(thitruongtaichinhtiente.vn) - Ford vừa tổ chức lễ ra mắt toàn cầu thế hệ Ranger mới, thông minh nhất, linh hoạt nhất và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước tới nay – hứa hẹn là chiếc bán tải đáng được mong đợi cho mọi khách hàng. Ranger thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại các nhà máy của Ford tại Thái Lan, Nam Phi từ năm 2022.

Ông Jim Farley, Chủ tịch kiêm CEO của Tập đoàn Ford chia sẻ: “Với Ranger mới, đây là thời điểm để Ford mang thêm lợi ích đến cho khách hàng. Đây không chỉ đơn thuần là một sản phẩm mà khách hàng của chúng tôi yêu mến, đây còn là một trải nghiệm luôn sẵn sàng phục vụ - điều sẽ giúp Ford tạo nên mối quan hệ bền vững với khách hàng. Đây là chiếc xe tải tầm trung mà mọi người sẽ muốn sở hữu và trải nghiệm”.

Bên cạnh việc giới thiệu Ranger thế hệ mới, Ford cũng nêu ra cam kết “luôn sẵn sàng phục vụ” tới khách hàng, bằng nhiều dịch vụ với cùng một mục đích mang đến sự tiện lợi cho khách hàng. Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ cung cấp dịch vụ giao nhận xe tận nơi, Đội hỗ trợ Chuyên trách về sản phẩm Ranger, các lựa chọn đặt dịch vụ trực tuyến được tinh gọn và nhiều hơn nữa.

Diện mạo mới, khả năng vận hành mới

 Ford Ranger thế hệ mới

Ford cho biết, ý kiến đóng góp của khách hàng đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra vẻ ngoài cứng cáp và mạnh mẽ của Ranger thế hệ mới. Ford đã dành rất nhiều thời gian với khách hàng trên toàn cầu, tổ chức hơn 5.000 cuộc phỏng vấn và hàng chục hội thảo với khách hàng để hiểu được cách khách hàng sử dụng xe bán tải và những điều mà họ mong muốn, kỳ vọng ở Ranger mới.

Về mặt thị giác, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất nhất quán nhờ chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cẩu của Ford. Các đổi mới về thiết kế bao gồm: lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành điểm nhấn ở đầu xe. Trong khi đó, các đường gân dọc thân xe được chuốt tinh tế hơn, kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với tạo hình chữ C đặc trưng ở đầu xe. Bên trong, khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ điều hành kiêm kết nối và giải trí SYNC®i 4.

Các phiên bản được giới thiệu bao gồm – XLT lịch lãm, Sport mạnh mẽ, và Wildtrak chinh phục - đều có dấu ấn rõ rệt từ đóng góp của khách hàng ở cả nội thất và ngoại thất của xe.

Bên dưới thân xe mới là khung gầm được nâng cấp với chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm và trục bánh xe cũng được mở rộng thêm 50mm so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực đã tạo ra nhiều không gian hơn trong khoang động cơ, đủ chỗ cho động cơ V6 mới và giúp Ranger sẵn sàng cho các nâng cấp về công nghệ trong tương lai. Thiết kế này cũng giúp mở rộng phần đầu xe, tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.

Thêm lựa chọn hệ truyền động

Ford cho biết, khách hàng luôn muốn có thêm mã lực và mô men xoắn để thực hiện những việc chở nặng, hay khi đi vào cung off-road có độ khó cao, vì vậy đội ngũ đã thêm vào lựa chọn động cơ 3.0L V6 turbo Diesel đã được kiểm chứng của Ford cho Ranger thế hệ mới. Đây là một trong ba lựa chọn động cơ turbo diesel sẽ có khi sản phẩm ra mắt và tùy thuộc vào từng thị trường.

“Động cơ turbodiesel 3.0L V6 mang đến những điều khách hàng hằng mong muốn,’ bà Pritika Maharaj, Quản lý chương trình Ranger chia sẻ. “Khi bạn trải nghiệm chiếc Ranger với động cơ turbodiesel V6, bạn sẽ cảm thấy như đang lái một chiếc xe tải lớn hơn nhiều. Chiếc xe cũng đem đến cảm giác mạnh mẽ nhờ vào mã lực và mô men xoắn dồi dào – điều mà khách hàng của chúng tôi luôn mong muốn.”

Ranger thế hệ mới sẽ có lựa chọn động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng Turbo Đơn hoặc Turbo Kép. Động cơ Turbo Đơn có 2 mức hiệu năng khác nhau, mang lại mô men xoăn tốt cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đây là những yếu tố quan trọng với những chủ doanh nghiệp nhỏ hay các đội xe thương mại. Động cơ Turbo Kép có thiết kế tinh xảo hơn, đây là phiên bản dành cho những khách hàng mong muốn nhiều sức mạnh hơn nhưng vẫn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thêm vào đó, Ranger thế hệ mới sẽ có phiên bản động cơ xăng 2.3L EcoBoost 4 xy lanh đã được thử nghiệm và sử dụng trên nhiều sản phẩm toàn cầu của Ford. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các khách hàng muốn trải nghiệm độ bốc của động cơ xăng.

Các lựa chọn hộp số mới bao gồm hộp số tự động 10 cấp được nâng cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp, bổ sung thêm cho hộp số tự động 6 cấp hiện nay.

Tăng cường khả năng vận hành và cảm giác lái

Đội ngũ kỹ sư đã tập trung từ yếu tố cơ bản nhất nhằm tăng cường khả năng vận hành của xe và đem đến cảm giác lái phù hợp cho nhiều mục đích của khách hàng. Dù đó là cho mục đích công việc, cho gia đình hay vui chơi.

Các kỹ sư của Ford đã đẩy trục bánh trước về phía trước 50mm để tăng cường góc tiếp cận, đồng thời mở rộng trục bánh xe thêm 50mm, cả hai cải tiến này đều mang đến trải nghiệm off-road tốt hơn. Chúng tôi cũng đưa giảm xóc sau ra ngoài khung gầm để giúp tài xế và hành khách có được hành trình êm ái cả khi đi đường bằng và off-road, khi chở đầy hàng hóa hay đơn giản là chở gia đình đi ăn tối.

Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, đầu tiên là hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly), hoặc hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiên tiến kết hợp với chế độ “Lựa chọn cầu tự động”- (Set-and-forget) mang đến khả năng vận hành tối ưu khi khách hàng cần. Những tình huống cứu hộ khi đi off-road cũng được thực hiện dễ dàng hơn nhờ 2 điểm móc kéo được đặt ở cản trước.

Nội thất tập trung vào khách hàng

Màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm

Trái tim tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger là màn hình cảm ứng cỡ lớn 10.1-inch hoặc 12-inch được đặt ở trung tâm. Thiết kế này tôn lên phần cụm đồng hồ hoàn toàn bằng điện tử và được vận hành bởi hệ thống SYNC4® mới nhất của Ford. SYNC4® có sẵn khả năng giao tiếp qua giọng nói để điều khiển hệ thống giải trí và hiển thị thông tin.

Xe cũng đi kèm moderm kết nối, cho phép chiếc xe kết nối không dây thông qua ứng dụng FordPass™, từ đó khách hàng luôn được kết nối với thế giới của họ. FordPass tăng cường trải nghiệm sở hữu của khách hàng nhờ các tính năng như khởi động từ xa, kiểm tra tình trạng xe, khóa/ mở cửa từ xa thông qua thiết bị di động.

Một số nút điều chỉnh chế độ lái truyền thông đã được loại bỏ khỏi táp lô và bảng điều khiển trung tâm, mà thay vào đó là được hiển thị trên màn hình SYNC. Với chỉ một nút bấm, người lái có thể truy cập vào màn hình hiển thị riêng cho các chế độ lái và off-road. Tại đây, người lái sẽ có thể giảm sát các thông tin về hệ truyền động, góc lái, độ dốc và góc nghiêng và các điều khiển khác.

Màn hình này cũng được liên kết với hệ thống camera 360 độ để giúp việc đỗ xe trong không gian đô thị chật hẹp hay chinh phục những địa hình khó trên hành trình khám phá trở nên dễ dàng hơn. Thêm vào đó khách hàng có thể điều chỉnh hệ thống đèn chiếu sáng ngoại thất thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng FordPass, đồng nghĩa với việc bạn không còn phải làm việc, dựng trại trong bóng tối nữa. Ranger cũng sẵn sàng cho các nâng cấp công nghệ trong tương lai thông qua hệ thống moderm kết nối không dây.

Tăng cường trải nghiệm người dùng

Với sự đa dụng của Ranger, Ford muốn mang lại một trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng

Với sự đa dụng của Ranger, Ford muốn mang lại một trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn cho khách hàng.

Tùy thuộc vào từng thị trường, Ford sẽ mang đến cho khách hàng các gói dịch vụ tiện ích, bao gồm:

“Luôn sẵn sàng phục vụ - Always on” – bất cứ khi nào bạn có câu hỏi về sản phẩm hay cần hỗ trợ. Đội hỗ trợ chuyên trách cho sản phẩm Ranger (ở các thị trường trọng tâm) sẽ giải đáp cho bạn.

Ứng dụng FordPass – Khách hàng sẽ luôn được kết nối với chiếc Ranger 24/7 thông qua điện thoại thông minh. Họ sẽ có thể khởi động xe từ xa trong những ngày thời tiết nóng hoặc lạnh để đảm bảo nhiệt độ trong xe sẽ thoải mái khi họ vào xe. Hoặc có thể nhận thông báo khi chiếc xe đến hạn bảo dưỡng.

Với Ranger, khách hàng sẽ luôn kết nối với thế giới của mình – nhờ vào hệ thống SYNC đã dành được nhiều giải thưởng của Ford.

Tới đây, Ford có kế hoạch mang đến các bản cập nhật phần mềm qua mạng không dây, khách hàng thậm chí còn không cần đặt lịch hẹn với đại lý để làm dịch vụ.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc Ranger thế hệ mới với hơn 600 sản phẩm phụ kiện được chứng nhận bởi Ford. Các nhóm phụ kiện bao gồm các sản phẩm phục vụ cho công việc, phụ kiện cho di chuyển đô thi hay đi khám phá, tùy thuộc vào thị từng thị trường. Trong đó có cả các phụ kiện được kết hợp phát triển cùng với những thương hiệu biểu tượng trong giới off-road như ARB 4x4 Accessories. Các phụ kiện kết hợp cùng ARB 4x4 Accessories ban đầu sẽ được bán tại một số thị trường có chọn lọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Ford Ranger thế hệ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO