Công nghệ

Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia Martech Việt Nam

Hà Linh 01/11/2023 17:15

Ngày 1/11/2023, Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia Martech Việt Nam - Vietnam Martech Network chính thức ra mắt với sự đồng hành của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC.

martech.png

Tiếp nối chuỗi sự kiện trong Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 VIIE 2023, Hội thảo Đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Truyền thông số (Vietnam Martech Innovation 2023) diễn ra trong ngày 1/11/2023.

Trong khuôn khổ hội thảo, Mạng lưới MarTech Việt Nam đã chính thức ra mắt. Từ đây, ngày 1/11 hàng năm được ấn định là ngày lễ truyền thống của ngành công nghiệp MarTech Việt Nam.

Mục đích của việc thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam nhằm tôn vinh những thành tựu và đóng góp quan trọng của các doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành; tổ chức diễn đàn, các hoạt động triển lãm, trình diễn công nghệ để thúc đẩy sự học hỏi, trao đổi, chia sẻ kiến thức; tạo cơ hội kết nối giữa các tổ chức chính phủ, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu và các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi, hình thành các mối quan hệ hợp tác thúc đẩy sự phát triển của ngành.

Mạng lưới MarTech Việt Nam hoạt động với vai trò là cầu nối giữa chính phủ, quỹ đầu tư, hiệp hội về công nghệ, tiếp thị và cộng đồng các doanh nghiệp MarTech, hỗ trợ, thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, phát triển chiến lược, phát triển kinh doanh, gia tăng năng lực cạnh tranh góp phần thực hiện Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về MarTech.

Việc thành lập Mạng lưới Đổi mới sáng tạo Việt Nam cũng là cơ hội để truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ tham gia vào ngành công nghiệp mới MarTech; tăng cường năng lực cạnh tranh số...

Với chủ đề “Từ tư duy đến thành công - Sự trỗi dậy và toả sáng của MarTech Việt Nam”, hội thảo quy tụ 30 diễn giả là những chuyên gia, nhà lãnh đạo, các ngân hàng, quỹ đầu tư, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đến từ nhiều nước trên thế giới.

Thông tin tại Hội thảo cho biết, ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD năm 2022 và dự kiến sau 10 năm nữa – đến năm 2032, doanh thu toàn ngành sẽ cán mốc 1.700 tỷ USD.

Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận. Nhưng trong quá trình hội nhập, các công ty MarTech toàn cầu đã tham gia vào thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp MarTech Việt Nam vừa phải đối mặt với thách thức cạnh tranh, vừa có cơ hội được học tập từ những công ty MarTech lớn trên thế giới. Điều này đã thúc đẩy sự đổi mới trong các công ty MarTech tại Việt Nam.

Hội thảo, có hơn 20 gian trưng bày trong suốt 5 ngày diễn ra VIIE 2023 cùng khu trải nghiệm giới thiệu hơn 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín, quy tụ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như META, MarTechTribe, KPMG, KYANON, Goldsun Media…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt Mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc gia Martech Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO