và có thể mở rộng khi cần thêm dung lượng.

Một nghiên cứu từ Pique Solutions đã chỉ ra rằng các lập trình viên có thể xây dựng ứng dụng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả, nhanh hơn gấp 38 lần và không bị ràng buộc bởi những cú pháp phức tạp.

Với các lập trình viên quan tâm tới lập trình khai báo đơn giản (declarative development) thay vì phương thức coding truyền thống phức tạp, họ có thể bắt đầu xây dựng các ứng dụng low-code miễn phí với Công cụ phát triển ứng dụng APEX mới - được bao gồm trong dịch vụ Cloud miễn phí Oracle Cloud Free Tier. Nhờ có cơ sở dữ liệu tự động của Oracle, các ứng dụng được xây dựng và triển khai với dịch vụ phát triển ứng dụng APEX có các ưu thế về tính bảo mật, khả năng mở rộng quy mô hoạt động, tính khả dụng và hiệu suất, cho phép lập trình viên tập trung vào giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp, chứ không phải vào các công nghệ hỗ trợ.

Ông Andrew Mendelsohn, Phó Chủ tịch Điều hành Mảng Công nghệ Cơ sở Dữ liệu tại Oracle chia sẻ “Oracle vẫn luôn đồng hành với các cộng đồng lập trình và Dịch vụ APEX lần này chính là bước tiến mới nhất của chúng tôi. Dịch vụ APEX cho phép các nhà lập trình cơ bản, chuyên viên phân tích kinh doanh và các chuyên gia lập trình xây dựng và triển khai các ứng dụng định hướng dữ liệu có tính thẩm mỹ và phản hồi nhanh một cách dễ dàng nhất.”

Dịch vụ APEX còn được thiết lập sẵn với Dịch vụ dữ liệu Oracle REST Data Services (ORDS) và SQL Developer Web. Các nhà lập trình có thể tận dụng ORDS để tự tạo lập REST APIs dựa theo dữ liệu ứng dụng, và SQL Developer Web để soạn thảo các lệnh SQL và tạo ra dữ liệu mô hình đồ hoạ.

Nếu doanh nghiệp cần lập trình truyền thống dựa trên cơ sở dữ liệu ngoài phạm vi của APEX, thì chỉ với một thao tác đơn giản, các nhà lập trình có thể nâng cấp dịch vụ lên Cơ sở dữ liệu xử lý giao dịch tự động của Oracle (Oracle Autonomous Transaction Processing database) với Oracle APEX giúp hỗ trợ toàn diện APIs khách hàng Cơ sở dữ liệu Oracle, SQL*Net, và Bảo vệ dữ liệu tự động (Autonomous Data Guard).

Dịch vụ phát triển ứng dụng APEX cung cấp mọi thứ cần có để xây dựng và vận hành các ứng dụng low-code, mà không yêu cầu trả thêm phí theo người dùng, lập trình viên, ứng dụng, hay cho các dòng dữ liệu ra vào, giúp các nhà lập trình dễ dàng xây dựng và triển khai ứng dụng theo quy mô mong muốn. Dịch vụ Phát triển ứng dụng APEX được quản lý toàn diện, do đó, khách hàng không cần quản lý nền tảng ứng dụng, cơ sở dữ liệu hay cơ sở hạ tầng.

Cấu trúc của Oracle APEX đem tới khả năng tích hợp chặt chẽ với cơ sở dữ liệu, giảm thiểu tới 10 lần số lượt di chuyển giữa ứng dụng và cơ sở dữ liệu, mang tới thời gian phản hồi nhanh hơn cho người dùng cuối của ứng dụng. Thêm vào đó, APEX còn cho phép các nhà lập trình ứng dụng khai thác tối đa sức mạnh và tính đơn giản của ngôn ngữ truy vấn dữ liệu (SQL).

 “Oracle APEX đã có mặt trên thị trường xuyên suốt 2 thập kỉ, và đã phát triển để trở thành nền tảng phát triển ứng dụng định hướng dữ liệu, low-code, hàng đầu trong ngành với hơn 500.000 nhà lập trình trong cộng đồng,” ông Mark Peters - Giám đốc thực hành và phân tích cấp cao, Enterprise Strategy Group (ESG) cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt dịch vụ Low-Code mới giúp đơn giản việc phát triển ứng dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO